Văn hóa

Đến Quảng Bình, ghé thăm “Nàng công chúa” Ozo xinh đẹp

Thanh Loan 29/09/2024 06:38

Nằm trong quần thể Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, thuộc xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, cách thành phố Đồng Hới khoảng 70km, bao phủ bởi những tán cây cổ thụ, Công viên Ozo sở hữu dòng suối tự nhiên xanh mát và nhiều hoạt động giải trí như trò chơi trên cây, công viên nước. Với nhiều đặc trưng riêng có, Công viên Ozo là một trong những sự lựa chọn không nên bỏ qua khi ghé thăm miền di sản Quảng Bình.

2d526e54fd8e5bd0029f.jpg

Công viên Ozo có diện tích gần 5ha là công viên có hệ thống trò chơi trên cây dài nhất Việt Nam và cũng là một trong những công viên nằm trong rừng nguyên sinh đầu tiên ở Việt Nam. Công viên Ozo có hệ động, thực vật phong phú, đặc trưng là hệ sinh thái rừng trên núi đá vôi tuyệt đẹp.

763c6a60c7ba61e438ab.jpg

Công viên Ozo còn là công viên đầu tiên có hệ thống trò chơi trên cây dài nhất Việt Nam, với hệ thống sàn đạo dài 999m uốn lượn mềm mại bắt qua con suối Ozo chảy giữa lòng công viên êm ả, được bao phủ dưới những tán cây của khu rừng nguyên sinh và rừng sung cổ thụ. Khi di chuyển trên những cây cầu gỗ đậm chất “liêu trai”, du khách được thoải mái hòa mình vào thiên nhiên, ngắm nhìn hệ thống rừng sinh thái rộng lớn, tươi mát, hít thở bầu không khí trong lành.

Hệ thống trò chơi trên cây được đầu tư kỹ lưỡng và dài nhất Việt Nam là một trong những điểm đặc sắc nhất của Công viên Ozo. Du khách có thể tham khảo hàng chục trò chơi của công viên để lựa chọn hoạt động phù hợp với sở thích và tình trạng thể lực của bản thân.

8d75ae4a0290a4cefd81.jpg

Khu vực Ozo Thượng, thượng nguồn dòng suối, có hệ thống nhà hàng chòi nghỉ với view tuyệt đẹp và phù hợp cho các hoạt động chèo thuyền kayak, thuyền Sup xuôi dòng, thư giãn.

2d526e54fd8e5bd0029f.jpg

Khu vực Ozo Hạ có những nhà hàng chòi nghỉ ở độ cao 10m so với mặt suối, bãi tắm yên tĩnh cùng với những thác nước nhỏ.

Hang Ozo cũng là địa điểm thú vị để du khách khám phá. Hang Ozo có chiều dài khoảng 2,5km, cửa hang cao 3 - 4m, càng đi sâu vào bên trong hang càng rộng. Từ cửa hang nếu muốn vào bên trong du khách phải bơi khoảng 17m, khi đến nơi du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ của hang động, nhũ đá cùng vẻ đẹp lung linh, óng ánh của rèm nhũ.

Càng đi sâu vào bên trong, hang Ozo càng mang vẻ đẹp ma mị với con đường uốn khúc càng khiến du khách tăng thêm cảm giác chinh phục và khám phá vẻ đẹp kỳ bí của thiên nhiên. Trong hang còn có bãi cát suối ngầm, bãi đá cát mịn và dòng nước chảy quanh năm. Các thạch nhũ khổng lồ dưới ánh sáng hắt từ ngoài chiếu vào càng thêm lung linh, lấp lánh.

Tới Công viên Ozo du khách còn được thưởng thức các món ẩm thực mang tính chất bản địa như, thịt ba chỉ nướng, gà nướng, tôm càng hấp, cá suối chiên, chả cá, bò cuốn lá lốt, salad, cơm nắm và xôi gấc.

e1b30650a98a0fd4569b.jpg

Công viên Ozo thật sự là một “nàng công chúa xinh đẹp”, một địa chỉ du lịch xanh, phát triển bền vững trên bản đồ du lịch Quảng Bình, một trong những lựa chọn dừng chân lý thú mà du khách không nên bỏ lỡ trong hành trình khi tới với vùng đất Quảng Bình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đến Quảng Bình, ghé thăm “Nàng công chúa” Ozo xinh đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO