Doanh nghiệp

ĐHĐCĐ Vicostone 2024: Hướng tới mục tiêu kinh doanh bền vững

Huyền Phạm 12/04/2024 - 11:55

Ngày 12/4, Công ty CP Vicostone (mã chứng khoán VCS), một đơn vị thành viên của Tập đoàn Phenikaa, đã tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024 với sự tham gia của các cổ đông đại diện cho 143.591.835 triệu cổ phiếu, tương đương 89,74% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết. Đại hội đồng Cổ đông đã đồng ý thông qua toàn bộ các tờ trình, báo cáo hoạt động năm 2023, kế hoạch triển khai năm 2024… với đa số phiếu tán thành.

dhcd-vicostone-2024.jpg
Quang cảnh đại hội

Năm 2023 ghi nhận nhiều nỗ lực của Vicostone trước áp lực tăng trưởng và cạnh tranh khốc liệt

Năm 2023, kinh tế toàn cầu phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức từ bất ổn địa chính trị, giá cả hàng hóa tăng cao, lạm phát kéo dài, chính sách tiền tệ thắt chặt… Các thị trường kinh doanh trọng điểm của Vicostone như khu vực châu Âu và Bắc Mỹ chịu tác động mạnh của các yếu tố vĩ mô, qua đó ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động kinh doanh và tăng trưởng của công ty.

Trong nước, theo báo cáo tổng kết của Bộ Xây dựng, tình hình sản xuất và tiêu thụ vật liệu xây dựng trong năm 2023 đồng loạt sụt giảm so với năm 2022, trong đó sản lượng gạch ốp lát sản xuất giảm 15%; sản lượng tiêu thụ giảm 25%. Áp lực tăng trưởng đi cùng áp lực cạnh tranh khốc liệt khi số lượng nhà sản xuất đá thạch anh trên thế giới tiếp tục gia tăng nhanh chóng, đặc biệt ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Tại các thị trường lớn trên thế giới, nguồn cung các sản phẩm đá nhân tạo đang gia tăng vượt quá mức tăng trưởng của nhu cầu, tạo ra cuộc cạnh tranh khốc liệt về giá giữa các nhà sản xuất đá thạch anh, cũng tạo thêm nhiều thách thức với công ty.

Đánh giá danh mục rủi ro và chủ động ứng phó với những tác động của thị trường, Vicostone chú trọng vào công tác quản trị doanh nghiệp, linh hoạt triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh, củng cố nền tảng con người – hệ thống – công nghệ để vững vàng trước những cú sốc của thị trường.

Kết thúc năm 2023, doanh thu thuần bán hàng và tổng lợi nhuận trước thuế của công ty lần lượt đạt 4.353,86 tỉ đồng và 999,44 tỉ đồng, hoàn thành tương ứng 92,38% và 94,29% so với kế hoạch ĐHĐCĐ đã phê duyệt.

Năm 2023, Vicostone tiếp tục đạt được tỉ suất lợi nhuận trước thuế/doanh thu thuần trên 22%, tỉ suất lợi nhuận sau thuế/doanh thu thuần luôn được duy trì quanh mức 19%-25%, phản ánh nỗ lực vượt qua khó khăn của công ty để phát triển sản xuất, tối ưu lợi nhuận, ổn định thu nhập của người lao động và quyền lợi của cổ đông.

Ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Vicostone trong hoạt động sản xuất kinh doanh, nhiều tổ chức uy tín trong nước và quốc tế đã trao giải thưởng: Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam (tạp chí Forbes Việt Nam); Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam (Brand Finance - Anh Quốc); Top 500 Công ty lớn nhất Việt Nam (Vietnam Report); Top 10 Công ty quản trị tốt nhất (Sàn HNX)…

Năm 2024: Vicostone tiếp tục đặt mục tiêu tăng trưởng thận trọng, hướng tới kinh doanh bền vững

Theo các tổ chức quốc tế (như OECD, IMF…) kinh tế thế giới năm 2024 được dự báo tiếp tục tăng trưởng chậm do chính sách tài khóa và chính sách tiền tệ thắt chặt để kiểm soát lạm phát tại các quốc gia. Ngành công nghiệp vật liệu xây dựng nói chung và ngành công nghiệp sản xuất đá nhân tạo nói riêng sẽ còn phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức khó lường.

Trong bối cảnh đó, ĐHĐCĐ Vicostone đồng thuận cao trong việc tiếp tục thận trọng cho mọi kịch bản hoạt động SXKD với tinh thần “Chủ động thích ứng - Đổi mới để phát triển”, sẵn sàng thích nghi và tìm kiếm cơ hội trong một bối cảnh kinh tế đầy thách thức của năm 2024.

ĐHĐCĐ đã thông qua kế hoạch sản xuất kinh doanh hợp nhất năm 2024 với mục tiêu doanh thu thuần đạt 4.602,59 tỉ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 1.033,91 tỉ đồng, tăng lần lượt là 5,71% và 3,45% so với năm 2023. Đây được coi là mục tiêu thách thức, nhưng cũng là động lực để công ty tiếp tục nỗ lực, kinh doanh hiệu quả và hiện thực hóa chiến lược phát triển bền vững.

Theo đó, Vicostone xác định các nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 là: Phát triển bền vững trên các khía cạnh môi trường, xã hội và quản trị; Liên tục nâng cao chất lượng nhân sự, tăng năng suất lao động, tối ưu chi phí và hiệu quả hoạt động; Tiếp tục đẩy mạnh công tác quản trị rủi ro trong công ty…

Đồng thời, công ty tiếp tục đẩy mạnh chiến lược nội địa hóa nguồn nguyên liệu đầu vào, giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung bên ngoài, chủ động kiểm soát chất lượng và tối ưu chi phí nguyên vật liệu, Vicostone tiếp tục triển khai kế hoạch nhận chuyển nhượng Dự án “Đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất nhựa Polyester không no có khả năng chịu bức xạ UV và bền thời tiết” từ công ty mẹ - Tập đoàn Phenikaa. Hoàn thành kế hoạch này không những giúp Vicostone chủ động hơn 95% NVL đầu vào mà còn góp phần tăng doanh thu bền vững cho công ty.

Kết quả kinh doanh ước tính quý I/2024 Công ty CP Vicostone
Năm 2024, nền kinh tế thế giới nói chung và ngành vật liệu xây dựng nói riêng cho thấy những tín hiệu phục hồi mờ nhạt. Hầu hết các tổ chức và chuyên gia quốc tế đều hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2024. Liên Hợp Quốc nhận định trong bối cảnh rủi ro và bất ổn kéo dài, tăng trưởng GDP toàn cầu dự báo sẽ chậm lại từ mức 2,7% năm 2023 xuống 2,4% vào năm 2024; Ngân hàng Thế giới (WB) cũng đánh giá tăng trưởng toàn cầu năm 2024 đạt 2,4%, giảm so với mức 2,6% trong năm 2023. Tăng trưởng chậm tiếp tục ảnh hưởng mạnh đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Vicostone. Doanh thu quý I/2024 ước đạt 1.074 tỉ đồng, tăng 3,9% so với cùng kì năm 2023, và lợi nhuận trước thuế quý I/2024 ước tăng 5% so với cùng kì năm 2023.
Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐHĐCĐ Vicostone 2024: Hướng tới mục tiêu kinh doanh bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO