Thứ 3, 19/10/2021
  • VN-Index: 1,395.33-0.2-0.01%
  • HN-Index: 387.0+2.12+0.55%

dịch vụ công

TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội chưa tích hợp thanh toán thủ tục đất đai qua dịch vụ công

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh là một trong 9 địa phương còn lại chưa hoàn thành tích hợp, triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến nghĩa vụ tài chính trong thực hiện thủ tục đất đai cho người dân trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

233 thủ tục hành chính triển khai trên Cơ chế một cửa quốc gia

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Tính đến ngày 15/9, có 233 thủ tục hành chính (TTHC) của 13 bộ, ngành được chính thức triển khai trên Cơ chế một cửa quốc gia, trên 4,08 triệu hồ sơ của hơn 49,35 nghìn doanh nghiệp (DN) đã tham gia.

233 thủ tục hành chính triển khai trên Cơ chế một cửa quốc gia

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Tính đến ngày 15/9, có 233 thủ tục hành chính (TTHC) của 13 bộ, ngành được chính thức triển khai trên Cơ chế một cửa quốc gia, trên 4,08 triệu hồ sơ của hơn 49,35 nghìn doanh nghiệp (DN) đã tham gia.

Tích hợp, cung cấp 55 dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Tin tức - T.H - 11:01 24/03/2021
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Danh mục dịch vụ công trực tuyến tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia năm 2021.

Thủ tướng nhấn mạnh công tác xây dựng thể chế, đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến

Tin tức - Hoàng Phương - 09:48 11/03/2021
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Về định hướng nhiệm vụ thời gian tới của Ủy ban quốc gia về Chính phủ điện tử, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh công tác xây dựng thể chế, đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến. Triển khai hiệu quả Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, để giảm giấy tờ trong xử lý thủ tục hành chính.

Xây dựng Chính phủ số tại Ngân hàng Nhà nước

Hoạt động ngân hàng - P.V - 16:48 08/03/2021
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa có Quyết định số 260/QĐ-NHNN ban hành Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển Chính phủ số và bảo đảm an toàn thông tin mạng trong hoạt động của NHNN giai đoạn 2021-2025.

VPBank cam kết đồng hành, xây dựng phát triển Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Tin hội viên - T.Dũng - 19:44 18/01/2021
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Mới đây, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Văn phòng Chính phủ đã ký cam kết đồng hành, xây dựng phát triển Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia

Các Hiệp hội ngành, nghề - Thanh Hải - 16:03 14/01/2021
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Nhằm góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, Bộ Tài chính vừa đề ra các mục tiêu trọng tâm cho năm 2021 như: Nâng xếp hạng chỉ số Nộp thuế và Bảo hiểm xã hội đảm bảo năm 2021 hoàn thành nhiệm vụ tăng từ 30-40 bậc so với năm 2019; tiếp tục nghiên cứu để nâng xếp hạng chỉ số vốn hóa thị trường chứng khoán; cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4, trong đó phấn đấu áp dụng 100% cho dịch vụ công....

Ngân hàng Nhà nước ban hành kế hoạch cải cách hành chính năm 2021

Hoạt động ngân hàng - P.V - 12:37 01/01/2021
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có Quyết định số 2250/QĐ-NHNN về việc Ban hành Kế hoạch cải cách hành chính năm 2021.

Ví MoMo được nhận bằng khen của Chính phủ vì đóng góp tích cực cho sự phát triển của Cổng Dịch cụ công quốc gia

Tin hội viên - N.T - 14:23 31/12/2020
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 30/12/2020, trong khuôn khổ Hội nghị Sơ kết 1 năm vận hành Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG), Ví điện tử MoMo đã được nhận bằng khen của Văn phòng Chính phủ vì đã có những đóng góp xuất sắc trong việc xây dựng và vận hành Cổng DVCQG.

Ngành Ngân hàng cam kết đồng hành cùng Cổng dịch vụ công Quốc gia phục vụ người dân, doanh nghiệp

Hoạt động ngân hàng - L.A - 11:08 31/12/2020
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Cổng Dịch vụ công quốc gia (Cổng DVCQG) được triển khai vận hành trên nền tảng thanh toán đã kết nối với 4 ngân hàng (Vietcombank, VietinBank, Agribank, BIDV), 6 trung gian thanh toán trong đó có Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam - NAPAS và Hệ thống thanh toán thương mại điện tử quốc gia (Keypay).

Phát triển nghề công chứng ổn định, bền vững

Chính sách mới - P.V - 16:30 20/11/2020
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Phát triển nghề công chứng ổn định, bền vững nhằm tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức tiếp cận dịch vụ công chứng, bảo đảm an toàn pháp lý cho các bên tham gia hợp đồng, giao dịch, phòng ngừa tranh chấp, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của các cá nhân, tổ chức; đổi mới hoạt động công chứng đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và cải cách tư pháp, đưa hoạt động công chứng Việt Nam hội nhập với khu vực và thế giới.

Ngân hàng Nhà nước kiểm điểm Quy chế làm việc và cải cách hành chính nội bộ năm 2020.

Hoạt động ngân hàng - P.V - 10:02 09/10/2020
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 8/10/2020, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Hội nghị kiểm điểm Quy chế làm việc và cải cách hành chính nội bộ năm 2020.

Năm 2021, hầu hết các dịch vụ công được cung cấp trực tuyến mức độ 4

Tin tức - H. Phương - 08:37 24/09/2020
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, ít nhất đạt mục tiêu 30% trong năm 2020, theo hướng sử dụng các nền tảng dùng chung để tiết kiệm chi phí, thời gian, phấn đấu năm 2021, hầu hết các dịch vụ công được cung cấp trực tuyến mức độ 4.

Chuẩn bị nền tảng cho phát triển ngân hàng số

Vấn đề - Nhận định - P.V - 15:09 23/09/2020
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đang tiến hành khảo sát về hoạt động ngân hàng số tại các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam; đồng thời nắm bắt các kiến nghị của các ngân hàng để phục vụ cho công tác tham mưu, đề xuất xây dựng cơ chế chính sách thúc đẩy ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo trong hoạt động ngân hàng Việt Nam.

Tích hợp thêm 30 thủ tục hành chính thuế lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Các Hiệp hội ngành, nghề - Thanh Thanh - 15:09 09/09/2020
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Với quan điểm công khai, minh bạch, các thủ tục hành chính (TTHC) thuế, lấy người dân, doanh nghiệp (DN) làm trung tâm phục vụ, trong thời gian qua, ngành thuế đã nỗ lực rà soát, nâng cấp, chuẩn hóa dữ liệu để tích hợp thêm 30 TTHC (đợt 3) lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (CDVCQG).

Thủ tục thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia ngày càng tốt hơn

Tin tức - Mạnh Hà - 14:33 09/09/2020
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Mai Tiến Dũng cho rằng đây là sự cố gắng lớn của Ngân hàng Nhà nước cùng các ngân hàng thương mại khác để phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Xem thêm
Tạp chí Thị trường Tài chính - Tiền tệ
  • Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
  • Tổng biên tập: Trần Thị Thanh Bích
  • Địa chỉ: 193 Bà Triệu, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Điện thoại: (024) 382 186 85; 397 423 09; 382 186 83
  • Email liên hệ: taichinhtiente@yahoo.com
  • ISSN 1859-2805
  • Giấy phép hoạt động Số: 30/GP-BTTTT cấp ngày 23 tháng 01 năm 2019
2018 Bản quyền thuộc về Tạp chí Thị trường Tài chính - Tiền tệ. Không được sao chép khi chưa được chấp thuận bằng văn bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO