Đoàn lãnh đạo cấp cao Ngân hàng Đài Loan thăm và làm việc với Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh

M.N| 15/08/2019 11:16
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Nhân dịp chuyến công tác tại TP.Hồ Chí Minh, sáng ngày 13/8/2019, Đoàn lãnh đạo cấp cao của Ngân hàng Đài Loan (Bank of Taiwan - BOT) do ông Joseph Jye - Cherng Lyu, Chủ tịch BOT dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Văn phòng đại diện (VPĐD) Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) tại TP. Hồ Chí Minh.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, ông Cherng Lyu, Chủ tịch BOT đã chia sẻ thông tin về quy mô, kinh nghiệm hoạt động của ngân hàng và mục đích thành lập VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh. Theo đó, VPĐD nhằm tìm hiểu, nắm bắt nhu cầu thị trường đầu tư và giao dịch thương mại hai chiều của các doanh nghiệp Đài Loan và doanh nghiệp Việt Nam, để có định hướng tư vấn, cung ứng sản phẩm, dịch vụ phù hợp.

Trong hoạt động tại Đài Loan, BOT đã hỗ trợ nhiều cho công tác đào tạo của HHNH Đài Loan. Với kinh nghiệm đó, BOT rất sẵn sàng hợp tác với VNBA, hỗ trợ hoạt động hội thảo, đào tạo nhằm chia sẻ kinh nghiệm về các nghiệp vụ thẻ, tín dụng, giám sát, quản lý rủi ro và công nghệ… trong lĩnh vực ngân hàng cho các tổ chức hội viên của hiệp hội.   

Bà Lê Thị Kim Xuân, Trưởng VPĐD VNBA trân trọng cám ơn chuyến thăm và làm việc của đoàn. Bà Xuân cho biết: Qua chuyến thăm và làm việc tại Đài Loan vào tháng 10/2018, VNBA được biết BOT là ngân hàng 100% vốn thuộc Chính phủ, thuộc Tập đoàn Tài chính Đài Loan, cũng là ngân hàng có quy mô mạng lưới chi nhánh/ phòng giao dịch nhiều nhất tại Đài Loan. BOT đã thành lập nhiều chi nhánh và VPĐD tại các quốc gia. Ngoài nhiệm vụ chức năng của NHTM, BOT còn thực hiện nhiệm vụ ổn định tiền tệ trong nước và được giao nắm giữ và chi trả tiền lương hưu cho những người về hưu. BOT cũng có thêm chức năng điều phối tiền mặt trong hệ thống ngân hàng.

Trao tặng quà kỷ niệm

Ngoài ra, BOT là thành viên quan trọng và có nhiều đóng góp vào hoạt động của HHNH Đài Loan. Với quy mô và kinh nghiệm hoạt động của BOT, bà Xuân hy vọng việc thành lập VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh sẽ là cơ hội để BOT tìm hiểu, nắm bắt nhu cầu phát triển thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Đài Loan, từ đó sẽ cung ứng được các sản phẩm, dịch vụ tài chính, ngân hàng phù hợp, góp phần thúc đẩy mạnh hoạt động xuất nhập khẩu của hai bên trong thời gian tới. Bà Xuân cũng chúc VPĐD tại TP.Hồ Chí Minh của  BOT hoạt động hiệu quả tạo đà tiến tới thành lập chi nhánh tại Việt Nam và sẽ sớm gia nhập hội viên và đóng góp tích cực cho hoạt động của HHNH Việt Nam.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên đều bày tỏ mong muốn tiếp tục hợp tác và phối hợp thực hiện các hoạt động hội thảo, đào tạo nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững và ổn định của hệ thống tài chính ngân hàng, góp phần tăng cường hơn nữa hoạt động thương mại giữa Việt Nam và Đài Loan./.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn lãnh đạo cấp cao Ngân hàng Đài Loan thăm và làm việc với Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO