Doanh nghiệp công nghệ có thể kiếm bộn tiền từ thẻ thanh toán

Minh Minh| 15/03/2022 16:06
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Theo Juniper Research, doanh thu từ công nghệ thẻ thanh toán toàn cầu của các công ty công nghệ sẽ tăng từ 9,7 tỷ USD trong năm 2022 lên 11,7 tỷ USD vào năm 2026.

Ảnh mang tính minh họa

Một nghiên cứu mới từ Juniper Research cho thấy doanh thu từ thẻ thanh toán toàn cầu của các công ty công nghệ sẽ tăng từ 9,7 tỷ USD trong năm 2022 lên 11,7 tỷ USD vào năm 2026. Mức tăng 20% ​​này phản ánh những cải tiến mới xuất hiện trong lĩnh vực thẻ thanh toán trong khi quá trình triển khai thẻ không tiếp xúc đang ngày càng phát triển.

Theo nghiên cứu 'Công nghệ thẻ thanh toán: Phân tích bộ phận, Chiến lược nhà cung cấp & Dự báo thị trường 2022-2026', Juniper Research dự đoán sự ra đời của thẻ sinh trắc học, thẻ kim loại và thẻ CVV (Card Verification Value) động sẽ là những xu hướng đột phá lớn trong 5 năm tới. Tất cả các loại thẻ mới này đều có cùng mục đích - làm cho thẻ phù hợp với hệ sinh thái thanh toán kỹ thuật số mới.

Nghiên cứu cho thấy những loại thẻ mới này sẽ giúp phát triển trải nghiệm thanh toán cho thời đại kỹ thuật số, tăng tính bảo mật và khả năng sử dụng; làm cho việc sử dụng thẻ trở nên hấp dẫn hơn khi đối mặt với các cải tiến về thanh toán ưu tiên di động ngày càng tăng.

Nghiên cứu của Juniper Research cho thấy thẻ kim loại sẽ chiếm hơn 4,4 tỷ USD doanh thu phần cứng cho các nhà cung cấp công nghệ trên toàn cầu vào năm 2026 (so với 1,2 tỷ USD vào năm 2022).

Chuyên gia của Juniper Research cho rằng, các ngân hàng và công ty phát hành thẻ cần phải khác biệt hóa sản phẩm để duy trì sự phù hợp trong kỷ nguyên thanh toán kỹ thuật số - việc tăng thêm giá trị cho dịch vụ của mình bằng cách sử dụng các loại thẻ mới có thể tăng thêm giá trị đáng kể của doanh nghiệp cũng như giảm bớt sự 'xáo trộn với các mối quan hệ' hiện có.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc sử dụng thẻ sinh trắc học, có tích hợp cảm biến vân tay, sẽ tăng lên đáng kể, với số lượng 'xuất xưởng' dự kiến ​​sẽ tăng gần 850% trong 5 năm tới lên 173 triệu thẻ vào năm 2026 trên toàn cầu.

Thẻ sinh trắc học sẽ cho phép người dùng thanh toán 'cạnh tranh' tốt hơn với thanh toán di động (bao gồm Apple Pay và Google Pay), cho phép thẻ thanh toán không giới hạn giao dịch với các thiết bị đầu cuối. Sự phát triển này là rất quan trọng trong việc loại bỏ các rào cản tăng trưởng đối với thanh toán không tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp công nghệ có thể kiếm bộn tiền từ thẻ thanh toán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO