Doanh nghiệp

Doanh nghiệp Việt Nam đầu tư ra nước ngoài cần những giải pháp hỗ trợ chuyên nghiệp và bài bản

Ngọc Diệp 20/05/2024 - 20:15

Có những giải pháp hỗ trợ chuyên nghiệp, tổng thể dựa trên kho dữ liệu lớn ứng dụng công nghệ cao sẽ giúp mang đến giải pháp toàn diện cho những doanh nghiệp Việt quan tâm đến đầu tư vào Nhật.

2005wingarc.jpg

Cộng đồng người Việt Nam tại Nhật đã tăng trưởng rất mạnh trong những năm gần đây. Nếu như cách đây vào khoảng 10 năm, cộng đồng người Việt ở Nhật mới chỉ khoảng 50.000 người thì cho đến năm 2023, tổng số lượng người Việt Nam tại Nhật đã tăng chóng mặt lên hơn 500.000 người, là cộng đồng nước ngoài lớn thứ 2 tại Nhật.

Đi cùng với việc cộng đồng người Việt Nam phát triển mạnh mẽ tại Nhật là cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào Nhật cũng tăng trưởng nhanh chóng. Trong đó nổi bật nhất phải kể đến FPT, doanh nghiệp công nghệ hàng đầu Việt Nam có gần 15.000 kỹ sư đang làm việc cho khách hàng Nhật; có 2.900 nhân viên sự đang làm việc trực tiếp tại 16 văn phòng, trung tâm phát triển ở Nhật Bản.

Ngoài FPT, có thể kể đến một số doanh nghiệp khác cũng có hoạt động nổi bật tại Nhật ví như Smart OSC trong lĩnh vực phần mềm, hoặc Công ty HSC Japan chuyên hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu thực phẩm, hàng hóa tiêu dùng giữa hai nước.

Tuy nhiên, theo khảo sát, vô vàn khó khăn mà doanh nghiệp Việt phải đối mặt khi muốn đầu tư vào Nhật, theo trả lời của đại diện một số doanh nhân, chính là họ gặp khó trong việc tìm hiểu thị trường, thói quen của người Nhật, cùng lúc đó là những phương thức, quy chuẩn làm ăn kinh doanh tại Nhật. Ngoài ra, những thách thức về kinh nghiệm thị trường cũng như pháp lý không khỏi khiến họ đương đầu với khó khăn.

Trong bối cảnh đó, việc có những bên doanh nghiệp Nhật mang tính dẫn lối, hỗ trợ cho doanh nghiệp Việt Nam vào Nhật, đặc biệt các doanh nghiệp khởi nghiệp (start – up) là lựa chọn cần thiết để giúp cho doanh nghiệp Việt Nam tự tin hơn trong việc đầu tư ra nước ngoài, đặc biệt thị trường Nhật với rất nhiều quy chuẩn khắt khe và phương thức kinh doanh đặc thù. Việc tìm hiểu về một thị trường đầu tư nổi tiếng khó tính như Nhật sẽ hiệu quả hơn nếu được thực hiện dựa trên các số liệu thống kê, kinh nghiệm được cung cấp bởi các tổ chức uy tín.

Bà Nguyễn Hương Quỳnh, Tổng Giám đốc BambuUP - nền tảng thông tin và kết nối đổi mới sáng tạo mở giữa Doanh nghiệp và hệ sinh thái khởi nghiệp cho biết: BambuUP đã phối hợp với các đối tác từ Nhật Bản để tìm các phương hướng giải tỏa áp lực "mùa đông gọi vốn" cho thị trường Đông Nam Á, mở cửa những cơ hội hợp tác bao gồm cả nguồn vốn từ Nhật Bản và cơ hội mở rộng sang thị trường Nhật Bản cho các công ty công nghệ và khởi nghiệp của Việt Nam.

Không dừng lại ở đó, với quan điểm thế giới phẳng cho Đổi mới sáng tạo, BambuUP đang hợp tác với đối tác chiến lược tại một số thị trường như Hàn Quốc, Singapore, Úc, Mỹ... để đưa những công ty Việt Nam đi chinh phục thị trường quốc tế cũng như đưa những giải pháp công nghệ mới từ thế giới về hỗ trợ quá trình đổi mới sáng tạo và chuyển đổi xanh của doanh nghiệp Việt.

Wing Arc là doanh nghiệp chuyên hỗ trợ cho các doanh nghiệp khởi nghiệp khu vực Đông Nam Á. Với hơn 28.000 khách hàng doanh nghiệp tại khu vực Đông Nam Á, doanh nghiệp có lịch sử hoạt động hơn 20 năm tại châu Á – Thái Bình Dương này cung cấp giải pháp hỗ trợ toàn diện cho doanh nghiệp khởi nghiệp muốn mở rộng ra nước ngoài trong khu vực. Wing Arc sử dụng phần mềm và các giải pháp để giúp doanh nghiệp có thể tạo ra nền tảng vững chắc cho việc xây dựng hoạt động của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp sở hữu hệ thống phần mềm dữ liệu lớn về thị trường và doanh nghiệp Nhật, đồng thời cũng cung cấp cho doanh nghiệp nhiều câu chuyện kinh doanh, thách thức mà doanh nghiệp Nhật cũng như doanh nghiệp nước ngoài đương đầu tại Nhật để các chủ doanh nghiệp có thể quyết định trong quá trình đầu tư kinh doanh.

Wing Arc không chỉ hỗ trợ về kinh nghiệm, kiến thức tại thị trường Nhật mà còn có thể mang đến cho doanh nghiệp khởi nghiệp cả những góc nhìn mới về chính thị trường bản xứ mà doanh nghiệp đang hoạt động.

Hơn 28.000 khách hàng doanh nghiệp đã lựa chọn WingArc cũng bởi doanh nghiệp mang đến cho họ những giải pháp quản trị dựa trên số liệu và dữ liệu thực tế. Dựa trên nền tảng của WingArc, doanh nghiệp có thể nắm bắt được xu thế ngành, thực tế về hoạt động của các doanh nghiệp đối thủ hoạt động trong cùng ngành dựa trên tập khách hàng lớn, tìm kiếm thêm đối tác để hợp tác.

Công nghệ Internet vạn vật (IoT) được ứng đụng để xây dựng dữ liệu khách hàng với mức chi phí vô cùng thấp. Wing Arc đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp kinh nghiệm trong công tác quản trị nhân sự giúp đảm bảo cho hoạt động doanh nghiệp được hiệu quả nhất.

Vấn đề ngôn ngữ cũng là cản trở rất lớn đối với doanh nghiệp muốn đầu tư vào Nhật, Wing Arc đã cung cấp dịch vụ dịch thuật và hỗ trợ ngôn ngữ cho khách hàng với chi phí rất thấp, nhờ vậy việc trao đổi và tìm hiểu thông tin của doanh nghiệp vào Nhật cũng vì vậy hiệu quả hơn.

Doanh nghiệp khởi nghiệp AirCity của Việt Nam đã có những hiện diện rất mạnh mẽ tại thị trường Nhật nhờ vào sự hỗ trợ của Wing Arc. Nhà sáng lập AirCity, ông Lê Hoàng Nhật, cho biết: “Tôi đánh giá cao sự hỗ trợ của WingArc với hoạt động đầu tư của chúng tôi vào Nhật. Dựa trên hỗ trợ về kinh nghiệm từ WingArc, công việc đầu tư của chúng tôi đã thuận lợi hơn rất nhiều. Họ sẵn sàng trả lời các thắc mắc của chúng tôi gần như 24/7, tức là 24 giờ trong ngày và liên tục 7 ngày trong tuần. Nhờ vậy chúng tôi đã có thể phát triển được những sản phẩm rất tốt cho khách hàng của mình”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp Việt Nam đầu tư ra nước ngoài cần những giải pháp hỗ trợ chuyên nghiệp và bài bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO