Tin Hiệp hội Ngân hàng

Đón xem Tọa đàm trực tuyến: Đảm bảo an ninh, an toàn cho thanh toán điện tử trong kỷ nguyên số

TTTCTT 20/08/2023 09:38

Dưới sự chủ trì của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và sự đồng hành của Mastercard, sáng ngày 21/8/2023, Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ tổ chức Toạ đàm trực tuyến: ĐẢM BẢO AN NINH, AN TOÀN CHO THANH TOÁN ĐIỆN TỬ TRONG KỶ NGUYÊN SỐ. Toạ đàm được tổ chức nhằm nhìn lại những kết quả đạt được của ngành Ngân hàng trong chuyển đổi số, cũng như đưa ra những cảnh báo và giải pháp/công nghệ bảo mật mới giúp đảm bảo an toàn thanh toán điện tử của người dân trong kỷ nguyên kỹ thuật số.

img_7376(1).jpeg


Trong bối cảnh chuyển đổi số ngày càng phát triển, thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM), thanh toán điện tử đã trở thành xu thế tất yếu với những tiện ích rõ rệt mang lại cho người tiêu dùng trong cuộc sống hàng ngày.

Để đẩy nhanh TTKDTM trong nền kinh tế, những năm qua ngành Ngân hàng không ngừng chú trọng ứng dụng, đổi mới công nghệ trong việc phát triển sản phẩm dịch vụ có giá trị gia tăng cao; đồng thời, gia tăng hợp tác, kết nối giữa các ngân hàng với các công ty Fintech, startup để tạo hệ sinh thái các sản phẩm dịch vụ thanh toán điện tử đa dạng, tạo sự thuận lợi và tiện ích cho người dùng…

Với quan điểm tiếp cận lấy người dân làm trung tâm và sự thuận tiện, trải nghiệm của người sử dụng dịch vụ là thước đo, ngành Ngân hàng đã đạt được những thành quả bước đầu đáng khích lệ, từ công tác kiến tạo thể chế, xây dựng hạ tầng công nghệ, phát triển dịch vụ, đảm bảo an ninh an toàn và được đánh giá là một trong những lĩnh vực đi đầu trong chuyển đổi số quốc gia. Ngành Ngân hàng cũng đã tiệm cận với các quốc gia phát triển trong khu vực, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp và người dân hưởng lợi, góp phần đưa nền kinh tế đất nước đi lên.

Tuy nhiên, thời gian qua, tình hình an toàn thanh toán, đặc biệt là trong thanh toán điện tử có nhiều diễn biến phức tạp, khó dự báo với nhiều mối đe doạ đang xuất hiện và có những tác động tiêu cực đối với các tổ chức tài chính, cũng như khách hàng. Khi người tiêu dùng và doanh nghiệp ngày càng phụ thuộc vào các giao dịch điện tử, nhu cầu về các biện pháp bảo mật mạnh mẽ chưa bao giờ trở nên cấp thiết hơn thế.

Trên cơ sở đó, Toạ đàm trực tuyến “Đảm bảo an ninh, an toàn cho thanh toán điện tử trong kỷ nguyên số” được tổ chức nhằm nhìn lại những thành quả đã đạt được của ngành Ngân hàng trong hoạt động chuyển đổi số nói chung, hoạt động thanh toán số nói riêng, cũng như đưa ra những cảnh báo/ thảo luận giải pháp, tiến bộ công nghệ bảo mật mới giúp các tổ chức có thể bảo vệ tốt hơn dữ liệu của khách hàng, tạo niềm tin và thúc đẩy hoạt động thanh toán điện tử của người dân trong kỷ nguyên kỹ thuật số.

Khách mời tham dự Toạ đàm trực tuyến gồm:

  • Ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam.
  • Ông Phạm Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Thanh toán, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
  • Bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Campuchia và Lào.
  • Ông Văn Anh Tuấn, Giám đốc cao cấp An ninh Thông tin, Ngân hàng Techcombank
  • MC: Bạch Dương

Thời gian: 09h00, ngày 21/8/2023 (Thứ Hai)

Hình thức: Trực tuyến trên nền tảng Tạp chí điện tử www.thitruongtaichinhtiente.vn; Fanpage: Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đón xem Tọa đàm trực tuyến: Đảm bảo an ninh, an toàn cho thanh toán điện tử trong kỷ nguyên số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO