Đồng Bitcoin tăng giá lên mức cao kỷ lục gần 50.000 USD

PV| 11/02/2021 21:33
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Phiên giao dịch ngày 9/2, giá của đồng tiền kỹ thuật số bitcoin đã tăng lên mức cao kỷ lục gần 50.000 USD, trong khi đồng USD giảm giá.

Đồng Bitcoin tại một quầy giao dịch ở Tel Aviv, Israel ngày 6/2/2018. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong phiên giao dịch ngày 9/2, giá của đồng tiền kỹ thuật số bitcoin đã tăng lên mức cao kỷ lục gần 50.000 USD, trong khi đồng USD giảm giá khi các nhà giao dịch cổ phiếu đang dự đoán về gói kích thích tài chính của Mỹ cũng như những tiến bộ trong việc nghiên cứu vaccine ngừa COVID-19. 

Cụ thể, giá bitcoin đã tăng lên 48.215,83 USD trong phiên giao dịch ngày 9/2, trước khi giảm nhẹ về mức 47.335 USD.
Tính từ đầu năm đến nay, giá bitcoin đã tăng khoảng 50%, đặc biệt là sau khi tỷ phú Elon Musk, Giám đốc điều hành của hãng chế tạo xe điện Tesla, thông báo đã đầu tư 1,5 tỷ USD vào đồng tiền kỹ thuật số phổ biến nhất thế giới này.

Bên cạnh đó, việc Tesla có kế hoạch chấp nhận bitcoin như một hình thức thanh toán đối với bất kỳ khách hàng nào mua ô tô của hãng trong tương lai - trở thành nhà sản xuất ô tô lớn đầu tiên trên thế giới chấp nhận tiền điện tử - cũng khiến giá trị của bitcoin tăng vọt.
Nhà phân tích Dan Ives của công ty đầu tư Wedbush cho biết, động thái của Tesla sẽ có tác động lan tỏa đến các tập đoàn trên toàn cầu. Ông nhận định đây là động thái có tiềm năng làm thay đổi cuộc chơi đối với việc sử dụng Bitcoin từ góc độ giao dịch.
Không chỉ bitcoin, nhiều đồng tiền điện tử khác cũng tăng giá mạnh. Giá trị đồng kỹ thuật số Dogecoin vừa tăng hơn 60% trong ngày 4/2 sau khi tỷ phú Elon Musk có dòng đăng tải về tiền ảo này trên trang Twitter cá nhân.

Đồng Ether - tiền ảo lớn thứ hai thị trường - cũng đã lập kỷ lục giá cao nhất mọi thời đại trong ngày 5/2 khi lần đầu tiên vượt mốc 1.700 USD.

Thị trường tiền ảo đang thu hút sự quan tâm lớn của các nhà đầu tư truyền thống, với tổng giá trị vốn hóa lần đầu tiên vượt mốc 1.000 tỷ USD vào tháng 1/2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Bitcoin tăng giá lên mức cao kỷ lục gần 50.000 USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO