EuroCham phát động chiến dịch ủng hộ trang thiết bị y tế thiết yếu cho Việt Nam

Thanh Hải| 18/08/2021 11:12
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) vừa khởi động chiến dịch gây quỹ mới đầy tham vọng nhằm hỗ trợ Việt Nam trong đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ tư.

Với tình hình số ca bệnh tiếp tục gia tăng, các bác sĩ và nhân viên y tế phải làm việc ngày đêm để điều trị cho bệnh nhân, EuroCham đang vận động các doanh nghiệp thành viên quyên góp cho chiến dịch gây quỹ. Quỹ này sẽ được sử dụng để trao tặng các trang thiết bị y tế cần thiết cho các bệnh viện cần sự trợ giúp.

eu-cham.jpeg

Sáng kiến ​​này bắt nguồn từ ông Gricha Safarian, nhà sáng lập công ty Puratos Grand-Place Việt Nam. EuroCham sẽ là đơn vị điều phối, quản lý chiến dịch, tận dụng mạng lưới thành viên quy mô lớn và đa dạng – với hơn một nghìn doanh nghiệp và nhà đầu tư trong tất cả các lĩnh vực ngành nghề - nhằm đảm bảo quy mô gây quỹ lớn nhất có thể.

Các công ty hoặc cá nhân có nhu cầu đóng góp cho chiến dịch có thể liên hệ với EuroCham qua địa chỉ: breathe.again.fund@eurochamvn.org

Toàn bộ số tiền quyên góp cho chiến dịch gây quỹ “Hồi sinh Nhịp thở - Breathe Again” sẽ được dùng để mua các trang thiết bị và dụng cụ y tế của châu Âu cho các bệnh viện thuộc các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của Việt Nam.

EuroCham sẽ làm việc với các bệnh viện, cơ quan y tế để đảm bảo rằng thiết bị sẽ đến đúng nơi cần hỗ trợ, từ đó tạo ra tác động thiết thực nhất. Hiệp hội cũng sẽ phối hợp linh hoạt với các nhà tài trợ để đảm bảo rằng khoản đóng góp của họ sẽ được chuyển tới các khu vực hoặc cộng đồng cần sự trợ giúp bất cứ khi nào có thể.

Ngoài ra, EuroCham cũng sẽ phối hợp với các nhà phân phối trang thiết bị y tế, đảm bảo sự minh bạch, giao hàng nhanh chóng tới các bệnh viện trong vòng vài ngày kể từ khi nhận được đủ số lượng đóng góp.

Bình luận về chiến dịch, ông Alain Cany, Chủ tịch EuroCham, cho biết: “Cộng đồng doanh nghiệp châu Âu quyết tâm đồng hành cùng Việt Nam trong thời điểm khó khăn này. Đợt bùng phát dịch hiện nay đang gây sự áp lực chưa từng có lên các các bệnh viện, cơ sở y tế và các y bác sĩ, nhân viên y tế. Chiến dịch gây quỹ này là hành động thiết thực mà thành viên EuroCham chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ. Tôi tin rằng lần này Chính phủ Việt Nam sẽ lặp lại thành công trong việc kiểm soát dịch bệnh như những đợt trước. Trong thời gian chờ đợi, tôi hy vọng sáng kiến ​​của EuroCham sẽ giúp hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế tuyến đầu và những bệnh nhân đang cần được chăm sóc nhất”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EuroCham phát động chiến dịch ủng hộ trang thiết bị y tế thiết yếu cho Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO