Eurocham trao giải thưởng Doanh nghiệp bền vững 2022

Thanh Hải| 01/12/2022 11:00
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) vừa tổ chức buổi tiệc chiêu đãi thường niên và Lễ trao giải thưởng “Doanh nghiệp bền vững năm 2022” cho các thành viên của EuroCham. Buổi lễ trao giải diễn ra trong khuôi khổ Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh (GEFE) 2022 do EuroCham.

Eurocham trao giải thưởng Doanh nghiệp bền vững 2022

Năm nay, tổng cộng có bốn hạng mục giải thưởng đã được trao cho các thành viên EuroCham, những doanh nghiệp đã thể hiện cam kết mạnh mẽ đối với sự phát triển bền vững và đổi mới, cụ thể:

Giải thưởng Doanh nghiệp Xanh của năm: tôn vinh cam kết của doanh nghiệp đối với sứ mệnh phát triển xanh của Việt Nam, bao gồm thực hiện kế hoạch không phát thải ròng toàn diện cũng như các sáng kiến kinh tế tuần hoàn. Theo đó, giải Nhất thuộc về Nestle; giải Nhì thuộc về Carlsberg và Heineken.

Giải thưởng Sáng kiến Bền vững của Doanh nghiệp Vừa và Nhỏ: tôn vinh các sáng kiến đổi mới sáng tạo và bền vững dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Theo đó, giải nhất thuộc về HRK Group; giải Nhì thuộc về Six Senses Ninh Van Bay và SkyX Solar.

Giải thưởng phát triển nhân tài chiến lược: tôn vinh các công ty ưu tiên hoạch định nhân tài và phúc lợi của nhân viên một cách chiến lược và chu đáo, nhất là khi Việt Nam đang phát triển nâng cao năng lực của nguồn lao động. Theo đó, giải Nhất thuộc về Bosch; giải Nhì thuộc về De Heus và Home Credit Vietnam.

Giải thưởng Chiến lược sáng tạo nhất: vinh danh dự án thể hiện sự đổi mới sáng tạo, áp dụng tốt ESG và cách tiếp cận dựa trên công nghệ. Theo đó, giải Nhất thuộc về IMT Solutions; giải Nhì thuộc về Bosch và Logivan.

Trong bài phát biểu khai mạc, Chủ tịch EuroCham Alain Cany cảm ơn những người tham dự đã hỗ trợ để GEFE 2022 thành công. Ông đánh giá cao và bày tỏ cảm ơn sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính; Bộ trưởng Ngoại thương và Hợp tác Phát triển Hà Lan Liesje Schreinemacher; và Cao ủy Liên minh Châu  u về Môi trường, Đại dương và Ngư nghiệp Virginijus Sinkevičius tại GEFE 2022.

Phát biểu tại sự kiện, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan ghi nhận sự tích cực và nỗ lực của EuroCham trong việc tổ chức Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh, đồng thời, tin tưởng những chia sẻ tại diễn đàn sẽ giúp thành phố thực hiện tốt hơn các chính sách phát triển kinh tế - xã hội theo hướng xanh, bền vững, bao trùm và sáng tạo, qua đó thực hiện các cam kết của Việt Nam tại COP26.

Buổi Tiệc chiêu đãi và Lễ trao giải Doanh nghiệp bền vững thường niên này diễn ra trong khuôn khổ Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh của EuroCham. Hai ngày đầu tiên của sự kiện đã thu hút tổng cộng gần 4.000 khách tham dự.

Sự kiện kéo dài ba ngày diễn ra từ ngày 28-30/11/2022. Các đại biểu tham dự và khách tham quan đã có cơ hội trải nghiệm:

Một cuộc triển lãm miễn phí với hơn 150 nhà triển lãm tầm cỡ thế giới giới thiệu các giải pháp và cải tiến xanh mới nhất. Trong số các đơn vị triển lãm có các công ty đa quốc gia, các doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam, các công ty khởi nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ và các tổ chức khác từ châu Âu, Việt Nam và khu vực.

Hơn 30 phiên hội nghị và thảo luận nhóm, với hơn 150 diễn giả là chuyên gia từ hơn 20 lĩnh vực xanh khác nhau. Trong số các chủ đề được thảo luận sẽ có nền kinh tế tuần hoàn, du lịch xanh, năng lượng tái tạo, thành phố thông minh, nông nghiệp bền vững, xử lý nước…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Eurocham trao giải thưởng Doanh nghiệp bền vững 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO