Những thay đổi mạnh mẽ trong hoạt động quản trị, kinh doanh của F88 từ cuối năm 2023 đã phát huy tác dụng tích cực khi kết quả kinh doanh trong quý I/2024 ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng trở lại, cùng với đó là đà phục hồi rõ nét, hứa hẹn một sự bứt phá trong giai đoạn giữa năm.
Trong thông tin vừa công bố, F88 cho biết, cùng với dấu hiệu khởi sắc của kinh tế vĩ mô, kết quả kinh doanh của công ty cũng ghi nhận những tín hiệu tích cực. Hoạt động kinh doanh nhanh chóng trở lại đà tăng trưởng từ sau Tết Nguyên đán, giúp duy trì được dư nợ cho vay mặc dù nhu cầu vay vốn giảm theo yếu tố mùa vụ. Tỉ lệ khách hàng mới tiếp tục tăng trưởng ổn định ở mức tăng 9%.
Doanh thu tăng trưởng ở mức cao nhất tính từ đầu năm 2023, vượt kế hoạch 6%, vượt đỉnh mốc quý IV/2023 2%. Lợi nhuận hoạt động trước dự phòng (PPOP) tăng 15% so với quý IV/2023. Từ đó, lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 31 tỷ đồng.
Lý giải quá trình phục hồi có phần diễn ra nhanh hơn dự kiến, F88 cho biết, đầu tiên là việc công ty đã tập trung vào các khoản vay chất lượng tốt hơn, quản lý rủi ro chặt chẽ hơn và quy trình thu hồi hiệu quả đã giúp cải thiện tích cực chi phí Net Write-off, ở mức giảm 46% so với cùng kỳ năm 2023.
Tiếp đến là có một nền tảng tài chính được đánh giá là vững chắc, thông qua các con số như: Huy động thành công 191 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp trong quý I/2024, tỷ lệ nợ/vốn chủ sở hữu (D/E) duy trì ở mức 1,99 lần…
Đồng thời, hoạt động chuyển đổi cấu trúc đội ngũ bán hàng, tăng cường nhân sự bán hàng trực tiếp đồng thời giảm bớt các cấp quản lý trung gian… đã góp phần làm giảm Tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) 8% và tăng năng suất lao động (doanh thu trên nhân viên) 3% so với quý IV/2023.
Công ty tiếp tục đề cao giá trị khách hàng là trọng tâm và kết quả là điểm hài lòng về tổng thể của khách hàng vẫn ổn định ở mức cao, đạt 91%. Riêng với nghiệp vụ thu hồi nợ, F88 đang làm khá tốt với hơn 89% khách hàng hài lòng với các liên hệ nhắc nợ đúng hạn và 78% hài lòng với các liên hệ nhắc nợ trễ hạn.
Bước sang quý II/2024, để đạt được các mục tiêu kinh doanh đề ra, F88 cho biết, sẽ tiếp tục tập trung vào 3 chiến lược quan trọng là: Mở rộng quan hệ đối tác; tinh chỉnh sản phẩm mục tiêu; tối ưu hoá hiệu suất trong đó quan trọng nhất là cải thiện hệ thống chấm điểm tín dụng khách hàng, hướng tới tối ưu hóa chi phí dự phòng, cải thiện hiệu quả tài chính tổng thể.