F88 lần thứ 2 được nhận Chứng chỉ vàng về bảo vệ khách hàng

Gia Nguyễn| 27/06/2022 14:51
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Đáp ứng 7 tiêu chí khắt khe mà tổ chức Smart Campaign (Mỹ) đề ra, một lần nữa, F88 nhận được chứng chỉ vàng về việc Bảo vệ khách hàng (Client Protection Certificate - CPC).

F88 - tổ chức tài chính vi mô duy nhất của Việt Nam được nhận chứng chỉ vàng về bảo vệ khách hàng

Đây là lần thứ 2, F88 nhận được vinh dự này. 7 tiêu chí của Smart Campaign mà F88 đáp ứng được là: sản phẩm phù hợp; ngăn chặn nợ xấu quá mức; tính minh bạch; định giá có trách nhiệm; tôn trọng khách hàng; quyền riêng tư và dữ liệu khách hàng; cơ chế giải quyết khiếu nại.

Những tiêu chí trên được Smart Campaign lập ra từ năm 2013 và phối hợp với các đơn vị kiểm toán như M-CRIL, MFR để đánh giá mức độ tuân thủ tại các doanh nghiệp tài chính vi mô, từ đó sẽ trao Chứng chỉ bảo vệ khách hàng.

Tại Việt Nam, tháng 9/2019, F88 là tổ chức tài chính đầu tiên được trao Chứng chỉ bảo vệ khách hàng, có hiệu lực đến tháng 10/2021. Mới đây, doanh nghiệp này đã nhận được thông báo gia hạn chứng chỉ đến tháng 6/2025.

Do đáp ứng được hơn 95% tổng các tiêu chí nên F88 được trao chứng chỉ vàng – cấp cao nhất trong hệ thống chứng chỉ. Đến nay, F88 vẫn là tổ chức tài chính duy nhất của Việt Nam nhận được chứng chỉ danh giá này.

Đại diện của F88 cho biết, có đến 6/7 tiêu chí, gồm sản phẩm phù hợp; tính minh bạch; định giá có trách nhiệm; tôn trọng khách hàng; bảo vệ quyền riêng tư của khách hàng và giải quyết khiếu nại đã hiện diện trong mọi giao dịch của đơn vị nhiều năm nay. Đó chính là lợi thế so sánh, là giá trị văn hóa doanh nghiệp mà F88 dày công tạo dựng. Tất cả khách hàng khi sử dụng dịch vụ tại F88 đều được nhân viên tư vấn chi tiết cách thức vay, thời hạn vay và mức vay phù hợp với khả năng chi trả của mỗi người.

Mọi thông tin khách hàng được bảo mật tuyệt đối. Hoạt động xử lý nợ do nội bộ tiến hành trên nguyên tắc thấu hiểu, tôn trọng và tạo điều kiện tốt nhất để khách hàng hoàn nợ. Trong điều kiện thị trường tài chính vi mô Việt Nam còn sơ khai, nhiều khách hàng còn e ngại khi tiếp cận các nguồn vay không đến từ ngân hàng thì đây là cách làm hiệu quả nhất.

Được biết, bất chấp dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, tổng rủi ro tín dụng trong 3 năm qua vẫn ở mức dưới 1%, giúp F88 đáp ứng được tiêu chí ngăn chặn nợ xấu quá mức.

Từ kết quả kinh doanh và nguyên tắc vận hành, nguồn lực nội tại như trên, tháng 10/2021, F88 đã được Fiin Ratings đánh giá tín nhiệm BBB – mức độ triển vọng, ổn định.

Hiện nay, F88 đã phát triển gần 700 cửa hàng trên toàn quốc, cung cấp đa dạng các dịch vụ tài chính tiện ích từ gói sản phẩm cho vay đến các dịch vụ như đại lý thu hộ, chi hộ, phân phối bảo hiểm và nhiều dịch vụ tiện ích khác… Đối tượng khách hàng chính của F88 là người lao động phổ thông và những người chưa có tài khoản ngân hàng, chưa thể tiếp cận được các dịch vụ tài chính.

Smart Campaign ra đời dựa trên sáng kiến mang tính toàn cầu của Tổ chức tư vấn độc lập CFI (The Center for Financial Inclusion) khởi xướng nhằm cung cấp dịch vụ tài chính an toàn cho khách hàng có thu nhập thấp. Các hoạt động của Smart Campaign đã nhận được sự bảo trợ và ủng hộ từ các định chế tài chính lớn trên thế giới như: Asian Development Bank, African Development Bank, IFC, Accion, MasterCard Foundation. Tháng 12/2020, Smart Campaign uỷ quyền cho hai tổ chức The Social Performance Task Force (SPTF) và Cerise thực hiện việc phối hợp với các đơn vị kiểm toán đánh giá và cấp chứng chỉ Bảo vệ Khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
F88 lần thứ 2 được nhận Chứng chỉ vàng về bảo vệ khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO