Fintech 'thâu tóm' ngân hàng ở Indonesia

Minh Hoàng| 07/04/2022 17:05
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - FinAccel Teknologi Indonesia, một công ty 'con' được kiểm soát trực tiếp bởi Tập đoàn công nghệ tài chính FinAccel vừa thông báo mua lại 75% cổ phần của Bank Bisnis (Ngân hàng Kinh doanh Quốc tế).

Theo Fintechnews, FinAccel Teknologi Indonesia, một công ty con được kiểm soát trực tiếp bởi Tập đoàn công nghệ tài chính FinAccel (công ty mẹ của Kredivo), đã thông báo mua lại phần lớn cổ phần của Bank Bisnis Internasional (Ngân hàng Kinh doanh Quốc tế), ngân hàng đang niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Indonesia.

Theo đó, FinAccel Teknologi Indonesia sẽ sở hữu 75% cổ phần của Bank Bisnis, thương vụ dự kiến ​​hoàn thành vào cuối tuần này.

FinAccel cho biết, thương vụ mua lại này thể hiện một bước tiến rất quan trọng trong chiến lược mở rộng phục vụ khách hàng với nhiều loại dịch vụ tài chính, từ tín dụng kỹ thuật số và Mua ngay, Trả sau (BNPL) đến ngân hàng kỹ thuật số và các khoản vay mua vé lớn hơn trong tương lai.

Ảnh minh họa

Ông Akshay Garg, Giám đốc điều hành Tập đoàn và Đồng sáng lập FinAccel cho biết, trong khi Kredivo đi đầu trong lĩnh vực số hóa tín dụng tiêu dùng thông qua hoạt động kinh doanh BNPL của chúng tôi trong vài năm qua, thì việc số hóa các dịch vụ ngân hàng của Indonesia chỉ mới bắt đầu.

"Với sứ mệnh phục vụ khách hàng bằng các sản phẩm nhanh chóng, giá cả phải chăng và khả năng tiếp cận rộng rãi, chúng tôi mong muốn được phục vụ khách hàng bằng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng đẳng cấp thế giới trong tương lai”, ông Akshay Garg nói với Fintechnews

Được biết, Bank Bisnis Internasional thành lập 1957, có trụ sở tại Indonesia, hoạt động cho vay, huy động vốn tiết kiệm.... với tầm nhìn 'trở thành Ngân hàng Bán lẻ có hiệu suất tốt'.

FinAccel là công ty công nghệ tài chính (fintech) có trụ sở tại Jakarta (Indonesia), với sứ mệnh tạo ra các sản phẩm đột phá và có ý nghĩa trong tín dụng bán lẻ tại Indonesia và khu vực Đông Nam Á. Năm 2021, FinAccel hợp tác với Ngân hàng Sahabat Sampoerna để ra mắt “Thẻ linh hoạt”, một thẻ Paylater vật lý. Cũng trong năm 2021, FinAccel hợp tác với Standard Chartered để cung cấp các khoản vay Mua ngay, Trả sau (BNPL) cho người dùng Kredivo.

Hồi đầu năm 2021, Bloomberg đưa tin, Sea Group - một startup công nghệ đến từ Singapore, đồng thời là công ty mẹ của Shopee đã mua lại Ngân hàng Kesejahteraan Ekonomi (hay còn gọi là Ngân hàng BKE) của Indonesia với tham vọng dẫn đầu mảng tài chính công nghệ ở Đông Nam Á.

Theo đó, Sea Group đã giành toàn quyền kiểm soát nhà băng có trụ sở tại Jakarta sau khi mua cổ phần từ các cổ đông hiện hữu gồm Danadipa Artha Indonesia và Koin Investama Nusantara. Công ty mẹ của Shopee thực hiện giao dịch trên thông qua công ty con Turbo Cash Hong Kong. 

Ngân hàng BKE bắt đầu hoạt động vào năm 1992 với mục tiêu chính là hỗ trợ phúc lợi của công chức. Gần 95% cổ phần của ngân hàng này thuộc sở hữu của một công ty tên là Danadipa Artha Indonesia.

Trong khi đó Sea Group xuất thân từ một startup công nghệ, giờ đây trở thành công ty giá trị nhất Đông Nam Á, là công ty mẹ của sàn thương mại điện tử Shopee, nền tảng giao thức ăn Now, ví điện tử AirPay và hãng game Garena.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Fintech 'thâu tóm' ngân hàng ở Indonesia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO