Doanh nghiệp

FLCHomes có Chủ tịch Hội đồng quản trị mới

Hoàng Hà 08/08/2023 - 15:09

Sáng ngày 8/8, sau đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường, Hội đồng quản trị mới của FLCHomes đã họp và thống nhất bầu bà Trần Thị Hương giữ chức Chủ tịch FLCHomes nhiệm kỳ 2022-2027, sau một thời gian để trống ghế Chủ tịch.

Sáng ngày 8/8, Công ty CP Đầu tư kinh doanh phát triển bất động sản FLCHomes (FHH) tổ chức đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường 2023 lần hai sau khi cuộc họp lần thứ nhất tổ chức vào ngày 27/6/2023 không đủ điều kiện tiến hành do số cổ đông dự họp đại diện không đủ trên 50% tổng số phiếu biểu quyết.

Tại cuộc họp lần này, với số cổ đông tham dự là 95 cổ đông, đại diện cho 273,6 triệu cổ phần, chiếm gần 66% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết, ĐHĐCĐ bất thường lần hai của FLCHomes đã đủ điều kiện tiến hành.

Nội dung đáng chú ý nhất tại ĐHĐCĐ bất thường lần hai của FLCHomes là việc bầu ra Hội đồng quản trị (HĐQT) mới sau một thời gian để trống.

Theo tờ trình cổ đông, năm 2022 là năm hết nhiệm kỳ 5 năm của HĐQT công ty nhiệm kỳ 2017 - 2022, tuy nhiên tại ĐHĐCĐ thường niên 2022, không có danh sách ứng viên bầu Thành viên HĐQT và cổ đông tại ĐHĐCĐ không tiến hành thông qua danh sách ứng viên bầu thành viên HĐQT 2022 - 2027.

Ngoài ra, ngày 20/12/2022, HĐQT FLC Homes đã nhận được đơn xin từ nhiệm chức vụ Thành viên HĐQT của bà Vũ Thị Minh Huệ, sau đó, HĐQT tiếp tục nhận được đơn từ nhiệm Thành HĐQT của bà Đàm Ngọc Bích.

ĐHĐCĐ bất thường sáng ngày 8/8 đã thông qua việc miễn nhiệm chính thức chức vụ thành viên HĐQT đối với bà Vũ Thị Minh Huệ, bà Đàm Ngọc Bích.

Đồng thời, bầu 5 thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2022 – 2027, bao gồm bà Trần Thị Hương (sinh năm 1983), bà Nguyễn Thị Xuyên (sinh năm 1988), ông Mai Phương Nam (sinh năm 1982), ông Phan Thanh Điệp (sinh năm 1978), và ông Trần Việt Thành (sinh năm 1979).

Trong số 5 thành viên vừa được bầu vào HĐQT FLCHomes có 4 gương mặt khá mới. Trong đó, bà Nguyễn Thị Xuyên hiện đang là Giám đốc Khối chức năng của FLCHomes; ông Mai Phương Nam hiện là Giám đốc Khối Chức năng của FLC Homes; ông Trần Việt Thành hiện là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Monata; ông Phan Thanh Điệp, Trợ lý Tổng giám đốc FLCHomes, ngoài ra, ông Điệp còn là Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Công ty TNHH F3 Land Việt Nam.

Trong khi đó, bà Trần Thị Hương đang là Tổng Giám đốc FLC Homes. Đồng thời, bà Hương cũng mới được bổ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone vào cuối tháng 5/2023. Ngoài ra, bà Hương đang là Thành viên HĐQT của nhiều doanh nghiệp khác trong “hệ sinh thái” FLC như CTCP Du lịch và sự kiện FLC, Công ty TNHH FLC Samson Golf & Resort, CTCP FLC Quy Nhơn Golf & Resort, Công ty TNHH Đầu tư du thuyền – Sân golf FLC Biscom.

Bà Trần Thị Hương gia nhập FLC từ năm từ năm 2014 và đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc FLHomes từ năm 2019 đến nay. Từ ngày 22/12/2022, bà Hương được bổ nhiệm thêm chức vụ Phó tổng giám đốc của FLC. Tại ĐHĐCĐ bất thường năm 2023 của Tập đoàn FLC tổ chức ngày 4/3/2023, bà Trần Thị Hương cùng với bà Vũ Đặng Hải Yến được bầu làm Thành viên HĐQT thay cho các thành viên cũ đã từ nhiệm. Tới ngày 16/5, bà Hương được bổ nhiệm làm Người phụ trách quản trị công ty.

anh-1.jpg
Bà Trần Thị Hương (giữa) - tân Chủ tịch HĐQT FLCHomes nhiệm kỳ 2022-2027.

Ngay sau khi ĐHĐCĐ bất thường lần hai kết thúc, HĐQT FLCHomes đã họp và thống nhất bầu bà Trần Thị Hương giữ chức Chủ tịch FLCHomes nhiệm kỳ mới.

Là gương mặt lãnh đạo quen thuộc tại FLCHomes, HĐQT FLCHomes đánh giá cao kinh nghiệm điều hành và quản lý đa dạng của bà Hương trong lộ trình kiện toàn bộ máy điều hành, thúc đẩy và xúc tiến các mục tiêu, chiến lược kinh doanh mà doanh nghiệp đã đặt ra.

Cũng tại ĐHĐCĐ bất thường sáng ngày 8/8, trả lời câu hỏi của cổ đông về thời gian công bố báo cáo tài chính kiểm toán (BCTC) năm 2022, ban lãnh đạo FLCHomes giải thích, đến thời điểm hiện tại FLCHomes chưa thể công bố BCTC kiểm toán năm 2022 do một số nội dung thuộc BCTC năm 2022 của công ty cần giải trình và thông qua bởi cuộc họp ĐHĐCĐ của công ty ngày hôm nay.

Do đó, sau khi một số nội dung thuộc BCTC năm 2022 của công ty được thông qua và công ty ký được hợp đồng với đơn vị kiểm toán được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận kiểm toán cho đơn vị có lợi ích công chúng thuộc lĩnh vực chứng khoán để thực hiện kiểm toán BCTC năm 2022 thì công ty sẽ hoàn tất các nội dung để công bố báo cáo.

Về băn khoăn của cổ đông liên quan đến việc công ty nợ thuế và liên tục bị một số địa phương cưỡng chế nợ thuế, lãnh đạo FLCHomes cho biết, hiện tại đã thanh toán hết các khoản nợ quá hạn và hóa đơn đã được sử dụng bình thường.

Về định hướng phát triển thời gian tới, ban lãnh đạo FLCHomes cho hay, trong bối cảnh kinh tế trong nước và thế giới còn nhiều biến động, thị trường bất động sản còn trầm lắng, công ty sẽ tập trung nguồn lực để đẩy mạnh việc kinh doanh tại các thị trường trọng điểm như Hà Nội, Quảng Ninh, Thanh Hoá, Quy Nhơn…

Đối với lĩnh vực kinh doanh thương mại, hàng hóa, công ty tiếp tục thúc đẩy các hoạt động sản xuất, kinh doanh để lĩnh vực này duy trì tỷ trọng đóng góp lớn trong tổng doanh thu. Đồng thời, FLCHomes cũng chú trọng mảng kinh doanh, khai thác vận hành sân golf và các dịch vụ golf, nhằm đón đầu nhu cầu du lịch thể thao đang gia tăng tích cực trong bối cảnh hậu đại dịch.

FLCHomes tiền thân là Công ty CP Dịch vụ Du lịch và Giải trí Biscom, thành lập tháng 2/2016, lĩnh vực chủ yếu ban đầu là vận hành hệ thống sân golf mang thương hiệu FLC trên cả nước.

Từ tháng 5/2019, công ty đổi tên thành Công ty CP Đầu tư Kinh doanh Phát triển Bất động sản FLCHomes, đồng thời, mở rộng quy mô và hoạt động kinh doanh, chuyển sang lấy bất động sản làm lĩnh vực cốt lõi. Công ty hiện có vốn điều lệ 4.160 tỷ đồng, tương ứng với 416 triệu cổ phiếu.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FLCHomes có Chủ tịch Hội đồng quản trị mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO