Ford được vinh danh là tập đoàn phát triển bền vững toàn cầu

P.V| 20/01/2021 17:54
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 20/1/2021, Tập đoàn Ford cho biết vừa được CDP (tổ chức phi lợi nhuận quốc tế cung cấp hệ thống công khai thông tin môi trường) công nhận là tập đoàn tiên phong về phát triển bền vững, với vị trí trong danh sách hạng A danh giá vì những nỗ lực trong việc giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu và bảo vệ nguồn nước.

Đây là năm thứ hai liên tiếp tập đoàn Ford - một trong 270 tập đoàn trên toàn cầu - có mặt trong danh sách hạng A của CDP vì những hoạt động đáng chú ý nhằm ngăn chặn biến đổi khí hậu. Ford đã được xếp hạng A trong sáu năm liên tiếp với nỗ lực giảm tiêu thụ nước và là một trong 106 doanh nghiệp hàng đầu giành được vị trí này trong hạng mục an ninh nguồn nước.

 

Ông Bob Holycross, Giám đốc Khối Môi trường, An toàn và Phát triển Bền vững của Tập đoàn Ford cho biết, Ford đang triển khai những bước tiến thực tế nhằm giảm thiểu tác động của con người lên môi trường. “Nhân viên, khách hàng và các nhà đầu tư đều đặt kỳ vọng vào những hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Ford, và chúng tôi luôn sẵn sàng để vượt qua thử thách này, vì một hành tinh khỏe mạnh và an toàn chính là bước đệm cho sự phát triển của tập đoàn Ford”, ông Bob Holycross nhấn mạnh.

Ford là nhà sản xuất ô tô đa phân khúc duy nhất của Mỹ cam kết giảm lượng khí thải CO2 theo Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu. Đầu năm nay, tập đoàn thông báo mục tiêu đạt được trung hòa carbon trên toàn cầu trước năm 2050, đồng thời đề ra các mục tiêu bước đệm cấp bách để ứng phó với biến đổi khí hậu.

Ngoài ra, Tập đoàn Ford cũng đang tiến hành đầu tư hơn 11,5 tỷ USD vào xe điện cho đến năm 2022. Năm 2017, Ford đã hoàn thành mục tiêu giảm thiểu 30% lượng khí thải carbon từ các hoạt động sản xuất của nhà máy trên toàn cầu, sớm hơn 8 năm so với mục tiêu ban đầu là năm 2025.

Kể từ năm 2000, tập đoàn đã nỗ lực bảo tồn nguồn nước thông qua sáng kiến về nguồn ​​nước toàn cầu và giảm thiểu 70% lượng nước tiêu thụ trong quá trình vận hành, tiết kiệm hơn 11 tỷ gallon nước. Đồng thời, Ford tiếp tục ứng dụng các quy trình và công nghệ tiết kiệm nước, với mục tiêu dài hạn không sử dụng nước ngọt trong hoạt động sản xuất và lắp ráp xe…

Theo ông Paul Simpson, Tổng giám đốc Điều hành của CDP, việc dẫn đầu trong sự minh bạch và hành động vì môi trường là một trong những bước tiến quan trọng của doanh nghiệp và điều này càng ấn tượng hơn trước những thách thức của dịch COVID-19 trong năm nay.

“Mức độ rủi ro của tác động biến đổi khí hậu, nạn phá rừng và an toàn nguồn nước đối với doanh nghiệp là rất lớn. Chúng ta đều biết rằng cơ hội khi chúng ta hành động sẽ lớn hơn nhiều so với rủi ro khi chúng ta không làm gì cả. Danh sách hạng A của chúng tôi tôn vinh những công ty đang sẵn sàng bứt phá trong nền kinh tế tương lai thông qua các hành động ngay từ bây giờ”, ông Paul Simpson chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ford được vinh danh là tập đoàn phát triển bền vững toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO