(thitruongtaichinhtiente.vn) - Tập đoàn Ford Motor đang tiến hành tái cấu trúc và chuyển đổi các hoạt động kinh doanh trên toàn cầu, đồng thời thay đổi bộ máy tổ chức và quản lý với mục đích tối ưu hóa năng lực thực thi, nhằm mang lại lợi ích cho khách hàng và tăng trưởng lợi nhuận bền vững cho doanh nghiệp.
Ông Jim Farley, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của Tập đoàn Ford |
Ông Jim Farley - người kế nhiệm ông Jim Hackett - tiếp quản vị trí Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của Tập đoàn Ford, đã đặt ra các mục tiêu trọng điểm và công bố kế hoạch tái cơ cấu tổ chức trong buổi gặp mặt trực tuyến với đội ngũ của tập đoàn trên toàn cầu.
Ông Farley chia sẻ rằng Ford đang nhanh chóng thay đổi để tăng trưởng và mang lại lợi nhuận cho mảng kinh doanh ô tô của tập đoàn – bằng việc cải thiện chất lượng, giảm chi phí và tăng tốc tái cấu trúc các hoạt động kinh doanh kém hiệu quả.
Đồng thời, Ford sẽ triển khai các kế hoạch tăng trưởng, bao gồm: Phân bổ các nguồn lực bao gồm cả nguồn vốn và nhân sự chủ lực cho các dòng xe và khu vực kinh doanh mạnh nhất; mở rộng lĩnh vực kinh doanh xe thương mại đang dẫn đầu thị trường với hệ thống phần mềm dịch vụ thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng và củng cố doanh thu; cung cấp các dòng xe điện độc đáo, vượt trội của Ford trên quy mô toàn cầu, bao gồm dòng xe Transit, F-Series, Mustang, SUV và Lincoln; bổ sung nhiều dòng xe mới với giá bán hợp lý vào danh mục sản phẩm trên toàn cầu, bao gồm cả thị trường Bắc Mỹ; xây dựng, phát triển mô hình kinh doanh mới, ứng dụng các công nghệ xe tự hành Argo AI đẳng cấp thế giới
“Chúng tôi sẽ cạnh tranh như một Kẻ Thách Thức – phân bổ nguồn lực cho các cơ hội phát triển nhanh và mang lại lợi nhuận để tạo ra giá trị - đồng thời duy trì sự ủng hộ của khách hàng trong cả vòng đời nhờ vào danh mục sản phẩm hấp dẫn cũng như những trải nghiệm khách hàng tuyệt vời”, ông Farley chia sẻ.
Hiện tại, Ford cũng đang thực hiện các thay đổi đối với mô hình hoạt động để đạt được các ưu tiên sau: Tập trung quá trình ra quyết định và chịu trách nhiệm về sản phẩm và khách hàng theo ba khu vực kinh doanh Bắc Mỹ và các Thị trường Quốc tế, châu Âu và Trung Quốc; tăng tốc cải tổ để dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh mới như công nghệ xe tự hành và các giải pháp di chuyển thông minh; tối ưu chuyên môn trong các nền tảng công nghiệp để phát triển các phương tiện kết nối hàng đầu thế giới; khai phá tiềm năng công nghệ và phần mềm để củng cố vị thế của Ford so với các đối thủ cạnh tranh…
Ông Farley cho biết, mục tiêu hướng đến của công ty trong thời gian tới là 8% lợi nhuận biên trước thuế và dòng tiền mạnh từ việc kinh doanh ô tô để có đủ nguồn lực đầu tư cho khách hàng và phát triển.
Được biết, cùng với sự thay đổi ở vị trí người dẫn đầu, Ford cũng công bố các thay đổi quan trọng trong bộ máy lãnh đạo của tập đoàn, như: Giám đốc Tài chính (CFO), Giám đốc Công nghệ thông tin… Cùng với đó là bổ nhiệm riêng biệt một số lãnh đạo cấp cao điều hành Công ty Lincoln Motor và Khối Marketing Toàn cầu.