Ford Việt Nam hỗ trợ 640 hộ dân miền Trung tái ổn định cuộc sống sau thiên tai

T.H| 04/11/2020 15:19
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 4/11/2020, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ và Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam (MTTQ), Ford Việt Nam đã chung tay cùng CLB Bán tải Việt Nam (PVC), Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng (Live & Learn Vietnam), thông qua nhóm từ thiện Chân Trần hỗ trợ hơn 640 gói nhu yếu phẩm cho các hộ dân và đồ dùng học tập cho 815 trẻ nhỏ ở hai xã Avao huyện Dakrong và Hướng Việt huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Đoàn xe Ford chuyên chở gần 60 tấn hàng hóa cứu trợ về với đồng bào 4 tỉnh miền Trung

Hoạt động trách nhiệm xã hội từ Công ty Ford Việt Nam đang góp phần ổn định cuộc sống sau thiên tai cho người dân tại các xã chịu ảnh hưởng nặng nề nhất sau đợt lũ lụt vừa qua.

Cụ thể, Ford Việt Nam sẽ trao tặng khoảng 640 suất đồ dùng thiết yếu cho các gia đình tại xã Avao huyện Dakrong và Hướng Việt, huyện Hướng Hóa. Hai xã này bị cô lập suốt cả tháng 10 và vừa thoát ngập đầu tuần vừa rồi, hiện bùn đất vẫn ngập ngang gối và chỉ có một con đường có thể tiếp cận xã vòng qua Quảng Bình.

Hãng cũng hỗ trợ 815 suất đồ dùng học tập và thiết bị cho các em nhỏ ở các điểm trường tại hai xã trên, để các em có thể quay lại trường học sớm nhất.

Đồng thời, từ nguồn hỗ trợ của Ford Việt Nam, nhóm Chân Trần cũng sẽ đề xuất hỗ trợ sửa chữa và xây dựng lại nhà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhất tại đây.

Bên cạnh chi phí nhiên liệu được tài trợ bởi Ford Việt Nam, các đại lý uỷ quyền của hãng cũng hỗ trợ xe kỹ thuật và hậu cần xuyên suốt hành trình cho đoàn xe cứu trợ của CLB Bán tải Việt Nam (PVC), nhằm phục vụ hoạt động vận chuyển, phân phát lương thực, quần áo và nhu yếu phẩm cho người dân tại các địa bàn sâu nhất thuộc tỉnh Hà Tĩnh, Huế, Quảng Bình và Quảng Trị.

Dưới sự điều phối của Thành đoàn Hà Nội, PVC đã biến hơn 60 thùng xe bán tải thành thùng cứu trợ lưu động, đảm bảo việc chuyên chở gần 60 tấn hàng hóa cứu trợ về với đồng bào 4 tỉnh miền Trung gồm Hà Tĩnh, Quảng Bình, Huế và Quảng Trị một cách linh hoạt, an toàn và nhanh chóng.

Tổng giá trị ủng hộ lên tới gần 500 triệu đồng được quyên góp từ tiền lương của nhân viên Ford Việt Nam và đóng góp của các đại lý từ Chương trình Hiệp lực do Quỹ Ford khởi xướng trước đó, để giúp cho các đối tượng khó khăn do đại dịch COVID-19.

Được phát động từ tháng 4/2020, Chương trình Hiệp lực đã quyên góp thành công hơn 1 triệu USD trên toàn thế giới, nhằm hỗ trợ về lương thực, nơi ở, các hoạt động về giáo dục, sức khoẻ... Tại Việt Nam, Ford đã kết hợp cùng Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng (Live and Learn) và câu lạc bộ Bán tải Việt Nam (PVC) để ủng hộ, chuyên chở và phân phát hàng chục tấn gạo, lương thực và hàng ngàn suất ăn cùng khẩu trang, nước rửa tay cho những người có hoàn cảnh khó khăn tại một số tỉnh thành như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Dương và Hà Giang. Đặc biệt, Ford Việt Nam và đối tác JMC đã trao tặng cho Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương một chiếc xe Transit cứu thương áp lực âm đầu tiên ở Việt Nam trị giá 2 tỷ đồng, để chuyên chở bệnh nhân mắc COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ford Việt Nam hỗ trợ 640 hộ dân miền Trung tái ổn định cuộc sống sau thiên tai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO