Gần 1.500 vận động viên, đoàn viên tham gia Hội thao Công đoàn khối Ngân hàng Nhà nước

PV| 30/11/2022 14:28
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trong tháng 11, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (NHVN) đã tổ chức thành công Hội thao khối Công đoàn NHNN các khu vực Bắc, Trung, Nam; thu hút gần 1.500 vận động viên, đoàn viên, người lao động thuộc Cơ quan NHTW và 63 chi nhánh NHNN tham dự. Các vận động viên tham dự thi đấu ở 4 bộ môn: Cầu lông, Cờ tướng, Bóng bàn, Tennis, với nhiều nội dung như đôi nam, đôi nam nữ, đơn nam...

 

 

Phó Thống đốc Thường trực NHNN, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam Đào Minh Tú, trao hoa và cờ lưu niệm cho các đoàn

Bà Phạm Thị Liên, Trưởng ban Tuyên giáo Công đoàn NHVN cho biết, công đoàn ngành Ngân hàng đã hỗ trợ trực tiếp cho mỗi đơn vị tham dự hội thao 100 triệu đồng; 3 Đại diện Công đoàn NHVN trên địa bàn tổ chức Hội thao là Bà Rịa - Vũng Tàu, Bắc Giang, Đăk Lăk được hỗ trợ 30 triệu đồng.

"Toàn bộ số kinh phí này được dành để hỗ trợ các vận động viên, các đoàn lập luyện, đi lại, ăn nghỉ... trong thời gian diễn ra hội thao. Đây là sự hỗ trợ thiết thực nhất mà Công đoàn NHVN dành cho người lao động, cho các vận động viên tham dự Hội thao Khối Công đoàn Ngân hàng Nhà nước lần này", bà Phạm Thị Liên chia sẻ.

 

Ông Quang Hưng, Ủy viên BCH công đoàn cơ sở Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Đắk Nông cho biết, các vận động viên rất phấn khởi và háo hức được tham gia hội thao khu vực miền Trung - Tây Nguyên, nhất là sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, các hoạt động phong trào đều tạm dừng tổ chức.

Hội thao lần này thực sự có ý nghĩa, là cơ hội để đoàn viên, người lao động giao lưu, học hỏi, thúc đẩy mối quan hệ đoàn kết và tạo không khí thi đua sôi nổi nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của ngành Ngân hàng và của tổ chức Công đoàn.

Đặc biệt, thấu hiểu những khó khăn về tài chính của các đơn vị khi tổ chức đoàn tham dự hội thao, Công đoàn NHVN đã có những hỗ trợ hết sức cụ thể về tài chính, qua đó tạo điều kiện tối đa cho các đoàn, các đơn vị tham dự hội thao đạt được kết quả tốt nhất.

 

Vận động viên bóng bàn Nguyễn Minh Hiếu (Công đoàn NHTW) chia sẻ: "Các hoạt động phong trào thể thao, văn nghệ do Công đoàn NHVN tổ chức đã góp phần tạo khí thế thi đua sôi nổi, động viên công nhân viên chức tích cực tăng cường rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể lực và đời sống văn hóa tinh thần và góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. Tôi mong rằng trong thời gian tới, Công đoàn NHVN sẽ tổ chức nhiều hoạt động hơn nữa cho người lao động được thụ hưởng. Chúng tôi cũng sẽ phấn đấu hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị và của ngành Ngân hàng”.

 

Phó Thống đốc Thường trực NHNN Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn NHVN Đào Minh Tú đánh giá, hội thao khối Công đoàn Ngân hàng Nhà nước toàn quốc tại 3 khu vực đã thành công tốt đẹp, để lại nhiều dư âm với những hình ảnh ấn tượng, tình cảm ấm áp trong lòng các vận động viên, cổ động viên và các đơn vị tham gia.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực, có ý nghĩa, chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, Đại hội VII Công đoàn NHVN, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam và chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Công đoàn NHVN (ngày 1/4/1993 - 1/4/2013).

Công đoàn NHVN đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành Ngân hàng và hướng về đoàn viên, người lao động trong toàn Ngành. Hội thao khối Công đoàn Ngân hàng Nhà nước là hoạt động tiêu biểu, có ý nghĩa lớn, nhằm nâng cao sức khỏe và tăng cường mối quan hệ đoàn kết, giao lưu, học hỏi giữa các đơn vị và cá nhân trong hệ thống Công đoàn Ngân hàng Nhà nước.

"Thông qua Hội thao, công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa và đạo đức nghề nghiệp cho công nhân viên chức, người lao động ngành Ngân hàng cũng sẽ được đẩy mạnh, góp phần thúc đẩy đoàn viên, người lao động nỗ lực hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của ngành Ngân hàng và của tổ chức công đoàn", Phó Thống đốc Đào Minh Tú nhấn mạnh.

 

Trao giải cho các VĐV đạt thành tích cao

Được biết, ngoài các hoạt động phong trào văn hóa, thể thao, Công đoàn NHVN cũng đã tổ chức nhiều hoạt động khác hướng về cơ sở, chăm lo trực tiếp quyền lợi hợp pháp của người lao động như: Chương trình truyền thông "Vì sự an toàn và phát triển của phụ nữ ngân hàng"; Chương trình nâng cao phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên và người lao động; Tọa đàm kỷ niệm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; các chương trình an sinh xã hội, các hoạt động về nguồn...

Bên cạnh đó, Công đoàn NHVN thường xuyên quan tâm nắm bắt những khó khăn, vướng mắc tại cơ sở, hỗ trợ kinh phí và chỉ đạo kịp thời đối với hoạt động của các cấp công đoàn. Qua đó nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn trong toàn Ngành, đồng thời tăng cường sự gắn bó trong công tác chỉ đạo và tổ chức hoạt động giữa Công đoàn NHVN với các cấp công đoàn.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 1.500 vận động viên, đoàn viên tham gia Hội thao Công đoàn khối Ngân hàng Nhà nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO