Tin Hiệp hội Ngân hàng

Gặp gỡ 2 thí sinh khối sinh viên đạt giải tuần 2 Cuộc thi Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp

P.V 06/04/2024 19:18

Tuần thi thứ 2 của Cuộc thi Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp đã khép lại với sức lan tỏa lớn. Sau khi kết quả được công bố, Ban Tổ chức đã kết nối và trò chuyện với 2 thí sinh trong nhóm đạt kết quả cao của tuần thi đến từ Học viện Tài chính và Đại học Kinh tế Quốc dân.

Những câu hỏi của cuộc thi vô cùng hay và bổ ích

Hoàng Bình Minh - sinh viên năm 2 của Học viện Tài Chính đã xuất sắc giành được giải Ba tại tuần thi thứ 2 khối sinh viên của Cuộc thi Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp. Cùng lắng nghe những chia sẻ về cảm xúc của Minh trong cuộc thi này.

Phóng viên: Chúc mừng bạn đạt giải Ba tại tuần thi thứ 2 Cuộc thi Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp. Bạn có thể giới thiệu đôi nét về bản thân không?

z5319514577291_4f3fbe97246b25950981df8f9e824678(1).jpg
Hoàng Bình Minh, sinh viên năm 2 chuyên ngành Marketing, khoa Quản trị kinh doanh của Học viện Tài Chính.

Bạn Hoàng Bình Minh: Đầu tiên, em xin cảm ơn Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã tổ chức và tạo cơ hội cho em tham gia cuộc thi Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp. Em xin tự giới thiệu, em tên là Hoàng Bình Minh, sinh viên năm thứ 2 chuyên ngành Marketing, khoa Quản trị kinh doanh của Học viện Tài chính.

Phóng viên: Được biết, bạn có tham gia tuần thi thứ nhất của cuộc thi. Bạn có thể chia sẻ kết quả và cảm nhận về các câu hỏi của cuộc thi không?

Bạn Hoàng Bình Minh: Ở tuần thi thứ nhất, nhờ sự nỗ lực của bản thân cũng như một chút may mắn, em đã đạt kết quả 190/190. Theo em, những câu hỏi của cuộc thi vô cùng hay và bổ ích, giúp em có thêm những hiểu biết và cách nhìn nhận đúng đắn hơn về những chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp.

Phóng viên: Là sinh viên đang theo học trong lĩnh vực tài chính, bạn đánh giá thế nào về những tiêu chí cần đó để trở thành một người cán bộ ngân hàng tốt?

Bạn Hoàng Bình Minh: Là một sinh viên trong lĩnh vực tài chính, em thấy để trở thành một người cán bộ ngân hàng tốt và chuẩn mực, chúng ta cần đảm bảo tuân thủ đầy đủ các chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp mà một cán bộ cần có, bao gồm: tính tuân thủ; sự cẩn trọng; sự liêm chính; sự tận tâm và chuyên cần; tính chủ động, sáng tạo, thích ứng; ý thức bảo mật thông tin.

Phóng viên: Bạn có thể chia sẻ bí quyết đạt kết quả cao trong tuần thi này và mục tiêu trong tuần thi tiếp theo không?

Bạn Hoàng Bình Minh: Đối với mỗi câu hỏi của bài thi, em sẽ luôn giữ bình tĩnh, không để bản thân bị cuống, từ đó sẽ lựa chọn những đáp án một cách chính xác và ít mắc sai sót nhất. Trong những tuần thi tiếp theo, em sẽ cố gắng ôn tập các tài liệu thật tốt để có thể hoàn thành bài thi với kết quả cao cũng như trong thời gian ngắn nhất.

Phóng viên: Trong thời gian tìm hiểu các tài liệu về cuộc thi và qua cuộc thi này, bạn có suy nghĩ thế nào về công việc của các banker?

Bạn Hoàng Bình Minh: Em thấy công việc của các banker là một công việc yêu cầu rất nhiều yếu tố chuyên môn cao, mỗi một nhân viên cần có năng lực, phẩm chất đạo đức thật tốt và luôn không ngừng trau dồi thêm bản thân để đáp ứng được các yêu cầu của môi trường làm việc.

Phóng viên: Cảm ơn bạn và một lần nữa chúc mừng kết quả mà bạn đã đạt được trong tuần thi này. Chúc bạn tiếp tục gặt hái thành công trong những tuần thi thứ 3!

Để trở thành một cán bộ ngân hàng tốt, cần tự rèn luyện thật chăm chỉ kiến thức chuyên môn và không ngừng tu dưỡng đạo đức

Lê Minh Hằng - sinh viên năm 3 của trường Đại học Kinh tế Quốc dân - là một trong những thí sinh xuất sắc giành được giải thưởng tại tuần 2 Cuộc thi Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp. Trò chuyện với Ban tổ chức cuộc thi, Hằng cho biết, cuộc thi có tính lan tỏa và hết sức ý nghĩa.

Phóng viên: Chúc mừng bạn giành giải Khuyến khích tại tuần thi thứ 2 Cuộc thi Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp. Bạn vui lòng giới thiệu đôi nét về bản thân?

z5320693557568_3b63eaaec29ca51c38578093fbc563b1.jpg
Lê Minh Hằng, sinh viên năm 3 ngành Kế toán, Đại học Kinh tế Quốc dân

Bạn Lê Minh Hằng: Em tên là Lê Minh Hằng, sinh viên năm 3 ngành Kế toán Đại học Kinh tế quốc dân.

Phóng viên: Bạn có tham gia tuần thi thứ nhất của cuộc thi không? Bạn có thể cho biết kết quả tuần thi thứ nhất của cuộc thi không? Bạn đánh giá thế nào về câu hỏi của cuộc thi?

Bạn Lê Minh Hằng: Em có tham gia và đạt được điểm số là 180/190 điểm. Theo em, các câu hỏi đều khá bổ ích, thực tế và đem đến cho em rất nhiều kiến thức mới về ngành Ngân hàng.

Phóng viên: Ở góc độ sinh viên, bạn có thể chia sẻ những suy nghĩ của mình về những chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử đặt ra với người cán bộ ngân hàng.

Bạn Lê Minh Hằng: Theo quan điểm của em, những chuẩn mực đạo đức của ngành Ngân hàng cũng có những nét khá tương đồng với chuẩn mực đạo đức ngành em đang học là Kế toán và đó đều là những điều cần thiết để tạo nên người cán bộ có cả tài lẫn đức.

Phóng viên: Bí quyết đạt kết quả cao của bạn trong tuần thi này là gì?

Bạn Lê Minh Hằng: Em đã đọc đi đọc lại nhiều lần tài liệu liên quan đến chủ đề, từ đó có thể hiểu rõ và sâu hơn các câu hỏi của Ban tổ chức đưa ra.

Phóng viên: Trong thời gian tìm hiểu các tài liệu về cuộc thi và qua cuộc thi này bạn có suy nghĩ thế nào về công việc của các banker?

Bạn Lê Minh Hằng: Theo em, đây là công việc không chỉ đòi hỏi trình độ chuyên môn mà còn khả năng chịu áp lực cao. Để có thể là một cán bộ ngân hàng xuất sắc, em tin rằng ai cũng phải tự rèn luyện thật chăm chỉ kiến thức chuyên môn và tu dưỡng đạo đức thật tốt, đây cũng là điều khiến em rất ấn tượng và ngưỡng mộ các anh chị banker ạ!

Phóng viên: Cảm ơn bạn và chúc bạn tiếp tục đạt được kết quả cao trong tuần thi tiếp theo!

Theo dõi thông tin cuộc thi tại:

Cổng thông tin nội bộ VNBA 30 năm: https://vnba.com.vn/

Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ:

https://thitruongtaichinhtiente.vn

Website Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam: https://vnba.org.vn

Kênh Tiktok cuộc thi: https://www.tiktok.com/@vnba30

Các kênh truyền thông của UB Group - Hội viên VNBA đồng thời là đơn vị đồng hành tham gia tổ chức

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gặp gỡ 2 thí sinh khối sinh viên đạt giải tuần 2 Cuộc thi Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO