Giá trị các Neobank thế hệ mới tăng 103% chỉ trong vòng 1 năm

Minh Ngọc| 05/02/2023 11:16
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Các ngân hàng số thế hệ mới (còn được gọi là neobank) đã đạt được thành công trong vài năm qua bằng cách tích hợp sức mạnh của công nghệ vào hoạt động ngân hàng.

 

Báo cáo Banking 500 2023 mới nhất của Brand Finance - công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới nhận định, lĩnh vực Fintech đang phát triển nhanh chóng và tham gia cung cấp một số dịch vụ tài chính trong bối cảnh thị trường cạnh tranh trên toàn cầu. Các thương hiệu ngân hàng số như Tymebank và Discovery Bank ở Nam Phi, Nubank (giá trị thương hiệu tăng 110% lên 1,0 tỷ USD) ở Brazil và Maya Bank ở Philippines đang có sự đột phá trong vài năm gần đây. Những thương hiệu này đạt điểm cao về sự đổi mới và bền vững – 2 yếu tố chính dẫn đến sự lựa chọn của khách hàng. 

Giá trị của các ngân hàng mới trong Brand Finance Banking 500 2023 đã tăng từ 795,6 triệu USD vào năm 2022 lên 1.611,9 triệu USD vào năm 2023 - tăng 102,6% (816,3 triệu USD). Trong đó, Revolut - một công ty công nghệ tài chính của Anh cung cấp dịch vụ ngân hàng - lần đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng trong năm nay, với giá trị thương hiệu tăng 57% lên 194 triệu USD. Đây là một trong những tên tuổi mới trong bảng xếp hạng năm nay. Revolut gần đây đã công bố chiến lược tăng trưởng mới đã mang lại 25 triệu khách hàng cho mình trên toàn thế giới; đồng thời mở rộng một số lĩnh vực mới tại các thị trường bao gồm Brazil, Mexico và Ấn Độ và New Zealand trong thời gian tới. Theo nghiên cứu của Brand Finance, Revolut đã đạt được tăng trưởng giá trị thương hiệu đáng kể nhờ chiến lược thâm nhập vào các thị trường mới.

Bên cạnh đó, báo cáo chỉ ra rằng, nhận thức về tính bền vững chiếm 6,8% trong việc thúc đẩy thương hiệu trong lĩnh vực ngân hàng.

Tính bền vững ngày càng có tầm quan trọng trong lĩnh vực ngân hàng, một số chủ thể liên quan kỳ vọng các ngân hàng có trách nhiệm về kinh tế - xã hội và môi trường. Các thương hiệu ngân hàng toàn cầu bao gồm HSBC, Lloyds Banking Group và Barclays đã đáp ứng điều này thông qua tích hợp các chứng nhận và cam kết về tính bền vững trong các chiến dịch tiếp thị, mặc dù không phải lúc nào cũng thành công.

Theo nghiên cứu của Brand Finance, DBS (giá trị thương hiệu tăng 21% lên 10,5 tỷ USD), Bank of China (giá trị thương hiệu giảm 4% xuống 47,3 tỷ USD) và Al-Rajhi (giá trị thương hiệu tăng 32% lên 5,7 tỷ USD) có điểm nhận thức về tính bền vững cao nhất trong ngành. Dựa trên kết quả từ Chỉ số nhận thức về tính bền vững của Brand Finance 2023, các ngân hàng này có điểm thúc đẩy tính bền vững lần lượt là 9,2%, 8,5% và 8,4%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá trị các Neobank thế hệ mới tăng 103% chỉ trong vòng 1 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO