Giá xăng dầu giảm lần thứ tư liên tiếp

P.V| 01/08/2022 17:25
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Từ 15h ngày 1/8, mỗi lít xăng giảm thêm gần 500 đồng, các mặt hàng dầu cũng hạ 710 - 950 đồng (trừ dầu mazut).

Sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính, xăng RON95-III giảm về mức 25.608 đồng/lít (giảm 470 đồng); E5RON92 có giá mới là 24.629 đồng (giảm 444 đồng). Đây là lần giảm giá thứ tư liên tiếp từ cuối tháng 6 đến nay, đưa giá xăng dầu về tương đương hồi tháng 2.

Theo Bộ Công Thương, thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ ngày 21/7/2022 - 1/8/2022) tiếp tục có những diễn biến trái chiều. Đầu kỳ, sau khi Mỹ công bố số liệu GDP giảm tạo nên sự lo ngại về suy thoái kinh tế lớn nhất thế giới, EU nới lỏng lệnh trừng phạt Liên bang Nga (thông qua việc cho phép 2 doanh nghiệp nhà nước của Nga được vận chuyển dầu vào nước thứ ba), Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) và Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) tăng lãi suất, sản lượng khai thác của một số nước Trung Đông tăng nhẹ đã giúp giá xăng dầu trên thị trường thế giới giảm.

Đến những ngày tiếp theo, khi một số nhà phân tích cho rằng chưa thể khẳng định Mỹ rơi vào suy thoái kinh tế khi lao động, việc làm của Mỹ vẫn tăng, thị trường chứng khoán hồi phục, lo ngại về nguồn cung dầu thấp khi nhiều nước trong khối OPEC khó tăng công suất theo cam kết… đã đẩy giá xăng dầu tăng. 

"Nhìn chung, giá xăng dầu trong kỳ vừa qua diễn biến tăng giảm đan xen nhưng xu hướng chung là giảm nhẹ", Bộ Công Thương cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá xăng dầu giảm lần thứ tư liên tiếp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO