Hai fintech hàng đầu Singapore sáp nhập

Minh Hoàng| 29/06/2022 14:58
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Nền tảng cho vay Funding Societies của Singapore sẽ mua lại và sáp nhập với CardUp - nhà cung cấp giải pháp thanh toán hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á.

Trong thông báo ngày 29/6, Funding Societies  - nền tảng tài chính kỹ thuật số dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) lớn nhất Singapore cho biết, đơn vị này đang tiến hành mua lại CardUp - nhà cung cấp giải pháp thanh toán khu vực, cũng có trụ sở tại Singapore.

Tuy nhiên, giá trị thương vụ không được tiết lộ. Phía Funding Societies cho rằng việc sáp nhập trên sẽ giúp đơn vị này sở hữu hệ thống dịch vụ thanh toán thương mại của CardUp như thanh toán bằng thẻ cho người nhận chưa có thẻ ngân hàng (trong nước và xuyên biên giới), chấp nhận thanh toán trực tuyến, các công cụ tự động hóa hóa đơn.

Ông Kelvin Teo, nhà đồng sáng lập kiêm CEO của Funding Societies và bà Nicki Ramsay, nhà Sáng Lập kiêm CEO của CardUp. Ảnh: Finance.yahoo.com

Bên cạnh đó, việc tích hợp CardUp sẽ bổ trợ cho các dịch vụ của Funding Societies, mang lại trải nghiệm thanh toán và cho vay thống nhất cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) trên toàn khu vực, cho phép các doanh nghiệp này quản lý và thanh toán chi phí, nhận thanh toán và vay vốn, tất cả tích hợp trong một nền tảng kỹ thuật số duy nhất.

Thương vụ này là một bước tiến mới của Funding Societies có được nhờ vòng huy động vốn Series C+ trị giá 294 triệu USD vào tháng 2/2022, và đến ngay sau khoản đầu tư gần đây vào Bank Index ở Indonesia, sự kiện ra mắt thẻ tín dụng ảo Elevate tại Singapore cũng như màn ra mắt chính thức tại thị trường Việt Nam.

CardUp có trụ sở tại Singapore, là một giải pháp thanh toán giúp các cá nhân và doanh nghiệp thực hiện thanh toán cho nhà cung cấp và thu tiền kỹ thuật số từ khách hàng. Được ra mắt vào năm 2016 và hiện có mặt tại Singapore, Malaysia và Hồng Kông, CardUp đã phục vụ hàng chục nghìn khách hàng bao gồm các doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp vừa và nhỏ và các công ty thuộc nhiều ngành công nghiệp B2B và C2B.

Các doanh nghiệp sử dụng CardUp cho các khoản thanh toán liên quan đến bảng lương, tiền thuê nhà, thuế doanh nghiệp, thanh toán cho nhà cung cấp, khoản phải thu và khoản phải chi phí xuyên biên giới.

Ông Kelvin Teo, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Funding Societies, cho rằng việc sở hữu CardUp cho phép Funding Societies 'đi tắt đón đầu' và tăng tốc dẫn đầu thị trường FinTech khu vực, tích hợp khả năng thanh toán, trải nghiệm người dùng nâng cao. Bên cạnh đó, việc sáp nhập diễn ra vào thời điểm thích hợp vì các doanh nghiệp SME được đánh giá là nguồn động lực chính thúc đẩy thị trường tài chính kỹ thuật số của ASEAN đạt giá trị 60 tỷ USD vào năm 2025, trong khi lĩnh vực thanh toán kinh doanh của khu vực tăng trưởng với tốc độ hàng năm kép (CAGR) là 10% trong 5 năm tới.

Funding Societies được thành lập năm 2015, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) ở khu vực Đông Nam Á. Công ty fintech này giúp giải quyết những khó khăn chính mà các MSME thường gặp trong quá trình tăng trưởng mà điển hình là sự thiếu hụt khoảng 300 tỉ USD tiền vốn riêng tại khu vực Đông Nam Á.

Funding Societies đã được trao Giải thưởng MAS FinTech vào năm 2016, Giải thưởng SME xuất sắc toàn cầu tại ITU Telecom World của Liên hợp quốc năm 2017, KPMG Fintech100 năm 2018, Thương hiệu tốt năm 2019 và Khởi nghiệp của năm tại ASEAN do Global Startup Giải thưởng vào năm 2020. Năm 2021, Funding Societies vinh dự được Diễn đàn Tài chính SME IFC của Ngân hàng Thế giới vinh danh là Nhà đổi mới Kỹ thuật số Có trách nhiệm của năm và giành được giải thưởng MAS Fintech lần thứ hai.

CardUp là công ty một Fintech được thành lập vào năm 2016 và hoạt động tại Singapore, Hồng Kông và Malaysia. CardUp là nhà cung cấp giải pháp thanh toán, cho phép các cá nhân và doanh nghiệp có cách thanh toán và nhận thanh toán tốt hơn. Nền tảng này đơn giản hóa hoạt động thanh toán của các doanh nghiệp, cá nhân vào một nền tảng kỹ thuật số dễ sử dụng. 

CardUp được Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) cấp phép là Tổ chức Thanh toán Chính theo Đạo luật Dịch vụ Thanh toán 2019

Theo Finance.yahoo.com

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai fintech hàng đầu Singapore sáp nhập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO