Hai phụ nữ Việt vào top nữ doanh nhân quyền lực châu Á

K.Vân| 24/09/2020 17:13
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Bà Trương Thị Lệ Khanh, sáng lập và chủ tịch Vĩnh Hoàn và bà Nguyễn Bạch Điệp chủ tịch FPT Retail vừa được lot top nữ doanh nhân quyền lực châu Á năm 2020

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 25 nữ doanh nhân quyền lực tại châu Á năm 2020. Năm nay, Việt Nam có hai đại diện là bà Nguyễn Bạch Điệp – Chủ tịch FPT Retail và bà Trương Thị Lệ Khanh – Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Công ty Vĩnh Hoàn.

Danh sách 25 doanh nhân được Forbes Asia vinh năm nay đã và đang vượt qua khó khăn, thể hiện được nhuệ khí trong thời kỳ hỗn loạnvì đại dịch COVID-19.

Những nữ doanh nhân thuộc danh sách đại diện cho hàng loạt ngành, từ công nghệ sinh học, tài chính công nghệ, giáo dục công nghệ cho tới những ngành truyền thống hơn như bán lẻ, logistics và luật. Các cá nhân xuất sắc này đều đang sở hữu công ty mang lại doanh thu lớn, hoặc đã sáng lập nên những startup trị giá hơn tỉ đô.

Theo Forbes, suốt 23 năm qua, bà Trương Thị Lệ Khanh đã xây dựng Vĩnh Hoàn thành công ty thuỷ sản đã lên sàn có giá trị vốn hoá lớn nhất Việt Nam với hơn 6.000 nhân viên và 6 nhà máy chế biến.

Năm 2019, Vĩnh Hoàn là doanh nghiệp gặt hái kết quả kinh doanh tốt nhất ngành thủy sản, với 50 triệu USD lợi nhuận ròng và 340 triệu USD doanh thu.

Bà Khanh từng 10 năm làm việc tại các doanh nghiệp nhà nước, sau đó thành lập Vĩnh Hoàn năm 1997.

Nguồn: Forbes

Nữ doanh nhân Việt còn lại được vinh danh trong danh sách là bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch FPT Retail. Bà Điệp tốt nghiệp Đại học Mở và bắt đầu làm việc tại FPT năm 1997. Năm 2017 bà Điệp trở thành chủ tịch FPT Retail, đưa công ty trở thành nhà bán lẻ hàng điện tử lớn thứ hai Việt Nam với hơn 630 cửa hàng trên toàn quốc.

Năm 2017, FPT Retail đẩy mạnh mảng bán lẻ thuốc với thương vụ mua lại phần lớn cổ phần chuỗi nhà thuốc Long Châu và phát triển chuỗi này từ 4 lên gần 160 cửa hàng. FPT Retail lên kế hoạch mở thêm 60 nhà thuốc nữa tới cuối năm nay.

Nguồn: Forbes

Ngoài 2 đại diện Việt Nam, trong danh sách doanh nhân được Forbes Asia vinh danh có các đại diện đến từ Trung Quốc, Singapore, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Indonesia…

Trong đó đáng chú ý có nữ doanh nhân trẻ tuổi nhất (29 tuổi)

Lucy Yueting Liu của Hong Kong (Trung Quốc), từng có trong danh sách của Forbes 30 Under 30 Châu Á năm 2017,

Liu và ba người đồng sáng lập của cô đã xây dựng Airwallex - một công ty trị giá gần 1,9 tỷ USD. Những người sáng lập đã huy động được 362 triệu đô la tài trợ kể từ khi có Airwallex bắt đầu hoạt động vào năm 2015. Airwallex giúp khách hàng thực hiện các giao dịch đa tiền tệ xuyên biên giới với giá rẻ hơn so với ngân hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai phụ nữ Việt vào top nữ doanh nhân quyền lực châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO