Nhìn ra thế giới

Hai startup Việt góp mặt trong Top 10 của Greenhouse Accelerator APAC năm 2024

Tuyết Mai 10/05/2024 08:18

PepsiCo, tập đoàn hàng đầu thế giới về thực phẩm và đồ uống tiện lợi, vừa công bố danh sách 10 startup xuất sắc nhất tham gia vòng chung kết của Chương trình Greenhouse Accelerator 2024 khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC), trong đó có hai startup đến từ Việt Nam là Alternō và Grac.

greenhouse.jpg

Chương trình Greenhouse Accelerator khởi động vào tháng 1 năm nay và mời các startup từ khắp khu vực APAC tham gia. Các startup được chọn vào vòng chung kết dựa trên đánh giá của một ủy ban, bao gồm các nhà lãnh đạo của PepsiCo, dựa trên khả năng cung cấp các giải pháp sáng tạo trong nông nghiệp bền vững, kinh tế tuần hoàn và hành động vì khí hậu.

Các startup được chọn vào vòng chung kết nhờ có cách tiếp cận độc đáo trong việc giải quyết các thách thức về môi trường và tính bền vững, phù hợp với sáng kiến chuyển đổi pep+ (PepsiCo Positive) của PepsiCo. Chương trình nhấn mạnh cam kết của PepsiCo đối với một hệ thống thực phẩm hướng tới tương lai, nơi cả con người và hành tinh đều phát triển mạnh mẽ.

Năm 2024, PepsiCo đã mở rộng Chương trình Greenhouse Accelerator APAC để bao gồm một lĩnh vực trọng tâm mới: nông nghiệp bền vững. Nhận thấy vai trò thiết yếu của nông nghiệp trong hệ thống thực phẩm, PepsiCo đã chọn hai startup tiên phong từ lĩnh vực này vào Top 10, mỗi công ty đều mang lại những phương pháp tiếp cận sáng tạo cho các hoạt động canh tác bền vững.

Đồng thời, để mở rộng phạm vi của chương trình, PepsiCo đã hợp tác với các nhà đóng chai Suntory PepsiCo Beverage ở Thái Lan và Việt Nam. Cả hai đối tác này cam kết tạo ra tác động tích cực đến môi trường và thúc đẩy các sáng kiến bền vững trong toàn bộ hoạt động của họ. Mục tiêu của liên minh này là tăng cường các nỗ lực bền vững trên toàn khu vực bằng cách thu hút sự hợp tác từ các bên liên quan và mở rộng phạm vi tác động.

Chương trình Greenhouse Accelerator nhằm thúc đẩy sự phát triển của các startup, giúp họ nâng cao khả năng đóng góp vào những tiến bộ có ý nghĩa trong ngành. Đại diện cho nhiều tài năng kinh doanh của khu vực APAC, mỗi startup trong Top 10 đều thể hiện mong muốn theo đuổi các giải pháp môi trường đa dạng và hiệu quả của PepsiCo.

Sứ mệnh trọng tâm của PepsiCo là tích hợp các phương pháp tiếp cận đổi mới này vào chuỗi giá trị toàn cầu của mình và nâng cao cam kết của công ty trong việc cải thiện dấu ấn sinh thái. Đến năm 2025, PepsiCo đặt mục tiêu đảm bảo tất cả bao bì đều có thể tái chế, phân hủy, phân hủy sinh học hoặc tái sử dụng, bên cạnh mục tiêu giảm 40% lượng phát thải khí nhà kính vào năm 2030.

Chương trình Greenhouse Accelerator APAC cung cấp một hệ sinh thái hỗ trợ cho các startup lọt vào Top 10, bằng cách kết nối họ với mạng lưới cố vấn, chuyên gia trong ngành và những nguồn lực rộng khắp của PepsiCo, nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển, sự sẵn sàng của thị trường và nâng cao khả năng mở rộng các giải pháp của họ.

ong-wern-yuen-tan-giam-doc-dieu-hanh-khu-vuc-chau-a-thai-binh-duong-kiem-giam-doc-thuong-mai-cua-pepsico.jpg
Ông Wern - Yuen Tan, Giám đốc điều hành khu vực châu Á - Thái Bình Dương kiêm Giám đốc thương mại của PepsiCo

Ông Wern - Yuen Tan, Giám đốc điều hành khu vực châu Á - Thái Bình Dương kiêm Giám đốc thương mại của PepsiCo, chia sẻ: "Chúng tôi rất vui mừng chào đón những startup mới nhất tham gia Chương trình Greenhouse Accelerator APAC năm 2024. Các giải pháp sáng tạo của họ đang giải quyết những vấn đề then chốt trong nền kinh tế tuần hoàn, nông nghiệp bền vững và biến đổi khí hậu - tất cả đều quan trọng đối với chương trình pep+ của chúng tôi. Chúng tôi rất lạc quan về triển vọng mà các mối quan hệ đối tác này mang lại. Năm nay, việc hợp tác với các nhà đóng chai đã mở ra nhiều cơ hội thử nghiệm và mở rộng các giải pháp đổi mới này trên phạm vi rộng hơn".

Phiên bản Greenhouse Accelerator APAC năm 2023 đã thực hiện bảy chương trình thử nghiệm trên toàn bộ mạng lưới PepsiCo, thúc đẩy mức tăng trưởng 110% trong vòng sáu tháng cho các startup lọt vào vòng chung kết, cùng như tăng trưởng doanh thu lên đến 1,5 triệu USD.

Danh sách Top 10 chung cuộc của Chương trình Greenhouse Accelerator APAC năm 2024 gồm:

  • AllEV, Thái Lan
  • CIRAC, Thái Lan
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai startup Việt góp mặt trong Top 10 của Greenhouse Accelerator APAC năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO