Hành trình kinh doanh 2022: Kiến tạo những giá trị thiết thực, bền vững

Minh Ngọc| 23/09/2022 16:39
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 23/9, CLB Nhà Kinh tế trẻ - trường Đại học Kinh tế Quốc dân (YEC-NEU) đã tổ chức Lễ phát động cuộc thi Hành trình Kinh doanh 2022 nhằm kiến tạo những giá trị bền vững, thiết thực hướng tới cộng đồng sinh viên và cử nhân khối ngành kinh tế trên toàn quốc. Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ là cơ quan báo chí tham gia bảo trợ truyền thông cho cuộc thi.

Lễ phát động cuộc thi Hành trình Kinh doanh 2022 

Với mục đích tạo sân chơi bổ ích giúp các bạn sinh viên tiếp cận gần hơn với môi trường hoạt động thực tế của doanh nghiệp, “Hành trình kinh doanh” - tổ chức bởi CLB Nhà Kinh tế trẻ - là cuộc thi hàng đầu về giải Case Study - một phương pháp nghiên cứu, học tập được ưu tiên áp dụng tại các tập đoàn và trường đại học hàng đầu thế giới. Cuộc thi xoay quanh các giá trị cốt lõi về kiến thức và kỹ năng giải Case Study, tạo bước đệm cho sinh viên chinh phục thành công các vòng tuyển dụng đầy thách thức của các doanh nghiệp lớn, các tập đoàn đa quốc gia thông qua việc giải quyết các bài toán kinh doanh thực tế trên nhiều lĩnh vực tại Việt Nam cũng như trên thế giới.

Phát biểu tại buổi Lễ phát động cuộc thi Hành trình Kinh doanh 2022, thầy Bùi Huy Nhượng, Trưởng Ban chỉ đạo chương trình, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã có những lời dặn dò, gửi gắm sâu sắc dành cho cuộc thi. Thầy Nhượng khẳng định, trải qua 66 năm hình thành và phát triển, đồng hành với sự thành công của nhà trường không thể thiếu được sự đóng góp của các bạn sinh viên. "Các bạn chính là động lực cho nhà trường và thầy cô phấn đấu".

Thầy Bùi Huy Nhượng, Trưởng Ban chỉ đạo chương trình, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế Quốc dân phát biểu tại buổi lễ

Những thế hệ sinh viên tài năng của trường đã tổ chức thành công nhiều hoạt động và Hành trình Kinh doanh là một trong những hoạt động truyền tải và lan tỏa thông điệp tích cực cho cộng đồng sinh viên nói riêng và xã hội nói chung. "Đây là cơ hội để các bạn sinh viên thể hiện năng lực và tài năng của mình." Những lời phát biểu của thầy Nhượng đã trở thành nguồn động viên tinh thần không nhỏ dành cho đội ngũ Ban Tổ chức tiếp tục nỗ lực nhiều hơn trên chặng đường lan tỏa những giá trị tốt đẹp của cuộc thi đến với người trẻ. 

Tại buổi lễ, thầy Bùi Huy Nhượng cũng gửi lời cảm ơn đến các nhà tài trợ đã đồng hành cùng Hành trình Kinh doanh trong suốt thời gian qua và mong muốn các nhà tài trợ, các đơn vị bảo trợ truyền thông tiếp tục đồng hành cùng Hành trình Kinh doanh mùa thứ 10 cũng như các mùa tiếp theo. 

Các nhà tài trợ, các đơn vị bảo trợ truyền thông chụp ảnh lưu niệm với Ban tổ chức chương trình

Đến với năm thứ 10 này, Hành trình Kinh doanh đã trở nên hết sức ý nghĩa - một môi trường đáng tin cậy, kiến tạo những giá trị bền vững và thiết thực cho người tham gia bởi tính công bằng, tính cạnh tranh cao và nhiều giá trị. Ban tổ chức cuộc thi cũng hy vọng rằng, những điều mà Hành trình Kinh doanh mang lại sẽ vươn xa, cao hơn tầm của một cuộc thi học thuật cho sinh viên. "Chúng tôi tin rằng, cuộc thi sẽ là câu trả lời xứng đáng cho những câu hỏi còn bỏ ngỏ, là mảnh ghép hoàn thiện những mục tiêu và kỳ vọng của các thí sinh."

 

Lịch trình cuộc thi 

 Vòng đơn - Application

(Ngày 17/9 - 4/10)

Đăng ký và làm theo hướng dẫn tại đây trước 24h00 ngày 7/10/2022

***

 Vòng 1 - Online Test

(Ngày 7/10 - 16/10)

Diễn ra dưới hình thức thi theo đội, xoay quanh lĩnh vực FMCG và Beauty & Cosmetics nhằm lựa chọn Top 40 đội có số điểm cao nhất bước tiếp vào vòng 2.

***

Vòng 2 - Online Business Case

(Ngày 18/10 - 23/10)

 Top 40 đội được giao Case Study chung và giải quyết trong vòng 4 ngày để lựa chọn Top 10 đội xuất sắc nhất tham gia tranh tài tại vòng 3.

*** 

Vòng 3 - Intensive Centre

(Ngày 24/10 - 30/10)

 Top 10 đội được giao Case Study chung và giải quyết trong vòng 24 giờ, sau đó lựa chọn Top 4 đội xuất sắc nhất tham gia đêm chung kết.

*** 

Vòng 4 - Final Round

(Ngày 31/10 - 5/11)

 Top 4 đội được giao Case Study chung và giải quyết trong vòng 24 giờ với 3 chặng thi để tìm ra 1 Quán quân, 1 Á quân và 2 Quý quân của cuộc thi. 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành trình kinh doanh 2022: Kiến tạo những giá trị thiết thực, bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO