Sống đẹp

Hành trình truyền cảm hứng về lối sống bền vững và dự án ý nghĩa hướng tới cộng đồng

Nhung Nguyễn 28/05/2024 - 11:38

Từ ngày 23-25/5, Siberian Wellness - nhãn hàng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp thuộc Công ty TNHH Siberian Health Quốc tế đã tổ chức sự kiện Eco Camp dành cho 500 đối tác chiến lược, khách hàng nhằm đào tạo những kiến thức về thực hành lối sống thân thiện với môi trường, đồng thời cùng nhau gieo trồng 1.000 cây xanh tại xã Bằng Cả, Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

dai-dien-cong-ty-va-cac-doi-tac-trong-chuong-trinh-trong-cay.jpg
Siberian Wellness Eco Camp – hành trình truyền cảm hứng về lối sống bền vững và dự án ý nghĩa hướng tới cộng đồng

Nằm trong 3 hoạt động cốt lõi của sứ mệnh phát triển doanh nghiệp, các dự án phát triển bền vững và bảo vệ môi trường đang được công ty tích cực triển khai trên toàn cầu. Cho đến nay, đã có hơn 170 hoạt động bảo tồn, giải cứu động vật nguy cấp được thực hiện. Tại Việt Nam và trên thế giới, dự án trồng rừng Eco Project được phát động trong nhiều năm qua đã nhận được sự quan tâm, chung tay của các khách hàng và đối tác.

Nhận thấy những tác động tích cực từ các dự án đã triển khai, Siberian Wellness không chỉ tiếp tục phát triển các chương trình bảo vệ môi trường mang tính thiết thực mà còn mong muốn lan tỏa tinh thần sống bền vững một cách sâu, rộng hơn.

Mục tiêu là để mỗi nhân viên, đối tác và khách hàng đều trở thành những người tiên phong xây dựng lối sống thân thiện với môi trường tại nơi họ sinh sống và trong cuộc sống hàng ngày.

Điều này cũng là mối quan tâm hàng đầu của các quốc gia trong công cuộc giữ gìn và phát triển cuộc sống của con người trong bối cảnh nguồn tài nguyên trên thế giới ngày càng cạn kiệt.

Mục tiêu đó đã được hiện thực hóa trong 3 ngày diễn ra sự kiện Eco Camp tại Hạ Long vừa qua. Với thông điệp “Eco Camp – Bước tiến đến tương lai vững mạnh”, hơn 500 Gen Well (tên gọi dành cho những người yêu thích sản phẩm Siberian Wellness và hướng đến lối sống cân bằng) đã trang bị cho mình những kỹ năng thực tế bảo vệ môi trường để cùng xây dựng nên một tương lai xanh, sạch vững mạnh.

Phần chia sẻ của “cô gái vàng trong làng nhặt rác” Nguyễn Ngọc Ánh – nhà sáng lập của cộng đồng Xanh Việt Nam (cộng đồng bảo vệ môi trường có hơn 50.000 tình nguyện viên, thường trực trên 63 tỉnh thành, các đảo - quần đảo và gần 15 điểm cầu quốc tế) đã truyền cảm hứng cho mọi người cùng hành động, thay đổi những thói quen nhỏ nhất để bảo vệ Trái đất và chia sẻ “bí quyết” tạo nên một cộng đồng lớn cùng chung sứ mệnh.

Những cách thức sống thân thiện với môi trường nhằm giảm dấu chân carbon trên hành tinh cũng được truyền tải tới Gen Well thông qua các trò chơi trong chương trình như hoạt động phân loại rác, sáng tạo các sản phẩm hàng ngày từ vật liệu tái chế, trình diễn thời trang tái chế… Có thể nói, Eco Camp đã giúp những người tham gia hiểu rõ hơn về cách thức sống bền vững và vai trò của mỗi người trong việc gìn giữ hành tinh này.

Tại sự kiện, bà Phan Thị Minh Hiếu, Giám đốc tiếp thị khu vực Đông Nam Á của Công ty Siberian Health Quốc tế chia sẻ: “Thực hành lối sống thân thiện với môi trường là điều rất quan trọng để giúp con người có được cuộc sống tốt đẹp và bền vững hơn. Qua sự kiện Eco Camp, chúng tôi mong muốn nhìn thấy những hành động thiết thực của mỗi cá nhân. Chúng tôi tin, từng thói quen nhỏ của mỗi người sẽ mang tới sự thay đổi lớn, từ đó tạo nên tương lai bền vững cho thế hệ hôm nay và mai sau”.

Không chỉ dừng lại ở đào tạo, Công ty Siberian Wellness và các Gen Well các đối tác còn cùng “hành động” để thể hiện sự quyết tâm với lối sống cân bằng với thiên nhiên bằng việc gieo trồng 1.000 cây xanh thuộc giống cây gỗ lim tại xã Bằng Cả, đóng góp vào sự phát triển bền vững của toàn xã.

Những cây giống này sẽ được Siberian Wellness và Ban quản lý rừng của Xã Bằng Cả chăm sóc, giám sát trong vòng 4 năm nhằm bảo đảm cây sinh trưởng, phát triển khỏe mạnh và đạt tỷ lệ sống 70-85%.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành trình truyền cảm hứng về lối sống bền vững và dự án ý nghĩa hướng tới cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO