Nhìn ra thế giới

Hệ thống thanh toán lỗi thời làm "xói mòn" biên lợi nhuận trong lĩnh vực du lịch toàn cầu

Minh Ngọc 14/07/2024 09:16

Báo cáo mới đây của Công ty thanh toán toàn cầu Airwallex và Skift Research cho thấy, 66% các công ty du lịch trên toàn thế giới đang phải chịu mức lợi nhuận giảm do hệ thống thanh toán lỗi thời. Nghiên cứu chỉ ra rằng, 90% các công ty này có kế hoạch ưu tiên nâng cấp hệ thống thanh toán và hoạt động tài chính trong năm tới.

airwallex-1.png

Báo cáo dựa trên cuộc khảo sát được thực hiện vào tháng 4/2024 với 473 giám đốc điều hành du lịch từ 7 thị trường toàn cầu, nhấn mạnh rằng, 70% các công ty du lịch nhận thấy thanh toán xuyên biên giới ngày càng trở nên khó khăn do sự đa dạng của các phương thức thanh toán mới.

Trong khi doanh thu từ thanh toán xuyên biên giới đang tăng lên, sự đa dạng chưa từng có của các phương thức thanh toán ở nhiều thị trường khác nhau làm các giao dịch trở nên phức tạp hơn.

airwallex.png

Những người tham gia khảo sát cũng cung cấp thông tin chi tiết về các thách thức tài chính mà ngành du lịch phải đối mặt, bao gồm sự phức tạp trong việc xử lý nhiều phương thức thanh toán tại địa phương và quản lý phí ngoại hối.

Họ chia sẻ về quy trình thanh toán và hoạt động tài chính cho công ty lữ hành của mình, bao gồm: đặt chỗ du lịch trực tuyến, tour du lịch và các hoạt động, cũng như quản lý điểm đến.

Những phát hiện này cung cấp góc nhìn về thách thức và cơ hội tài chính mà các công ty phải đối mặt khi phát triển và hoạt động trên quy mô toàn cầu.

Sự thay đổi này đã làm tăng thêm tính phức tạp cho hoạt động tài chính của các công ty lữ hành, khi 88% giám đốc điều hành nhận thấy sự thay đổi trong sở thích thanh toán kể từ khi xảy ra đại dịch COVID-19.

Các phương thức thanh toán tại địa phương hoặc hệ thống ngang hàng cũng đang nhanh chóng trở nên phổ biến, đặc biệt là ở châu Á.

airwallex-3.png

Hơn nữa, 75% các công ty lữ hành báo cáo rằng, hơn 1/4 doanh thu của họ đến từ các khoản thanh toán xuyên biên giới, trong đó 88% thường xuyên thanh toán cho các nhà cung cấp hoặc người bán quốc tế bằng ngoại tệ.

Tuy nhiên, 67% giám đốc điều hành cho rằng, thanh toán xuyên biên giới phức tạp hơn do tỷ giá hối đoái không ổn định.

Quản lý nhiều khoản thanh toán cho nhà cung cấp và người bán ở nhiều quốc gia khác nhau bằng cơ sở hạ tầng thanh toán và tài chính hiện có, cũng như đối chiếu dữ liệu đặt chỗ, thanh toán, hoa hồng và hoàn tiền là một thách thức lớn đối với hơn 50% giám đốc điều hành.

Nghiên cứu này nhấn mạnh nhu cầu của các công ty du lịch phải nâng cấp hệ thống thanh toán để cải thiện hiệu quả và lợi nhuận.

Gần 2/3 giám đốc điều hành tài chính du lịch tin rằng, các hệ thống lỗi thời đang ảnh hưởng trực tiếp đến biên lợi nhuận của họ, trong đó, nhiều người báo cáo lợi nhuận giảm ít nhất 2%.

airwwallex-2.png

Theo Airwallex, khi du lịch toàn cầu tiếp tục bùng nổ, các công ty du lịch ngày càng dựa vào các khoản thanh toán xuyên biên giới nhanh chóng và liền mạch để vượt qua kỳ vọng của khách hàng tại mọi điểm tiếp xúc. Tuy nhiên, nghiên cứu mới nhất cho thấy, các quy trình thanh toán chậm và lỗi thời đang làm tăng chi phí chuyển tiền quốc tế, làm giảm lợi nhuận "trong thời điểm tốt nhất".

Do đó, hiện đại hóa hoạt động tài chính bằng giải pháp thanh toán thống nhất và có thể mở rộng sẽ rất quan trọng, giúp giảm chi phí và hoạt động liên quan đến việc quản lý các giao dịch xuyên biên giới. Đối với những công ty nhỏ hơn, đây có thể là yếu tố cân bằng thị trường, cho phép cạnh tranh với các đối thủ lớn và lâu đời hơn.

Khảo sát này cũng đã khám phá ra những góc nhìn mới, độc đáo về lý do hệ thống thanh toán và tài chính thống nhất lại quan trọng trong việc đáp ứng kỳ vọng của du khách ngày nay.

Trong bối cảnh du lịch quốc tế đang tăng trưởng chưa từng có, báo cáo này cung cấp cho các công ty lữ hành một khuôn khổ để mở rộng cơ sở kiến ​​thức và xây dựng doanh nghiệp hiệu quả hơn, hiệu suất hơn và có lợi nhuận hơn thông qua các hệ thống thanh toán và hoạt động tài chính hiện đại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hệ thống thanh toán lỗi thời làm "xói mòn" biên lợi nhuận trong lĩnh vực du lịch toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO