Tin Hiệp hội Ngân hàng

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh

P.V 19/03/2024 09:04

Chiều ngày 18/3, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) ký thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh (HUB). Mục tiêu của hợp tác này là mang lại lợi ích thiết thực cho cả 3 bên: VNBA, HUB và đối tác của VNBA, cũng như cho người học tại HUB.

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VNBA - TS.Nguyễn Quốc Hùng đánh giá rất cao định hướng chuyển đổi số mạnh mẽ từ HUB. Đây là trường Đại học với vị thế thương hiệu luôn nằm trong top các trường đại học dẫn đầu khối ngành ngân hàng, nhận được nhiều sự quan tâm của phụ huynh và học sinh cả nước trong lựa chọn. Với định hướng mở ngành AI trong kinh doanh, HUB thật sự là trường Đại học tiên phong tại Việt Nam bắt kịp xu thế.

anh720240318173038.jpeg
Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VNBA - TS.Nguyễn Quốc Hùng phát biểu tại lễ ký kết

TS.Nguyễn Quốc Hùng cũng đánh giá cao phương pháp tư duy, nhìn nhận vấn đề và định hướng phát triển mở rộng của Nhà trường. Mong muốn phổ cập kiến thức cho sinh viên các lĩnh vực tài chính, ngân hàng, chuyển đổi số vì VNBA là cầu nối giữa nhà nước và các doanh nghiệp hàng đầu.

Về phía HUB, PGS,TS. Nguyễn Đức Trung - Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh (HUB) mong muốn VNBA sẽ tạo điều kiện, hỗ trợ sinh viên trải nghiệm tại các doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội. Đồng thời, hỗ trợ định hướng sinh viên trước khi bước vào thị trường lao động và kết nối sinh viên với các doanh nghiệp, giúp sinh viên lựa chọn môi trường làm việc phù hợp nhất để phát triển bản thân. Trong mối quan hệ hợp tác, cần mang lại lợi ích cho cả hai bên.

anh320240318173038.jpeg
PGS,TS. Nguyễn Đức Trung - Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh (HUB) phát biểu

HUB hiện đang là trường trong Top 5 trường kiểm định tất cả các chương trình đào tạo của đại học và sau đại học. Trường định hướng sẽ thành Đại học đầu tiên tại Việt Nam mở ngành AI trong kinh doanh. Trong năm tới, Trường sẽ tiến đến kiểm định cơ sở đào tạo theo chuẩn AUN-QA và chuẩn FIBAA Châu Âu - Thụy sĩ – Điều mà rất ít trường nào tại Việt Nam đạt một lúc cả 2 tiêu chuẩn này.

"HUB cũng đang từng bước hướng đến việc đa ngành – liên ngành. Năm 2024, HUB đã thêm 5 ngành mới như Công nghệ tài chính (Fintech), Logistics và Quản lý cuỗi cung ứng, Marketing, Kinh doanh quốc tế, Khoa học dữ liệu và Hệ thống thông tin quản lý (Định hướng AI) nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường lao động theo kỉ nguyên AI", PGS,TS. Nguyễn Đức Trung chia sẻ thêm.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo hai đơn vị, PGS, TS. Nguyễn Đức Trung - Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh (HUB) và TS. Nguyễn Quốc Hùng- Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp Hội Ngân Hàng Việt Nam, cùng các đơn vị chức năng của hai bên đã cùng trao đổi thảo luận nội dung và ký kết bản thỏa thuận định hướng hợp tác giữa hai bên.

anh3120240318173038.jpeg
PGS, TS. Nguyễn Đức Trung - Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh (HUB) và TS. Nguyễn Quốc Hùng- Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp Hội Ngân Hàng Việt Nam ký và trao đổi thỏa thuận hợp tác

Nội dung hợp tác thỏa thuận trong các lĩnh vực sau: tổ chức các hoạt động/sự kiện hội thảo khoa học, các chương trình đào tạo ngắn hạn mà hai bên có thế mạnh; Cung cấp các chuyên gia đào tạo khi hai bên có nhu cầu; Tham dự hoạt động/sự kiện hội thảo, tọa đàm cùng phối hợp tổ chức hoặc do mỗi bên tổ chức.

Để kỷ niệm, đại diện hai bên đã trao quà lưu niệm nhằm đánh dấu sự tin tưởng sự kiện ký kết ghi nhớ hợp tác sẽ mở ra cơ hội cho sự phát triển của hai bên.

anh102320240318173038.jpeg
Đại diện hai đơn vị có buổi làm việc chuyên sâu

Kết thúc buổi lễ, lãnh đạo HUB, đại diện đơn vị chức năng cùng UB Group và VNBA đã có buổi làm việc chuyên sâu để cùng trao đổi về các nội dung hợp tác và tìm hiểu về cuộc thi Bộ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp.

anh6320240318173038.jpeg
anh204720240318173038.jpeg
Các đại biểu chụp hình lưu niệm
Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO