Tin Hiệp hội Ngân hàng

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tiếp và làm việc với Hiệp hội Ngân hàng Hàn Quốc

Minh Ngọc 22/03/2024 18:30

Ngày 22/3, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) đã tiếp và có buổi làm việc với Hiệp hội Ngân hàng Hàn Quốc (KFB).

af2i0589.jpg
Quang cảnh buổi làm việc

Về phía VNBA, tham dự buổi làm việc có: Ông Phạm Đức Ấn, Chủ tịch VNBA, Chủ tịch HĐTV Agribank; ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký; ông Nguyễn Đăng Thắng, Phó Chủ nhiệm CLB Fintech (thuộc VNBA), Giám đốc Trung tâm VNPT Fintech và đại diện lãnh đạo một số ban, đơn vị của VNBA.

Về phía KFB có: Ông Cho Yong-Byoung, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc; ông Park Junbum, Giám đốc nhóm Hỗ trợ phát triển toàn cầu; cùng một số lãnh đạo của Ngân hàng Shinhan Việt Nam và cán bộ KFB.

af2i0560.jpg
Ông Phạm Đức Ấn, Chủ tịch VNBA tại buổi làm việc

Phát biểu mở đầu buổi làm việc, Phó Chủ tịch- Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng bày tỏ sự vui mừng khi được tiếp đón Chủ tịch - Tổng Giám đốc KFB và Đoàn công tác. Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký VNBA cũng nhắc lại sự phối hợp, hỗ trợ tốt đẹp trước đây của KFB dành cho VNBA, cụ thể là đối với Trung tâm Đào tạo và Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ.

Trao đổi về nội dung buổi làm việc, ông Nguyễn Quốc Hùng cho biết, hiện có 5 lĩnh vực quan trọng mà các ngân hàng tại Việt Nam quan tâm, đó là: Chuyển đổi số, đào tạo, chuyển đổi xanh, rủi ro về phòng chống rửa tiền và rủi ro trong giao dịch thanh toán.

af2i0514.jpg
Ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VNBA, tại buổi làm việc

"Tại Hàn Quốc, các ngân hàng và tổ chức tài chính đã thực hiện chuyển đổi số từ rất sớm, do đó, VNBA mong nhận được những chia sẻ kinh nghiệm từ phía Hàn Quốc để góp phần thúc đẩy hoạt động ngân hàng tại Việt Nam ổn định và phát triển", Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng bày tỏ.

Chào mừng Chủ tịch - Tổng Giám đốc KFB và đoàn công tác, Chủ tịch VNBA, ông Phạm Đức Ấn bày tỏ hy vọng buổi làm việc sẽ mang lại những kết quả tốt đẹp. Chủ tịch VNBA dẫn chứng mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Hàn Quốc mà hai đất nước đã thiết lập, qua đó hai nước đã trở thành những đối tác quan trọng hàng đầu của nhau. Hàn Quốc là đối tác đầu tư nước ngoài lớn nhất của Việt Nam, nhiều ngân hàng Hàn Quốc hoạt động trực tiếp tại Việt Nam (như Shinhan, Woori) hay có cổ phần tại ngân hàng Việt Nam (KEB Hana)... "Trong thời đại công nghệ hiện nay, mối quan hệ nhiều mặt này sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác trong lĩnh vực ngân hàng, không chỉ dừng lại ở các hoạt động thanh toán như trước đây", Chủ tịch VNBA nhận định.

Ông Phạm Đức Ấn cũng cho biết, Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2025, kinh tế số chiếm khoảng 25% GDP và đến năm 2030 là 30% GDP. Điều này đặt ra thách thức lớn, đòi hỏi các lĩnh vực như ngân hàng cần số hoá rất mạnh.

"Hàn Quốc là một trong những quốc gia phát triển kinh tế số hàng đầu thế giới và với mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã bước lên tầm cao mới, do đó bên cạnh sự hợp tác cụ thể giữa các ngân hàng của hai quốc gia, rất mong Hiệp hội Ngân hàng quốc gia của Việt Nam và Hàn Quốc sẽ có sự hợp tác khăng khít hơn nữa", Chủ tịch VNBA Phạm Đức Ấn bày tỏ.

af2i0548.jpg
Ông Cho Yong-byoung, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Hiệp hội Ngân hàng Hàn Quốc tại buổi làm việc

Lắng nghe chia sẻ từ hai đại diện lãnh đạo VNBA, Chủ tịch - Tổng Giám đốc KFB Cho Yong-byoung bày tỏ sự cảm kích về việc dành thời gian tiếp đón đoàn của 2 lãnh đạo cao nhất VNBA.

Đại diện KFB cho biết, hai bên đã ký kết biên bản MOU đầu tiên vào năm 2014, tuy nhiên, trong bối cảnh quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc đã phát triển toàn diện hơn thì quan hệ hợp tác giữa 2 Hiệp hội cần có những bước phát triển mới để mối quan hệ hợp tác này thực sự có dấu ấn.

Ông Cho nhấn mạnh, các vấn đề chuyển đổi số, đào tạo, chuyển đổi xanh, rủi ro về phòng chống rửa tiền và rủi ro giao dịch thanh toán, là những nội dung nổi cộm, "nóng" và đồng thời cũng là tương lai của ngành tài chính, được ngành rất quan tâm.

Vị Chủ tịch KFB cũng chia sẻ một số thông tin về kinh nghiệm, thực tiễn triển khai chuyển đổi số tại các ngân hàng Hàn Quốc cũng như triển vọng phát triển của công nghệ, đặc biệt là công nghệ tài chính (Fintech) trong lĩnh vực ngân hàng.

Hai bên cũng có những trao đổi về các vấn đề liên quan trong triển khai chuyển đổi số nền kinh tế cũng như chuyển đổi số trong lĩnh vực ngân hàng.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên thống nhất sẽ cùng bàn bạc thêm để cụ thể hoá chương trình hợp tác trong những lĩnh vực cụ thể nhằm phát triển mối quan hệ hợp tác giữa 2 Hiệp hội ngày càng sâu sắc, khăng khít hơn, xứng tầm với mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai quốc gia Việt Nam - Hàn Quốc.

af2i0605.jpg
Đại diện VNBA và KFB chụp ảnh lưu niệm
z5273858565376_c1891ddf03f65192ffc039f083c81510.jpg
Chủ tịch VNBA Phạm Đức Ấn trao quà lưu niệm cho Chủ tịch KFB Cho Yong-byoung
af2i0616.jpg
Chủ tịch KFB Cho Yong-byoung trao quà lưu niệm cho Chủ tịch VNBA Phạm Đức Ấn
af2i0630.jpg
Chủ tịch KFB Cho Yong-byoung trao quà lưu niệm cho Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký VNBA Nguyễn Quốc Hùng
af2i0655.jpg
Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VNBA Nguyễn Quốc Hùng trao quà cho Tổng Giám đốc Ngân hàng Shinhan Việt Nam Kang Gew Won
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tiếp và làm việc với Hiệp hội Ngân hàng Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO