Học sinh Hà Nội háo hức ngày đầu trở lại trường

T.D| 08/02/2022 13:54
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các trường học trên địa bàn Hà Nội đã chuẩn bị các điều kiện để bảo đảm đạt yêu cầu an toàn trong phòng, chống dịch; sẵn sàng đón học sinh trở lại trường học sau thời gian dài tạm dừng đến trường. Cả các thầy cô, phụ huynh và học sinh đều háo hức, phấn chấn đến trường sau chuỗi ngày dài học trực tuyến và nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch để đảm bảo an toàn.

Theo thông báo của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội, từ ngày 8/2/2022, học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 của các trường THCS, THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên… đi học trực tiếp. Đến ngày 5/2, Sở GD&ĐT tiếp tục thông báo học sinh các khối lớp 1 đến lớp 6 thuộc 18 huyện, thị xã trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch COVID-19.

Các trường đã có kế hoạch thực hiện và hoàn thành chương trình năm học một cách hiệu quả, an toàn. Hình ảnh buổi học đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán của các bạn học sinh lớp 9A1 Trường THCS Nguyễn Trường Tộ. Ảnh: BTT

Để đón học sinh trở lại trường học ngay sau Tết Nguyên đán, TP. Hà Nội đã tổ chức diễn tập công tác đón học sinh trở lại trường học từ thời điểm trước Tết. Nhằm đảm bảo an toàn phòng dịch và chương trình học cho học sinh, Trường THCS Nguyễn Trường Tộ (Đống Đa, Hà Nội) đã xây dựng kịch bản công tác đón học sinh trở lại học trực tiếp. Trong đó, có các phương án chi tiết phân luồng, hướng dẫn học sinh vào trường, chia ca học cho từng khối…

Học sinh Trường THCS Nguyễn Trường Tộ trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán. Ảnh: BTT

Trường cũng đưa ra các quy trình, tình huống hướng dẫn học sinh vào trường đảm bảo công tác phòng chống dịch; hướng dẫn học sinh trong quá trình học tập tại các lớp học đảm bảo công tác phòng chống dịch trong tình hình mới; xử lý các tình huống khi phát hiện F0 tại trường; xử lý tình huống khi có học sinh nghỉ học vì nhiễm COVID- 19 tại lớp; hướng dẫn học sinh ra về khi kết thúc buổi học…

 

Tuân thủ nghiêm các quy trình phòng chống dịch trước khi vào lớp học tại Trường THCS Nguyễn Trường Tộ. Ảnh: BTT

Chuẩn bị cho việc đón các con trở lại, trường đã bố trí họp phụ huynh để thống nhất sự phối kết hợp giữa nhà trường và gia đình, phối hợp phụ huynh xây dựng thời gian biểu; hướng dẫn học sinh giúp nâng cao kết quả học trực tiếp; quan tâm tâm lý của học sinh hơn, từ đó có giải pháp tháo gỡ kịp thời. Phụ huynh đo thân nhiệt cho con ở nhà; triển khai ký cam kết giữa nhà trường và phụ huynh trong việc tự nguyện cho học sinh đi học, đảm bảo một cung đường hai điểm đến.

“Chúng tôi đã tập trung nâng cấp đường truyền internet, lắp các thiết bị hỗ trợ giáo viên dạy trực tiếp và  trực tuyến cho học sinh ở lớp và ở nhà đều tham gia lớp học được, đồng thời bổ sung cơ sở vật chất cho công tác phòng chống dịch, bổ sung trang thiết bị y tế. Kế hoạch giáo dục cũng được điều chỉnh cho phù hợp với tình hình mới”, cô Hoàng Thanh Thuỷ, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Trường Tộ cho biết.

Còn theo cô Hồ Thuận Yến, Hiệu trưởng Trường THCS Hoàng Hoa Thám (Ba Đình, Hà Nội) trong ngày đầu tiên trở lại trường học sau nhiều tháng phải học trực tuyến, thầy cô và các em học sinh đều háo hức khi được gặp lại nhau. Tất cả đều rất yên tâm trước sự chuẩn bị của nhà trường đối với công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Để đảm bảo an toàn cho học sinh khi đi học trở lại, Trường THCS Hoàng Hoa Thám đã tiến hành tổng vệ sinh, phun khử khuẩn toàn bộ các phòng học, phòng chức năng…. Các máy đo thân nhiệt, xịt khuẩn tự động cũng được trang bị đầy đủ. Qui tắc 5K đã được quán triệt và tuân thủ trong suốt thời gian học tại trường.

Học sinh Trường THCS Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội thực hiện quy trình phòng chống dịch. Ảnh: Đình Toán

Nhà trường đã có kế hoạch an toàn khi học sinh trở lại trường với mục tiêu bảo đảm an toàn cho học sinh khi quay trở lại trường học; không để dịch bệnh xảy ra trong nhà trường; tăng cường công tác truyền thông phòng, chống dịch bệnh trong cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, phụ huynh học sinh nhà trường; tuyên truyền để 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, phụ huynh học sinh hiểu rõ và thực hiện được cách phòng tránh dịch. Trường cũng có kế hoạch thực hiện và hoàn thành chương trình năm học một cách hiệu quả, an toàn.

Việc sắp xếp thời khóa biểu cho từng khối lớp và xây dựng kế hoạch ôn tập, củng cố kiến thức cho từng đối tượng học sinh của trường, nhất là học sinh khối lớp 9 cũng đã hoàn thành, bảo đảm để các em đạt kết quả cao trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2022-2023.

Các nhà trường bố trí thời khóa biểu, thời gian biểu, giờ giải lao giữa các tiết học phù hợp. Ảnh: Đình Toán

Trường THCS Phan Chu Trinh, quận Ba Đình cũng đã tổ chức họp Hội đồng sư phạm để triển khai kế hoạch đón học sinh các khối 7, 8, 9 quay trở lại trường học trực tiếp. Theo cô Nguyễn Mai Hương, Hiệu trưởng nhà trường, mặc dù học sinh phải học trực tuyến nhưng nhà trường thường xuyên dọn vệ sinh, bố trí lại cơ sở vật chất tại phòng học, các phòng chức năng; có kế hoạch cụ thể, chuẩn bị các kịch bản, phương án đón học sinh đi học trở lại theo kế hoạch của nhà trường, đảm bảo được yêu cầu về học tập và phòng, chống dịch. Để chuẩn bị an toàn các điều kiện khi học sinh trở lại trường, việc sắp xếp thời khóa biểu cho từng khối lớp và xây dựng kế hoạch ôn tập, củng cố kiến thức cho từng đối tượng học sinh của nhà trường, nhất là học sinh khối lớp 9 được nhà trường đặc biệt quan tâm và chú trọng, bảo đảm để các con đạt kết quả tốt trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông năm học 2022-2023. 

Nhà trường cũng sẵn sàng các điều kiện an toàn khi các con trở lại trường học tập, tổ chức họp trực tuyến với phụ huynh học sinh để triển khai, thống nhất sự phối hợp trong công tác quản lý, chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho học sinh; thực hiện việc bảo đảm an toàn theo ba thời điểm: Trước khi học sinh đến trường; khi học sinh đến trường và kết thúc mỗi buổi học.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Hà Nội háo hức ngày đầu trở lại trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO