Hoạt động ngân hàng

Hội nghị thường niên lần thứ 9 của AIIB tại Uzbekistan sẽ diễn ra từ ngày 25 - 26/9

Đ.H 10/08/2024 08:30

Hội nghị thường niên (HNTN) lần thứ 9 của Ngân hàng Đầu tư Cơ sở Hạ tầng châu Á (AIIB) sẽ diễn ra trong thời gian từ ngày 25-26/9/2024 tại Samarkand, Uzbekistan với chủ đề “Xây dựng cơ sở hạ tầng có khả năng chống chịu cho tất cả mọi người”. Được sự chấp thuận của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN), Đoàn Việt Nam dự kiến sẽ do Lãnh đạo NHNN làm Trưởng đoàn tham dự Hội nghị và các sự kiện liên quan.

web.jpg
Đoàn Việt Nam tham sẽ dự Hội nghị thường niên lần thứ 9 của AIIB tại Uzbekistan

Là sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhất hàng năm của AIIB, Hội nghị thường niên quy tụ các lãnh đạo cấp cao, thống đốc của các nước thành viên AIIB, cùng với các phái đoàn từ các quốc gia thành viên tiềm năng trong tương lai, các tổ chức tài chính đầu tư đối tác, đại diện khu vực tư nhân, các hãng thông tấn truyền thông và đặc biệt là sự góp mặt của các chuyên gia hàng đầu thế giới trong nhiều lĩnh vực.

Bên cạnh các phiên họp chính thức, Hội nghị thường niên 2024 gồm nhiều sự kiện và các hội nghị/hội thảo chuyên đề diễn ra trong suốt thời gian hội nghị nhằm cung cấp cái nhìn toàn diện về chiến lược phát triển của AIIB, các ưu tiên hoạt động, chính sách và dự án của AIIB, đặc biệt là vai trò của AIIB trong việc tài trợ cho cơ sở hạ tầng cho tương lai… Đây cũng là cơ hội để tăng cường kết nối, xây dựng quan hệ đối tác với AIIB nói riêng và cộng đồng tài chính quốc tế nói chung.

Được biết, AIIB là ngân hàng phát triển đa phương thành lập vào tháng 1/2016 với 57 thành viên sáng lập (trong đó có Việt Nam), trụ sở tại Bắc Kinh, Trung Quốc với mục tiêu hoạt động là thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững, đẩy mạnh phát triển và kết nối cơ sở hạ tầng châu Á, với 4 ưu tiên hoạt động: (i) Cơ sở hạ tầng xanh; (ii) Huy động vốn tư nhân; (iii) Kết nối và hợp tác khu vực; và (iv) Cơ sở hạ tầng hỗ trợ công nghệ.

Đến giữa năm 2024, AIIB đã tăng quy mô thành viên lên 109 quốc gia, chiếm 81% dân số và 65% GDP toàn cầu. Đến nay, AIIB đã phê duyệt 276 dự án với tổng trị giá trên 53,8 tỷ USD cho 37 thành viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị thường niên lần thứ 9 của AIIB tại Uzbekistan sẽ diễn ra từ ngày 25 - 26/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO