Họp tổng kết Hỗ trợ Kỹ thuật về quản lý nợ của IMF

P.V| 01/10/2020 10:00
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Sáng 30/9/2020, Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đã chủ trì buổi họp tổng kết trực tuyến trong khuôn khổ của Hỗ trợ Kỹ thuật (HTKT) về quản lý nợ nước ngoài của khu vực tư nhân do Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) hỗ trợ cho Việt Nam.

Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng phát biểu tại buổi họp

Tại buổi họp, Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng và đại diện các vụ, cục liên quan đã lắng nghe TS. Gurnain Kaur Pasricha, Chuyên gia cao cấp Khu vực Tài chính của IMF, Trưởng đoàn HTKT trình bày về nội dung Báo cáo hỗ trợ kỹ thuật và khuyến nghị liên quan sau gần một tháng làm việc với các Đơn vị của NHNN, Bộ Tài chính, Tổng Cục Thống kê, một số ngân hàng thương mại và tổ chức nước ngoài thuộc khu vực tư nhân.

Đại diện các vụ, cục của NHNN đã tích cực thảo luận với nhóm chuyên gia về nội dung trong Báo cáo và các khuyến nghị. Về cơ bản, các đơn vị NHNN đều chia sẻ với cách tiếp cận của IMF về việc cần phải thực hiện những cải cách cần thiết để tăng cường quản lý rủi ro gắn với nợ nước ngoài tự vay, tự trả của khu vực tư nhân và hỗ trợ cải cách khung quản lý nợ nước ngoài bằng khuôn khổ an toàn vĩ mô.

Các đơn vị NHNN cũng đề nghị Nhóm chuyên gia IMF bổ sung các chỉ tiêu định lượng cho quá trình cải cách công tác quản lý nợ nước ngoài khu vực tư nhân và cung cấp thêm bài học kinh nghiệm liên quan của các quốc gia khác.

Kết thúc cuộc họp, Phó Thống đốc cám ơn Đoàn IMF đã hoàn thành HTKT về khuôn khổ quản lý nợ nước ngoài của khu vực tư nhân của Việt Nam và đưa ra các các khuyến nghị rất hữu ích. Phó Thống đốc nhấn mạnh, để thực hiện được các khuyến nghị của IMF không chỉ cần có sự tham gia của NHNN mà còn cả các Bộ, ngành liên quan khác như Bộ Tài chính, Tổng Cục Thống kê, Bộ Tài nguyên và Môi trường… Do vậy, NHNN sẽ tiếp tục phối hợp với các Bộ, ngành liên quan nghiên cứu về các khuyến nghị của IMF trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Họp tổng kết Hỗ trợ Kỹ thuật về quản lý nợ của IMF
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO