HOSE thông tin chính thức về việc mất ổn định kết nối phiên giao dịch ngày 10/1

Mai Hiên| 11/01/2022 08:10
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Vào tối ngày 10/1, Sở giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) đã có thông tin chính thức về sự cố mất ổn định trên HOSE trong phiên chiều khiến bản điện tử tại một số công ty chứng khoán bị chập chờn.

Văn bản của HOSE nêu rõ, trong phiên giao dịch ngày 10/1/2022, vào lúc 14 giờ 4 phút, hệ thống Gateway (UDP) của Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) trả thông tin thị trường về cho các công ty chứng khoán thành viên có hiện tượng mất ổn định.

Theo HOSE, đây là một trong hai kênh kết nối để Sở chuyển thông tin thị trường về cho công ty chứng khoán. Sau 14 giờ 4 phút, các công ty chứng khoán vẫn nhận thông tin thị trường từ Sở thông qua kênh dữ liệu song song (PRS) bình thường. Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh đã vận hành hệ thống Gateway dự phòng và khắc phục tình trạng này vào lúc 14 giờ 26 phút cùng ngày. Vì vậy thông tin bảng điện tử tại một số công ty chứng khoán có hiện tượng chập chờn trong khoảng thời gian nêu trên.

"Sở GDCK TP.Hồ Chí Minh rất tiếc về sự việc hôm nay, và xin thông tin rõ đến các cơ quan thông tấn báo chí, các thành viên và nhà đầu tư trên thị trường", văn bản của HOSE viết.

Trong phiên giao dịch chiều ngày 10/1, bảng điện tử của một số công ty chứng khoán bị chập chờn, không hiển thị giá giao dịch cụ thể, đồng thời chỉ số cũng không thông báo liên tục. Cuối phiên, khi sự cố được khắc phục, VN-Index mất gần 25 điểm, xuống còn 1.503,71 điểm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
HOSE thông tin chính thức về việc mất ổn định kết nối phiên giao dịch ngày 10/1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO