HSBC Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng The Asset Triple A Awards 2021

T.H| 31/05/2021 15:51
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngân hàng TNHH MTV HSBC Việt Nam (HSBC Việt Nam) vừa được vinh danh tại The Asset Triple A Awards 2021, giải thưởng công nhận những tổ chức xuất sắc trong lĩnh vực của mình. HSBC nhận 2 giải thưởng, gồm “Giải pháp Tài chính Thương mại theo tiêu chuẩn Môi trường, Xã hội và Quản trị tốt nhất Việt Nam” và “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam về Kinh doanh Nguồn vốn và Vốn lưu động cho các doanh nghiệp đa quốc gia/doanh nghiệp lớn trong nước”.

Giải thưởng “Giải pháp Tài chính Thương mại theo tiêu chuẩn Môi trường, Xã hội và Quản trị tốt nhất” chính là lời hồi đáp của The Asset Triple A Awards, giải thưởng được tổ chức trong suốt hơn 20 năm qua, đối với sự quan tâm ngày càng lớn của các nhà đầu tư toàn cầu về vai trò của các yếu tố môi trường, xã hội và quản trị trong sự tăng trưởng bền vững cũng như tác động của chúng đối với nền kinh tế và doanh nghiệp.

 Hình minh họa 

HSBC Việt Nam được vinh danh tại hạng mục này nhờ cung cấp các giải pháp về môi trường, xã hội và quản trị (ESG). Giải thưởng nhấn mạnh năng lực của ngân hàng trong việc thu xếp các khoản tín dụng xanh mang tính đột phá.

Đó cũng là một phần trong kế hoạch hành động toàn cầu của Tập đoàn HSBC nhằm cung cấp từ 750 tỷ USD đến 1.000 tỷ đô la Mỹ (từ năm 2020 - 2030) tài trợ và đầu tư bền vững để hỗ trợ các doanh nghiệp khi họ chuyển sang các phương thức kinh doanh bền vững hơn.

Vào tháng 11/2020, HSBC Việt Nam đã thu xếp khoản tín dụng xanh đầu tiên cho dự án năng lượng tái tạo của REE SE và REEPRO, các công ty thành viên 100% vốn của Công ty Cổ phần Cơ Điện Lạnh (REE). REE là khách hàng doanh nghiệp lâu năm của HSBC với mục tiêu đi đầu trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và môi trường ở Việt Nam, tập trung vào năng lượng mặt trời, năng lượng gió và nước.

Theo đó, khoản vay dài hạn trong 7 năm sẽ cung cấp khoảng 660 tỷ đồng cho REE SE để đầu tư vào dự án điện năng lượng mặt trời mái nhà trị giá 1.000 tỷ đồng. Công ty sẽ lắp đặt các hệ thống điện năng lượng mặt trời mái nhà tại các nhà máy trên khắp các tỉnh thành để sản xuất ít nhất 80MW điện năng lượng mặt trời đến cuối năm 2020.

Đồng thời, khoản tài trợ thương mại trị giá 150 tỷ đồng, là khoản tín dụng xanh được The Asset Triple A Awards công nhận, được cấp cho REEPRO để hỗ trợ việc nhập khẩu thiết bị lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời mái nhà và các nhu cầu vốn lưu động khác của REEPRO, với tư cách là nhà thầu EPC cho REE SE.

Tín dụng xanh cho REE chỉ là một trong số những khoản tín dụng xanh mà HSBC đã cấp cho các doanh nghiệp tại Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh tầm nhìn dài hạn của Ngân hàng trong việc đồng hành cùng các doanh nghiệp trên hành trình xây dựng một Việt Nam xanh và sạch.

Bên cạnh đó, việc được vinh danh là “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam về Kinh doanh Nguồn vốn và Vốn lưu động cho các doanh nghiệp đa quốc gia/doanh nghiệp lớn trong nước”, lần thứ hai liên tiếp một lần nữa chứng tỏ khả năng hỗ trợ tài chính của HSBC Việt Nam đối với các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài đang hoạt động hoặc đầu tư tại Việt Nam.

Với mạng lưới toàn cầu rộng khắp, kinh nghiệm vững chắc trong lĩnh vực tài chính và ngân hàng cùng một loạt các giải pháp ngân hàng số tiên tiến vượt trội, HSBC tiếp tục cung cấp các dịch vụ ngân hàng và tư vấn tài chính, giúp các doanh nghiệp quản lý dòng tiền, kiểm soát thanh khoản và vốn lưu động một cách hiệu quả nhất.

Bà Stephanie Betant, Giám đốc toàn quốc khối Dịch vụ Ngân hàng doanh nghiệp, cho biết, những giải thưởng này khẳng định vị thế dẫn đầu của HSBC trong ngành ngân hàng Việt Nam và cũng là minh chứng cho tầm nhìn dài hạn của ngân hàng cũng như những nỗ lực, sự chăm chỉ của các nhân viên ngân hàng, tất cả họ đều liên tục tiến lên và vươn xa hơn.

"Chúng tôi không chỉ đơn giản xem việc hỗ trợ các doanh nghiệp trên hành trình phát triển bền vững của họ hay việc giúp họ quản lý hiệu quả nguồn vốn lưu động là những công việc hàng ngày tại HSBC. Chúng tôi coi đó là một phần trong sứ mệnh của mình nhằm giúp các doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam chuyển đổi hoạt động kinh doanh theo hướng tốt hơn, bền vững hơn, từ đó mở ra một thế giới có nhiều cơ hội hơn cho các công ty và nền kinh tế đang phát triển của Việt Nam”, bà Stephanie Betant chia sẻ.

Được biết, giải thưởng The Asset Triple A Awards là một tiêu chuẩn ngành dành cho các tổ chức tốt nhất. Các giải thưởng hàng năm được lựa chọn thông qua một phương pháp luận nghiêm ngặt kết hợp với cách tiếp cận khắt khe để tìm ra các tổ chức và giao dịch tốt nhất.

Các giải thưởng được quyết định bởi ban biên tập của The Asset, những cá nhân giàu kinh nghiệm nhất và đồng thời có hàng chục năm kinh nghiệm đánh giá các giải thưởng trong ngành. Các quyết định của hội đồng giám khảo được hỗ trợ bởi ý kiến của khách hàng thu thập được từ các cuộc trao đổi chuyên sâu và sử dụng kết quả phân tích dữ liệu của Asset Benchmark Research, tổ chức nghiên cứu hàng đầu của khu vực chuyên đánh giá các tiêu chuẩn trải nghiệm khách hàng trong ngành dịch vụ tài chính.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HSBC Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng The Asset Triple A Awards 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO