Công nghệ

Hướng dẫn tạo thay đổi trên màn hình chính sau khi cài đặt iOS 18

H.C 18/09/2024 15:27

Bản cập nhật iOS 18 đã có sẵn để mọi người tải xuống với hàng trăm tính năng và đổi mới để người dùng thoải mái khám phá. Dưới đây là hướng dẫn giúp người dùng có thể thao tác nhanh tạo nên sự mới mẻ cho màn hình chính chiếc điện thoại của mình sau khi cập nhật lên iOS 18.

Thiết lập màn hình chính của riêng mình

Home Screen (Màn hình chính) có một số thay đổi về thiết kế cho phép tùy chỉnh và cá nhân hóa nhiều hơn. Người dùng có thể đặt biểu tượng ở bất kỳ đâu mong muốn, thay đổi kích thước và màu sắc của các biểu tượng, tự tạo ra giao diện độc đáo của riêng mình.

Bắt đầu bằng cách di chuyển các biểu tượng và thêm khoảng trống xung quanh hình nền nếu thích. Cần nhớ việc di chuyển biểu tượng được thực hiện trong phạm vi hệ thống lưới cho phép

Sau khi sắp xếp lại các biểu tượng, nhấn và giữ trên ‌Home Sreen (Màn hình chính‌), chạm vào Edit (Chỉnh sửa), sau đó chọn Customize (Tùy chỉnh). Từ giao diện này, người dùng có thể làm cho các biểu tượng ứng dụng lớn hơn bằng cách xóa tên ứng dụng, bật biểu tượng Dark Mode (Chế độ tối) hoặc thậm chí thay đổi màu của biểu tượng để phù hợp với hình nền.

Thay đổi kích thước ứng dụng không làm thay đổi số lượng ứng dụng hiển thị, nó chỉ xóa văn bản và sử dụng không gian trống đó.

Thay đổi kích thước tiện ích

Người dùng có thể thay đổi kích thước của tiện ích trực tiếp từ ‌Màn hình chính‌ mà không cần phải vào tùy chọn tùy chỉnh. Tiện ích hiện có thanh tròn màu trắng ở góc, người dùng có thể kéo để làm cho chúng to hơn hoặc nhỏ hơn.

Nhấn và giữ trên Home Screen (‌Màn hình chính)‌ hoặc trang ứng dụng để chọn tiện ích/ Sử dụng ngón tay để thay đổi kích thước của tiện ích thành nhỏ hơn hoặc lớn hơn. Người dùng bị giới hạn ở kích thước tối thiểu và tối đa có sẵn với bất kỳ tiện ích nào.

Ví dụ, tiện ích Pin có thể có kích thước bằng sáu biểu tượng ứng dụng nằm ngang trên hai hàng hoặc hình vuông có chiều rộng bốn biểu tượng và chiều cao bốn biểu tượng. Khi người dùng thay đổi kích thước tiện ích Pin, bị giới hạn ở các tùy chọn kích thước đó, nhưng không cần phải vào cài đặt tiện ích đầy đủ để thay đổi kích thước.

‌Tiện ích vẫn được thêm vào ‌Màn hình chính‌ và các trang ứng dụng theo cùng một cách, mặc dù một số nhãn đã thay đổi. Nhấn và giữ vào "Chỉnh sửa", sau đó chọn tùy chọn "Thêm tiện ích". Cần phải nhấn thêm một lần nữa so với trước đây do có các tùy chọn tùy chỉnh mới.

Nếu ứng dụng có tiện ích, bạn cũng có thể nhấn và giữ biểu tượng của ứng dụng đó để xem các tùy chọn tiện ích ngay tại đó, biến biểu tượng của ứng dụng thành tiện ích.

Thay đổi nút màn hình khóa

Lần đầu tiên người dùng có thể hoán đổi hoặc thậm chí xóa các biểu tượng Camera và Đèn pin vốn có từ lâu trên màn hình khóa.

Từ Màn hình khóa, nhấn và giữ, chạm vào Tùy chỉnh, chọn Màn hình khóa, sau đó chạm vào các nút "-" trên Camera và Đèn pin để xóa chúng. Bạn có thể dừng ở đó hoặc chạm vào nút "+" để thêm các nút khác trong Trung tâm điều khiển, như Shortcuts (Phím tắt), ‌ Dark Mode (Chế độ tối‌), Airplane Mode (Chế độ máy bay), Remote (Điều khiển từ xa), Calculator (Máy tính), Alarm (báo thức)....

Thay đổi này liên quan đến việc thiết kế lại Trung tâm điều khiển và cung cấp cho bạn nhiều khả năng hơn cho những gì bạn có thể khởi chạy từ Màn hình khóa.

Apple cho phép các ứng dụng của bên thứ ba thêm biểu tượng vào Trung tâm điều khiển, do đó người cũng có thể chọn từ các ứng dụng đó. Tùy thuộc vào lựa chọn của mình, người dùng có thể cần sử dụng ‌Face ID‌ hoặc ‌Touch ID‌ để xác thực trước khi có thể truy cập ứng dụng từ Màn hình khóa để bảo vệ quyền riêng tưvà ngăn dữ liệu nhạy cảm dễ dàng bị truy cập.

Hình nền iOS 18

Có 4 tùy chọn hình nền ‌iOS 18‌ mới với màu hồng, vàng, xanh lam và tím với một đường cong màu tối hơn tương ứng. Tất cả đều có chế độ sáng và chế độ tối do Apple tùy chỉnh, với chế độ tối có hiệu ứng phát sáng nền cho phần tối hơn của thiết kế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hướng dẫn tạo thay đổi trên màn hình chính sau khi cài đặt iOS 18
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO