Văn hóa

Hướng tới kỳ Đại hội Thể dục thể thao lần đầu tiên của ngành Ngân hàng: Rèn luyện sức khỏe để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn

Nguyễn Đức Lệnh 24/05/2023 09:48

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có kế hoạch tổ chức Đại hội Thể dục thể thao ngành vào tháng 8/2023. Đây là kỳ đại hội đầu tiên của ngành Ngân hàng được tổ chức với quy mô toàn toàn quốc có sự tham gia của tất cả các tổ chức tín dụng, các đơn vị thuộc NHNN, với ý nghĩa kỷ niệm 72 năm ngày thành lập ngành và 30 năm ngày thành lập Công đoàn Ngân hàng Việt Nam.

Đặt trong bối cảnh hiện nay, khi toàn ngành đã và đang nỗ lực thực hiện nhiệm vụ của Chính phủ giao về giữ ổn định kinh tế vĩ mô, hỗ trợ và thúc đẩy tăng trưởng, trong đó các nhiệm vụ ngắn hạn bao gồm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân vượt qua khó khăn, phát triển sản xuất kinh doanh, thúc đẩy các thị trường tăng trưởng và phát triển, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế…, đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động ngân hàng, bảo đảm an toàn và ổn định hệ thống thì ý nghĩa mang lại còn lớn hơn rất nhiều.

Đại hội sẽ là động lực để ngành ngân hàng hoàn thành tốt nhiệm vụ, tiếp tục củng cố và nâng cao vị thế, nâng cao thương hiệu ngành, phát triển ổn định, đúng với mục đích và nội hàm của chủ đề Đại hội “Vì sự phát triển ngành ngân hàng và sự ổn định đất nước”.

Đặc biệt, đây là kỳ Đại hội đầu tiên với quy mô toàn ngành, do vậy tính chất lan tỏa và hiệu ứng tác động tích cực là rất lớn, đây sẽ là động lực để chuyển tinh thần hội thao, tinh thần thể dục, thể thao thành hành động cụ thể thiết thực trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ ngành. Vì vậy, việc tổ chức tốt Đại hội sẽ mang lại ý nghĩa và giá trị tinh thần to lớn:

Thứ nhất, khơi dậy tinh thần rèn luyện sức khỏe, phát động phong trào thi đua trong lao động, học tập và chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cán bộ nhân viên toàn ngành bằng những hành động cụ thể và thiết thực, mang lại giá trị tinh thần to lớn và toàn diện xét ở quy mô toàn hệ thống, toàn ngành.

Thứ hai, thông qua hoạt động này, sẽ tạo động lực to lớn để toàn ngành hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước và Chính phủ giao. Với mục tiêu chuyên môn của Đại hội, đó là khơi dậy, nâng cao tinh thần rèn luyện sức khỏe, thường xuyên luyện tập thể dục, thể thao nâng cao chất lượng cuộc sống mỗi cán bộ nhân viên ngành ngân hàng. Song, ý nghĩa mang lại lớn hơn nhiều, bởi có sức khỏe tốt sẽ là nguồn năng lượng tinh thần to lớn để mỗi người làm việc hiệu quả hơn, sáng tạo hơn và cống hiến nhiều hơn cho cơ quan, đơn vị và cho ngành, cho sự phát triển của ngành. Động lực này, gắn liền với yếu tố nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thông qua hoạt động thể dục thể thao và rèn luyện sức khỏe. Đây là hoạt động của Ngân hàng Nhà nước được sự đánh giá cao, sự ủng hộ, đồng tình, thống nhất và tham gia tích cực từ các TCTD, các đơn vị trong ngành bởi sự phù hợp với thực tiễn khách quan.

Thứ ba, thông qua hoạt động thể thao để tăng cường sức mạnh đoàn kết, đoàn kết để vượt qua mọi khó khăn thách thức và cùng phát triển. Nếu đặt trong bối cảnh ngành ngân hàng đã và đang phải thực hiện đa mục tiêu và nhiệm vụ quan trọng là hỗ trợ nền kinh tế vượt qua khó khăn và tăng trưởng, giữ ổn định thị trường tiền tệ và phát triển hệ thống ngân hàng… thì việc tổ chức Đại hội quy mô cấp ngành, xét về mặt nhiệm vụ sẽ là gia tăng khối lượng công việc. Tuy nhiên, tổ chức thành công Đại hội sẽ giúp gia tăng sự gắn kết, mở rộng giao lưu giữa các TCTD, giữa các đơn vị trong toàn ngành ngành, là cơ hội để chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau trong tất cả các lĩnh vực hoạt động…, qua đó tiếp tục củng cố và nâng tầm giá trị bài học về sự đoàn kết và sức mạnh của đoàn kết để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, vượt qua mọi khó khăn thử thách.

Với những ý nghĩa đó, Đại hội tổ chức thành công sẽ là kỳ Đại hội đầu tiên ấn tượng nhất, mà cảm xúc của mỗi cán bộ nhân viên ngành ngân hàng đã và đang xuất hiện, dâng trào cùng tâm lý phấn khởi, chờ đợi và lan tỏa từ nay cho đến ngày khai mạc. Cảm xúc đó sẽ được cụ thể hóa bằng những hoạt động thể thao cụ thể, sự rèn luyện và học tập các bộ môn thi đấu (bóng đá, bóng bàn, quần vợt, cầu lông, cờ tướng và chạy điền kinh) với kỳ vọng và mong muốn đạt thành tích cao tại Đại hội của tất cả các vận động viên, là cán bộ nhân viên ngành ngân hàng, với niềm tự hào “ Tôi cán bộ ngân hàng Việt Nam”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hướng tới kỳ Đại hội Thể dục thể thao lần đầu tiên của ngành Ngân hàng: Rèn luyện sức khỏe để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO