Kế hoạch đào tạo phát triển nguồn nhân lực bảo đảm an toàn thông tin NHNN giai đoạn 2021-2025

T.H| 16/12/2021 17:30
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa ban hành Quyết định số 1964/QĐ-NHNN về Kế hoạch đào tạo phát triển nguồn nhân lực bảo đảm an toàn thông tin NHNN giai đoạn 2021-2025.

Mục đích của Kế hoạch này nhằm cụ thể hóa các nhiệm vụ tổ chức triển khai Quyết định số 1907/QĐ-TTg ngày 23/11/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Tuyên truyền, nâng cao nhận thức và phổ biến kiến thức về an toàn thông tin giai đoạn 2021-2025”, Quyết định số 21/QĐ-TTg ngày 6/1/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực an toàn thông tin giai đoạn 2021-2025”.

Xây dựng nguồn nhân lực an toàn thông tin chuyên nghiệp, chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu tiếp nhận chuyển giao, làm chủ công nghệ và bảo đảm an toàn, an ninh các hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin của NHNN.

Cùng với đó, tuyên truyền, nâng cao nhận thức và kỹ năng bảo đảm an toàn thông tin tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, ý thức chấp hành các quy định của pháp luật và của NHNN về bảo đảm an toàn, an ninh thông tin. Giảm thiểu các sự cố mất an toàn thông tin bắt nguồn từ nhận thức, kỹ năng yếu kém của con người về an toàn thông tin.

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại NHNN được trang bị đầy đủ về nhận thức và các kỹ năng cơ bản để bảo đảm an toàn thông tin khi sử dụng máy tính kết nối mạng nội bộ NHNN, mạng internet và thưc hiện các giao dịch điện tử trên không gian mạng, góp phần xây dựng hệ thống mạng NHNN an toàn.

Đồng thời, người đứng đầu các đơn vị thuộc NHNN nhận thức đầy đủ và làm tốt chức trách bảo đảm an toàn thông tin trong quản lý, triển khai các hoạt động, nghiệp vụ ứng dụng công nghệ thông tin.

Tại Kế hoạch này, NHNN đã đề ra các mục tiêu đến năm 2025, cụ thể: Tổ chức các khóa đào tạo chuyên sâu về công nghệ thông tin cho đội ngũ chuyên trách an toàn thông tin, đạt 100% cán bộ chuyên trách an toàn thông tin được tham gia các khóa đào tạo nâng cao trình độ, tối thiểu 30% cán bộ chuyên trách an toàn thông tin có chứng chỉ quốc tế về an toàn, bảo mật.

Tổ chức 5 lượt đào tạo ngắn hạn về kiến thức, kỹ năng, kỹ thuật an toàn thông tin cho cán bộ kỹ thuật quản trị, vận hành các hệ thống thông tin của NHNN.

Cùng với đó, 100% người đứng đầu các đơn vị NHNN được tuyên truyền, nâng cao nhận thức và trách nhiệm về bảo đảm an toàn thông tin; ý thức được hậu quả cũng như trách nhiệm của người đứng đầu khi để xảy ra sự cố mất an toàn thông tin; 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại NHNN được tuyên truyền, tập huấn, nâng cao nhận thức về an toàn thông tin khi sử dụng máy tính, truy cập các hệ thống thông tin của NHNN.

Kế hoạch này đã đề ra các nhiệm vụ cụ thể, phân công các đơn vị thuộc NHNN triển khai thực hiện với các yêu cầu về kết quả và quy định thời gian hoàn thành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kế hoạch đào tạo phát triển nguồn nhân lực bảo đảm an toàn thông tin NHNN giai đoạn 2021-2025
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO