Bất động sản

Khan hiếm dự án bất động sản phục vụ giới siêu giàu Việt Nam

Vân Phong 26/03/2024 - 08:45

Vài năm trở lại đây, nhất là sau khi dịch Covid xảy ra, ngày càng nhiều người siêu giàu Việt Nam chi tiền mua bất động sản nước ngoài. Các chuyên gia cho rằng, thị trường trong nước đang “khát” dự án phục vụ giới thượng lưu.

Thời gian qua, dưới tác động của dịch COVID- 19 và tình hình kinh tế biến động, thị trường bất động sản Việt Nam đã đối diện với không ít khó khăn. Tuy vậy, bước sang nửa cuối năm 2023 và đầu năm 2024, thị trường bất động sản đã và đang ghi nhận nhiều dấu hiệu hồi phục tốt hơn sau những nỗ lực điều hành quyết liệt của Chính phủ.

Thống kê của Hiệp hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) cho thấy, từ đầu năm nay có gần 100 sự kiện kickoff, giới thiệu, mở bán các dự án bất động sản - điều mà với 2023 là khá xa xỉ, hiếm hoi.

“Thị trường bất động sản đang quay trở lại hoạt động bình thường và có tín hiệu tích cực, từ những hoạt động khởi công, giới thiệu, chào bán, đặc biệt là giao dịch đã tăng dần rõ rệt. Đúng như dự đoán 2024 của chúng tôi, thị trường đang bước vào chu kỳ mới cho một khởi đầu mới, giai đoạn mới sẽ bền vững và chắc chắn hơn”, ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hiệp hội Môi giới Bất động sản Việt Nam nhận định.

Báo cáo mới nhất của Savills Việt Nam cho thấy, nhu cầu đầu tư bất động sản nước ngoài của các doanh nghiệp và giới siêu giàu Việt Nam tăng mạnh sau dịch bệnh với giá trị ngày càng lớn.

Dẫn số liệu từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư, báo cáo cho biết, năm ngoái, tổng vốn đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài đạt gần 421 triệu USD. Các ngành thu hút dòng vốn của doanh nghiệp Việt là hoạt động kinh doanh bất động sản, xây dựng, bán buôn, bán lẻ, phân phối điện...

Với giao dịch cá nhân, có thể kể đến giao dịch mua một tòa văn phòng trên phố Old Broad, London của một nhà đầu tư Việt Nam với giá trị hơn 200 triệu bảng (khoảng 257 triệu USD). Đây cũng là giao dịch văn phòng lớn nhất tại London trong năm 2023.

“Dự báo xu hướng đầu tư bất động sản nước ngoài của giới siêu giàu Việt Nam sẽ gia tăng thời gian tới, kéo theo nhu cầu về dịch vụ tư vấn chuyên biệt (Private Office). Nhu cầu này được thúc đẩy bởi số cá nhân siêu giàu tại Việt Nam đến năm 2026 dự kiến đạt hơn 1.500 người, tăng 25% so với năm 2021”, dẫn số liệu của Statista, Savills Việt Nam cho biết.

anh-t34-1.png
Ảnh minh họa

Việt Nam còn rất hiếm dự án phục vụ cho giới siêu giàu

Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội cho biết, một số thị trường bất động sản nước ngoài thu hút nhà đầu tư Việt Nam gồm Anh, Mỹ, Australia, Nhật Bản... Điểm chung của các thị trường này là điểm đến du học của con cái những gia đình có thu nhập từ cao đến rất cao.

Riêng tại Anh, ghi nhận của Savills cho thấy, London là lựa chọn đầu tư bất động sản dẫn đầu, theo sau là Manchester, Birmingham, những thành phố tập trung nhiều đại học và sinh viên quốc tế.

"Nhu cầu liên quan đến giáo dục là động lực hàng đầu để các nhà đầu tư bất động sản Việt Nam xuất ngoại", ông Powell cho hay.

Trong khi đó, theo ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hiệp hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, thời gian qua, do việc lệch pha cung cầu giữa các phân khúc cho nên chúng ta đang tập trung nhiều vào phân khúc trung cấp, bình dân, NOXH mà đang quên đi phân khúc bất động sản cao cấp, hạng sang.

Chủ tịch Hiệp hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết, phân khúc này vẫn lặng lẽ hoạt động và vẫn được quan tâm, đặc biệt của giới thượng lưu, giàu có, nhà đầu tư.

Hiện ở Việt Nam còn rất hiếm những chủ đầu tư phát triển các dự án có giá trị dành cho giới thượng lưu. Có một số dự án, ở Sài Gòn có Phú Mỹ Hưng, ở Hà Nội có Hanoi Grand.

“Thị trường của giới thượng lưu rõ ràng là rất tiềm năng, rõ ràng đang có rất nhiều cơ hội. Song chúng ta chưa có nhiều dự án đáp ứng được nhu cầu này. Mới đây, chủ đầu tư Vinhomes đã giới thiệu ra thị trường dự án Vinhomes Royal Island. Đây là 1 trong những cách làm sáng suốt của chủ đầu tư khi hướng đến phân khúc này.

Dự án hạng sang không chỉ làm cho thị trường ở Việt Nam mà còn phải hướng đến thị trường quốc tế, những người siêu giàu trên thế giới. Tôi cho rằng dự án này đang đúng hướng”, ông Đính nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 15/3, Vinhomes đã giới thiệu ra thị trường dự án Vinhomes Royal Island với quy mô 877ha, tọa lạc trọn vẹn trên đảo Vũ Yên, kết nối nội đô hiện tại của Hải Phòng với trung tâm hành chính mới Thủy Nguyên và là địa thế “đảo trong phố” độc đáo, duy nhất trên toàn quốc.

Vị trí độc tôn cho phép dự án dễ dàng tiếp cận tới các khu vực trong tam giác kinh tế trọng điểm phía Bắc là Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, cũng như tới các thành phố lớn trên thế giới thông qua hệ thống đường không - đường thuỷ - đường bộ.

Dự án được chia thành 11 phân khu, bao quanh sân golf và xen kẽ giữa các hệ thống tiện ích và dịch vụ là: Đảo Vua, Hoàng Gia, Quý Tộc, Golf Land, Đảo Thiên Đường, Miyabi, Komorebi, Hoàng Thành, Tài Lộc, Kinh Đô, Royal Riverside, bao gồm các loại hình nhà ở như biệt thự, liền kề, shophouse…

Địa thế “đảo trong phố” độc đáo là cơ sở để Vinhomes kiến tạo cuộc sống đẳng cấp cho Vinhomes Royal Island. Tại đây, cư dân sẽ được thụ hưởng những đặc quyền thượng lưu như: bến du thuyền cao cấp quy mô gần 10ha; sân golf 36 hố 160ha; Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia; phố đi bộ bên sông; công viên vui chơi giải trí gia đình VinWonders Royal Park với vườn thú mở Safari… Đặc biệt, Vinhomes Royal Island là dự án đô thị hiếm hoi có đa số tư gia sở hữu bãi tắm nước biển riêng ngay sau nhà….

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khan hiếm dự án bất động sản phục vụ giới siêu giàu Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO