Khởi động Dự án đào tạo Cán bộ quản lý Ngân hàng cấp cao do SECO tài trợ

P.V| 26/09/2022 12:00
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa phối hợp với Cục Kinh tế Liên bang Thụy Sỹ (SECO) tổ chức Lễ khởi động Dự án đào tạo Cán bộ quản lý Ngân hàng cấp cao do SECO tài trợ.

Khởi động Dự án đào tạo Cán bộ quản lý Ngân hàng cấp cao do SECO tài trợ

Tham dự Lễ khởi động Dự án có Phó Thống đốc NHNN Phạm Thanh Hà; ông Werner Gruber, Trưởng Cơ quan Hợp tác Phát triển, Đại sứ quán Thụy Sỹ tại Việt Nam; đại diện Cục Kinh tế Liên bang Thụy Sỹ (SECO); Học viện Tài chính Thụy Sỹ; đại diện một số Vụ, Cục, đơn vị thuộc NHNN; đại diện một số ngân hàng thương mại; các học viên tham gia Chương trình Dự án đào tạo Cán bộ quản lý Ngân hàng cấp cao và đại diện một số cựu học viên đã tham gia Chương trình đào tạo Giám đốc Ngân hàng thương mại các giai đoạn 2009-2011 và 2015-2017.

Phát biểu tại Lễ khởi động, Phó Thống đốc NHNN Phạm Thanh Hà đánh giá cao và cảm ơn sự hỗ trợ của Cục Kinh tế Liên bang Thụy Sỹ đối với ngành Ngân hàng Việt Nam (thông qua một loạt các chương trình, dự án hỗ trợ kỹ thuật và tăng cường năng lực …).

Phó Thống đốc NHNN Phạm Thanh Hà cho biết, NHNN Việt Nam đang triển khai Chương trình hành động của ngành Ngân hàng thực hiện Chiến lược phát triển ngành Ngân hàng Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 trong đó lĩnh vực phát triển nguồn nhân lực là một trong những nội dung trọng tâm ngành ngân hàng.

Với xu hướng hội nhập kinh tế toàn cầu hiện nay, nguồn nhân lực chất lượng cao là nhân tố then chốt giúp các tổ chức tín dụng đạt được thành công. Phó Thống đốc cho biết, dự án Đào tạo cán bộ quản lý cấp cao này với sự tham gia giảng dạy của các chuyên gia từ Thụy Sỹ sẽ cung cấp các kiến thức, kỹ năng quản lý tiên tiến, từ đó giúp các học viên nâng cao năng lực chuyên môn, ứng phó một cách hiệu quả với những thách thức và cơ hội đến từ quá trình chuyển đổi số của cuộc cách mạng công nghệ 4.0.

Dự án Đào tạo Cán bộ quản lý Ngân hàng Cấp cao là hoạt động tiếp theo của Dự án đào tạo Giám đốc NHTM đã thực hiện trong giai đoạn 2009-2011 và giai đoạn 2015-2017 với sự tham dự của gần 150 cán bộ quản lý cấp trung của các NHTM. Các Dự án giai đoạn trước đã được NHNN, Chính phủ Thụy Sỹ và các đơn vị có học viên tham gia đánh giá là thành công với nhiều học viên đạt kết quả xuất sắc. Đến nay, các học viên này đã đạt được nhiều thành công và bước tiến trong nghề nghiệp, đóng góp tích cực cho sự phát triển lành mạnh của khu vực ngân hàng.

Dự án Đào tạo Cán bộ quản lý Ngân hàng Cấp cao được thực hiện trong giai đoạn 2022-2026 và có một số cải tiến đổi mới như: Dự án được thiết kế gồm 3 khóa đào tạo nối tiếp nhau, mỗi khóa gồm 03 cấu phần: (i) Cấu phần dành cho cán bộ quản lý cấp cao của các NHTM; (ii) Cấu phần dành cho cơ quan quản lý; và (iii) Cấu phần dành cho các cựu học viên. Với thiết kế nội dung phù hợp với từng cấu phần, Dự án được kỳ vọng sẽ đáp ứng được nhu cầu đào tạo của khu vực ngân hàng Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi động Dự án đào tạo Cán bộ quản lý Ngân hàng cấp cao do SECO tài trợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO