Thụy Sỹ hỗ trợ đào tạo cán bộ quản lý ngân hàng

P.V| 05/07/2021 08:34
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Được sự ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, ngày 2/7, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng và Đại sứ Thụy Sỹ Ivo Sieber đồng ký Thỏa thuận về vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) không hoàn lại cho Dự án Đào tạo cán bộ quản lý ngân hàng do Chính phủ Thụy Sỹ tài trợ.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng

Chính phủ Thụy Sỹ thông qua Cục Kinh tế Liên Bang Thụy sỹ (SECO) đã cung cấp hỗ trợ kỹ thuật có trị giá 5 triệu CHF để thực hiện dự án Dự án Đào tạo cán bộ quản lý ngân hàng giai đoạn 2021-2026 tại Việt Nam.

Dự án được thiết kế với mục đích nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ quản lý cấp trung của các ngân hàng thương mại, qua đó, góp phần tăng cường hiệu quả hoạt động của các ngân hàng.

Với xu hướng hội nhập kinh tế toàn cầu hiện nay, nguồn nhân lực chất lượng cao là nhân tố then chốt giúp các tổ chức tín dụng đạt được thành công. Dự án đào tạo cán bộ quản lý ngân hàng giai đoạn 2021-2026 do SECO tài trợ sẽ giúp các cán bộ quản lý ngân hàng được trang bị các kiến thức và các kỹ năng cần thiết để có thể ứng phó một cách hiệu quả với những thách thức và cơ hội đến từ quá trình chuyển đổi số như công nghệ FinTech, từ đó, hỗ trợ các tổ chức tín dụng đạt được các tiêu chuẩn cao về trình độ cán bộ quản lý, từ đó giúp hệ thống ngân hàng hoạt động ngày càng vững mạnh.

Chương trình Dự án gồm 3 khóa đào tạo, mỗi khóa gồm 13 học phần kéo dài 18 tháng với các nhóm chủ đề: Quản lý và Chiến lược; Tài chính và Quản lý; Nghiệp vụ ngân hàng; Thực hành mô phỏng hoạt động ngân hàng; và Khảo sát hệ thống ngân hàng tại Thụy Sỹ. Dự kiến khoảng 240 cán bộ quản lý của các ngân hàng thương mại sẽ được đào tạo trong khuôn khổ Dự án

Bên cạnh đó, Dự án cũng hỗ trợ nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) và một số bộ ngành có liên quan thông qua các tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm của chuyên gia tài chính ngân hàng của Thụy Sỹ đối với các lĩnh vực mà NHNN Việt Nam quan tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thụy Sỹ hỗ trợ đào tạo cán bộ quản lý ngân hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO