Khởi tố hai đối tượng xâm nhập vào website của Công ty Giao hàng tiết kiệm để chiếm đoạt đơn hàng

Bùi Trang| 13/06/2022 20:41
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Hai đối tượng giả danh nhân viên của Công ty Giao hàng tiết kiệm lừa lấy tài khoản để đăng nhập hệ thống trang web công ty sau đó chỉnh sửa thông tin đơn hàng có giá trị cao để chiếm đoạt tài sản...

Vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa, Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Thành (sinh năm 2002, trú tại xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) và Nguyễn Như Nguyên (sinh năm 2000, trú tại xã Thụy Hoà, huyện Yên Phong, Bắc Ninh) về hành vi “Sử dụng mạng máy tính viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, đầu tháng 4/2022, Thành nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của Công ty Giao hàng tiết kiệm. Đối tượng giả danh nhân viên văn phòng của công ty liên lạc với 2 nhân viên giao hàng yêu cầu cho Thành mượn tài khoản để kiểm soát hàng hóa.

Hai nhân viên này tưởng thật nên đã cho Thành mượn tài khoản đăng nhập hệ thống trang web của công ty. Ngoài ra, Thành còn mượn một tài khoản đăng nhập hệ thống trang web của Giao hàng tiết kiệm từ bạn làm cùng bưu cục Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Sau khi có được các tài khoản, Thành sử dụng máy tính đăng nhập vào trang web Admin của giao hàng tiết kiệm rồi chỉnh sửa thông tin các đơn hàng như số điện thoại người nhận, số tiền thanh toán, địa chỉ người nhận… để chiếm đoạt tài sản. Thành rủ Nguyên cùng tham gia. Với thủ đoạn này, Thành đã nhiều lần chiếm đoạt được 7 đơn hàng là các mặt hàng có giá trị như iPhone 11promax, 9 chiếc iPad4, iPhone 12 Promax…

Trong đó, Thành chuẩn bị các sim số điện thoại khác nhau để sử dụng, phục vụ cho việc giao nhận hàng. Ngoài ra, Nguyên hỗ trợ đắc lực cho Thành trong việc nhận hàng.

Ngay sau khi tiếp nhận tin trình báo của công ty, Công an quận Đống Đa đã khẩn trương vào cuộc điều tra, truy xét và làm rõ đối tượng gây án. Sau đó, Cơ quan điều tra đã triệu tập Nguyễn Như Nguyên. Bước đầu, đối tượng đã khai nhận cùng với Thành gây ra các vụ chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan công an đã thu giữ 4 kiện hàng bên trong có 105 chiếc điện thoại Redmi; 1 chiếc điện thoại Iphone 12 Promax màu xanh 128 Gb; một sim điện thoại, 1 chiếc máy tính Asus, 2 chiếc iPad 4 16Gb. Tổng trị giá tài sản chiếm đoạt được khoảng gần 100 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố hai đối tượng xâm nhập vào website của Công ty Giao hàng tiết kiệm để chiếm đoạt đơn hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO