Pháp luật - Nghiệp vụ

Kịp thời ngăn chặn trường hợp chuyển tiền gần 1 tỷ đồng cho đối tượng lừa đảo

P.V 23/07/2024 - 12:01

Ngày 18/7/2024, Công an thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh đã kịp thời ngăn chặn trường hợp người dân trên địa bàn chuyển gần 1 tỷ đồng cho đối tượng lừa đảo.

Theo đó, khoảng 15h cùng ngày, bà Nguyễn Thị Lan (71 tuổi, thường trú tại tổ dân phố số 6, thị trấn Phố Châu) đến Công an thị trấn Phố Châu để trình báo về việc chuẩn bị chuyển tiền cho cơ quan chức năng để giải quyết việc bà Lan có liên quan đến vi phạm pháp luật mua bán ma tuý.

cattt.jpg
Công an thị trấn Phố Châu giải thích rõ về các phương thức, thủ đoạn lừa đảo hiện nay cho bà Nguyễn Thị Lan.

Bà Lan kể lại, trước đó vào khoảng 12h cùng ngày, bà nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ, tự xưng là Trung úy Nguyễn Văn Giang, số hiệu quân nhân 101 - 268, đang công tác tại Đội 11 Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP. Hà Nội thông báo có 02 đối tượng đã bị Công an Hà Nội bắt giữ, khai nhận bà Lan có tham gia trong đường dây mua bán ma túy và rửa tiền. Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội đã có lệnh bắt bà Lan để tạm giam.

Để xác minh bà Lan có tham gia vào đường dây trên hay không, đối tượng yêu cầu bà Lan chuyển số tiền 900 triệu đồng vào số tài khoản đối tượng đưa ra, nếu như xác minh bà Lan không liên quan sẽ trả lại. Đối tượng còn dặn dò bà Lan, không được nói cho ai biết, kể cả người thân; khi chuyển tiền, nếu nhân viên ngân hàng có hỏi thì nói là “chuyển tiền cho con mua đất”. Do nghi ngờ, nên bà Lan đã đến Công an thị trấn Phố Châu trình báo sự việc.

Sau khi được lực lượng Công an phân tích, giải thích rõ về các phương thức, thủ đoạn lừa đảo hiện nay, bà Lan biết mình đã bị các đối tượng lừa đảo và dừng việc chuyển tiền cho đối tượng, bảo toàn tài sản của bản thân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kịp thời ngăn chặn trường hợp chuyển tiền gần 1 tỷ đồng cho đối tượng lừa đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO