Mitsubishi muốn xây thêm nhà máy ô tô ở Việt Nam

Minh Hoàng| 08/06/2020 10:51
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(Thitruongtaichinhtiente.vn) - Bình Định là địa điểm ưu tiên lựa chọn mà Tập đoàn Mitsubishi dự kiến đặt nhà máy sản xuất ôtô thứ 2 tại Việt Nam.

Theo cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Định, ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa có buổi làm việc với ông Kenichi Horinouchi, Tổng giám đốc Mitsubishi Motors Vietnam.

Tại buổi làm việc, ông Kenichi Horinouchi cho biết Tập đoàn Mitsubishi đang tìm kiếm địa điểm thứ 2 để đặt nhà máy sản xuất ôtô tại Việt Nam. Ông Kenichi Horinouchi cho rằng lý do để tập đoàn chọn Bình Định là vì tỉnh có lợi thế cảng nước sâu nên xác định định là điểm ưu tiên hàng đầu. 

Đại diện Mitsubishi đánh giá Bình Định là tỉnh có hạ tầng giao thông kỹ thuật khá hoàn thiện thuận lợi cho việc đi lại vận chuyển hàng hóa, có quỹ đất lớn thuận lợi cho việc xây dựng các nhà máy sản xuất phụ kiện phục vụ cho ngành sản xuất ô tô. 

Ảnh minh họa

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cũng cho biết, Bình Định là tỉnh trọng điểm kinh tế miền Trung có hệ thống hạ tầng kỹ thuật khá hoàn thiện. Hiện, Cảng Quy Nhơn là cửa ngõ giao thương quốc tế thuận tiện nhất để vận chuyển giao thương của khu vực miền Trung Tây nguyên và các nước Lào, đông bắc Campuchia đến các nước trên thế giới. Bên cạnh đó, tỉnh có hệ thống kinh tế, hạ tầng giao thông kết nối hoàn thiện về đường hàng không và đường bộ, đường sắt hoàn thiện. 

Hiện trên địa bàn tỉnh có 6 khu công nghiệp, trong đó lớn nhất là khu kinh tế Nhơn Hội với diện tích hơn 14.000 ha đã thu hút được nhiều nhà đầu tư Nhật Bản vào hoạt động sản xuất kinh doanh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng đề xuất Tập đoàn Mitsubishi Motors Việt Nam đầu tư, xây dựng nhà máy lắp ráp ô tô tại Khu Công nghiệp Becamex Bình Định. Đồng thời cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về quỹ đất, thủ tục hành chính và nhiều chính sách ưu đãi khác để tập đoàn triển khai các dự án sản xuất ô tô.

Được biết, khu công nghiệp Becamex Bình Định mà lãnh đạo tỉnh Bình Định giới thiệu cho Mitsubishi Motor Vietnam có tổng vốn đầu tư khoảng 3.333 tỷ đồng. Ngoài diện tích đất công nghiệp khoảng 1.000 ha, Becamex Bình Định còn có hơn 400 ha để làm đô thị, dịch vụ và các tiện ích công cộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mitsubishi muốn xây thêm nhà máy ô tô ở Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO