MobiFone, VinaPhone, Viettel kinh doanh thử nghiệm mạng 5G

M.H| 01/12/2020 17:27
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ba "ông lớn” viễn thông gồm MobiFone, VinaPhone, Viettel vừa chính thức kinh doanh thử nghiệm mạng 5G.

Ngày 30/11, Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Tập đoàn Viettel) chính thức khai trương kinh doanh thử nghiệm mạng 5G tại Hà Nội.

Thử nghiệm dịch vụ mạng lưới 5G của Tập đoàn Viettel là cơ hội để các sản phẩm 5G "Make in Vietnam" được lắp đặt, người dùng trải nghiệm trực tiếp.

Tại Hà Nội, nhà mạng Viettel sử dụng trạm phát sóng 5G công nghệ NSA (Non-Standalone Access) - công nghệ được các nhà mạng hàng đầu trên thế giới về 5G đang áp dụng; giúp cải thiện vùng phủ, tăng dung lượng và giảm nhiễu. Nhờ vậy, so với 4G, tốc độ 5G tăng tới hàng chục lần, độ trễ giảm đi 10 lần.

Tại nhiều khu vực trung tâm của quận Hoàn Kiếm, Ba Đình và Hai Bà Trưng, người dùng có sẵn thiết bị 5G có thể trải nghiệm dịch vụ 5G ngay lập tức mà không cần nâng cấp SIM.

 MobiFone lắp đặt trạm 5G tại TP. Hồ Chí Minh

Trước đó, từ ngày 27 - 30/11/2020, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã bắt đầu thử nghiệm tốc độ dịch vụ 5G tại địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Tại điểm thử nghiệm trung tâm Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, MobiFone ghi nhận tốc độ 5G đạt mốc từ 600-800 Mbps, trong đó lần ghi nhận tốc độ cao nhất đạt tới trên 1,5Gbps, tương đương với những gói internet cáp quang cao cấp hiện nay.

MobiFone dự kiến sẽ phủ sóng 5G khu vực quận I, TP. Hồ Chí Minh trong tháng 12/2020. Để sử dụng mạng 5G của MobiFone, người dùng sẽ phải sử dụng smartphone hỗ trợ 5G và tương thích với băng tần 5G tại Việt Nam.

Trong 2 ngày 26 - 27/11, Tập đoàn VNPT đã chính chức phát sóng thử nghiệm thương mại VinaPhone 5G tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, đánh dấu một giai đoạn phát triển mới của ngành Viễn thông Việt Nam.

Những khách hàng đầu tiên đã được trải nghiệm VinaPhone 5G với tốc độ truy cập internet di động lên đến hơn 1 Gbps, gấp hơn 10 lần tốc độ 4G hiện nay.

Thông tin từ nhà mạng VinaPhone cho biết, các showroom trải nghiệm, trình diễn về công nghệ và ứng dụng của mạng 5G sẽ mở cửa đón khách tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Khách hàng sẽ được trải nghiệm thực tế các công nghệ, ứng dụng hiện đại nhất của mạng VinaPhone 5G như AR/VR, điều khiển robot, wifi 5G tốc độ cao, kết nối internet trong nhà thông qua 5G…và trải nghiệm tốc độ VinaPhone 5G trên nhiều loại máy điện thoại 5G thế hệ mới.

Với người dùng có sẵn thiết bị hỗ trợ 5G, nhà mạng này sẽ công bố nhiều ưu đãi hấp dẫn để khách hàng có thể trải nghiệm và sử dụng 5G trong các khu vực đã được VinaPhone phủ sóng 5G.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MobiFone, VinaPhone, Viettel kinh doanh thử nghiệm mạng 5G
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO