MoMo đồng hành cùng TP. Hà Nội kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

T.Mai| 21/07/2022 17:01
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Đây là năm thứ hai liên tiếp MoMo đồng hành cùng TP. Hà Nội trong sự kiện này nhằm thúc đẩy thói quen tiêu dùng và khuyến khích sử dụng các phương thức thanh toán không tiền mặt của người dân.

Lễ kích hoạt sự kiện Không dùng tiền mặt 2022 tại Hà Nội

Sáng nay (21/7), lễ kích hoạt sự kiện Không dùng tiền mặt 2022 đã chính thức diễn ra tại Hà Nội với sự tham gia của hàng loạt doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực ngân hàng, trung gian thanh toán, thương mại điện tử, bán lẻ, giao nhận… và người tiêu dùng.

Đây là hoạt động thường niên thuộc chương trình khuyến mại tập trung do UBND TP. Hà Nội chỉ đạo, Sở Công Thương TP. Hà Nội chủ trì tổ chức cùng các sở ban ngành khác như Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Sở Thông tin và Truyền thông, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP. Hà Nội phối hợp thực hiện.

Tại sự kiện năm nay, bên cạnh hoạt động trưng bày tại gian hàng, đại diện MoMo đã có tham luận tại tọa đàm mở về chính sách, giải pháp thúc đẩy thanh toán không tiền mặt. Phần tham luận đã mang đến góc nhìn, chia sẻ về các giải pháp của MoMo trong việc dùng công nghệ hỗ trợ SMEs chuyển đổi số và giúp hàng chục triệu người dân tiếp cận dịch vụ tài chính, từ đó thúc đẩy nền kinh tế không tiền mặt tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ.

Khách được tư vấn, giải đáp về các giải pháp tài chính (tín dụng và đầu tư vi mô) có trên nền tảng MoMo

Ngay tại gian hàng MoMo, khách tham quan sẽ được tư vấn, giải đáp về các giải pháp tài chính (tín dụng và đầu tư vi mô) có trên nền tảng MoMo hiện nay. Khách tham quan còn có cơ hội nhận được nhiều phần quà hấp dẫn và giá trị khi đến trải nghiệm gian hàng và tham gia minigame của MoMo tại sự kiện.

Phát biểu khai mạc sự kiện, bà Trần Thị Phương Lan, quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết: “Sự kiện Tiêu dùng Không tiền mặt đã tổ chức thành công trong hai năm qua với sự hưởng ứng của các bên, các hoạt động khuyến mại thúc đẩy thanh toán không tiền mặt thu hút hàng triệu lượt khách mua sắm. Dựa trên thành công đó, sự kiện năm 2022 này sẽ tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới hướng tới tiêu dùng thông minh, kết nối nhanh hơn giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, thúc đẩy mua sắm có kế hoạch, có chủ đích và tiêu dùng bền vững, hợp lý.

Ngoài hoạt động mua sắm trực tuyến, tại các trung tâm thương mại lớn, chương trình năm nay sẽ tập trung tuyên truyền nhắm tới đối tượng là các người dân mua sắm ở các chợ truyền thống, bà con kinh doanh, cửa hàng tạp hóa trên các tuyến phố, các đối tượng khác như giới trẻ công nhân lao động để thanh toán không tiền mặt trở thành hoạt động hằng ngày của người dân và cả doanh nghiệp”.

Bà Lại Việt Anh, Phó Cục Trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế Số (Bộ Công Thương) nhấn mạnh: “Hai năm qua dù đối mặt với nhiều thách thức từ đại dịch, lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT) đứng trước cơ hội lớn với mức tăng 18% năm 2021 và kỳ vọng tăng mạnh hơn trong năm nay. Với nhiều doanh nghiệp, TMĐT và chuyển đổi số đã mở hướng đi mới cho doanh nghiệp vượt qua khó khăn. Trong giai đoạn đại dịch, các hình thức thanh toán không tiền mặt cũng chiếm thế thượng phong, tạo dư địa phát triển cho TMĐT. Kỳ vọng đến năm 2025, tỷ lệ thanh toán không tiền mặt trong TMĐT sẽ chiếm 50%, trong đó 85% thông qua các trung gian thanh toán”.

Cũng tại sự kiện, bà Hoàng Huyền Trâm, Phó Giám đốc NHNN Chi nhánh Hà Nội thông tin: “Trong 6 tháng đầu năm, thanh toán điện tử liên ngân hàng đạt trên 77,7 triệu giao dịch tăng hơn 4% số lượng và 32% về giá trị, tổng giá trị giao dịch qua hệ thống bù trừ điện tử và chuyển mạch tài chính đạt trên 2 tỷ giao dịch với giá trị 22 triệu tỷ đồng tăng 94% về số lượng và 114% về giá trị so với năm 2021.

Riêng 5 tháng đầu năm 2022, đã có 79 tổ chức tín dụng triển khai thanh toán qua Internet, 44 tổ chức tín dụng triển khi qua mobile banking hơn 100.000 điểm chấp nhận thanh toán qua QR Code. Trong đó, các giao dịch thanh toán không tiền mặt qua điện thoại di động và QR code tăng rất mạnh về số lượng và giá trị, mức tăng 30-113%. Đến nay, tổng ví điện tử kích hoạt là 39 triệu ví, tăng gần 31% so với cùng kỳ, tổng số lượng giao dịch qua ví điện tử được xử lý thành công xấp xỉ 853 triệu món, đạt giá trị 2.271 tỷ đồng, tăng lần lượt 46% và 106% so với cùng kỳ. Gần 70% người trưởng thành có tài khoản ngân hàng. Hành vi và kỳ vọng người tiêu dùng thay đổi sau dịch và thanh toán không tiền mặt trở thành xu hướng tất yếu tạo thuận lợi cho việc chuyển đổi số và thúc đẩy thanh toán không tiền mặt.

Trong bối cảnh dịch bệnh ảnh hưởng thu nhập của phần lớn người dân, việc chi tiêu thế nào để tối ưu, đầu tư tích lũy sinh lời trở thành mối quan tâm của nhiều người. Theo đó, các giải pháp tài chính MoMo mang tới đã góp phần tháo gỡ những mối lo trên, kích thích và tạo động lực cho người dân tiêu dùng chi tiêu, mua sắm.

Thông qua nền tảng công nghệ Mini App, MoMo nỗ lực hỗ trợ đối tác, doanh nghiệp mong muốn tái thiết và mở rộng quy mô kinh doanh. Với nền tảng công nghệ này, chủ doanh nghiệp, tiểu thương Hà Nội có thể nhanh chóng chuyển đổi số và tích hợp vào hệ sinh thái siêu ứng dụng với hơn 31 triệu người dùng của MoMo.

Đại diện MoMo trình bày tham luận tại tọa đàm mở về chính sách, giải pháp thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

Ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập Ví MoMo chia sẻ: “Cùng với Hà Nội, trong thời gian qua, chúng tôi đã tổ chức các hoạt động tại TP. Hồ Chí Minh, TP. Đà Nẵng, Bà Rịa - Vũng Tàu nhằm thúc đẩy thói quen tiêu dùng không tiền mặt và hướng tới sự xuất hiện của những đô thị không tiền mặt đầu tiên tại Việt Nam. Bên cạnh tăng cường thanh toán không dùng tiền mặt với các dịch vụ hành chính công, bệnh viện, trường học, xăng dầu, phí cầu đường…, sắp tới, MoMo sẽ đẩy mạnh các giải pháp chuyển đổi số cho cộng đồng doanh nghiệp, tiểu thương tại Hà Nội bằng nền tảng công nghệ tự chủ của MoMo”.

“Xuyên suốt với sứ mệnh mang lại cơ hội tiếp cận dịch vụ tài chính bình đẳng cho mọi người dân, một trong trọng tâm trong chiến lược năm nay của MoMo sẽ hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, hộ kinh doanh chuyển đổi số, go-online chỉ trong vài phút. Nền tảng Mini App và Thổ Địa MoMo là hai trong số những giải pháp mà chúng tôi xây dựng nhằm hiện thực hóa chiến lược này”, ông Diệp cho biết thêm.

Với chủ đề “Chạm tới tương lai”, Sở Công Thương Hà Nội kỳ vọng sự kiện Ngày Không dùng tiền mặt 2022 sẽ góp phần tuyên truyền về lợi ích của thanh toán không dùng mặt, đẩy mạnh phát triển thương mại điện và thúc đẩy chuyển đổi số trong doanh nghiệp.

Theo đại diện Ban tổ chức với những kết quả đạt được, sự kiện Ngày Không dùng tiền mặt các năm qua đã trở thành đòn bẩy kích cầu tiêu dùng, từng bước thay đổi thói quen, hành vi mua sắm của người tiêu dùng theo hướng văn minh, hiện đại. Đồng thời, đẩy nhanh tiến trình không sử dụng tiền mặt trong nền kinh tế để hướng đến một xã hội không dùng tiền mặt, góp phần bình ổn giá cả, chống thất thu thuế, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của TP. Hà Nội.

Hưởng ứng sự kiện Ngày Không dùng tiền mặt 2022, MoMo mang đến loạt ưu đãi đến 700.000 đồng. Cụ thể:

Khi thanh toán dịch vụ mua sắm tại Big C, Circle K, Pharmacity, Kids Plaza,… và ăn uống tại các cửa hàng chuỗi Highlands Coffee, Phúc Long, KFC, hệ thống Golden Gate,... bằng MoMo sẽ được hoàn tiền đến 200.000 đồng khi tham gia Vòng quay May mắn ngay trên ứng dụng MoMo. Tương ứng với giá trị mỗi hóa đơn người dùng sẽ nhận lượt quay để nhận hoàn tiền. Mỗi người nhận tối đa 6 lượt quay trong suốt chương trình. Chương trình diễn ra từ ngày 26/7 - 22/8/2022 cho hầu hết các cửa hàng tại Hà Nội.

Đặc biệt, khi nhập mã EPASS1 trước bước liên kết tài khoản ngân hàng, người dùng sẽ nhận ngay combo thẻ quả 500.000 đồng sử dụng cho đa dạng các dịch vụ: thanh toán dịch vụ phí không dừng ePass, nạp/mua mã thẻ điện thoại, Data 3G/4G, thanh toán dịch vụ Apple/Google, đi siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cà phê, trà sữa, đặt thức ăn trực tuyến, thương mại điện tử Tiki/Lazada, thanh toán bảo hiểm,...  Chương trình kéo dài từ nay đến hết ngày 31/12/2022, áp dụng cho người dùng lần đầu mở Ví MoMo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MoMo đồng hành cùng TP. Hà Nội kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO