Tin hội viên

MoMo - Fintech Việt duy nhất được Giải thưởng quốc tế ASOCIO Tech Excellence 2023 vinh danh tại hạng mục ESG

S.A 20/11/2023 - 10:45

MoMo là Fintech Việt Nam duy nhất nhận giải thưởng ASOCIO ESG trong Lễ Trao giải ASOCIO Tech Excellence. Giải thưởng ghi nhận những thành tựu ấn tượng của MoMo trong việc thúc đẩy các hoạt động bảo vệ môi trường, các giải pháp mang lại tác động tích cực cho xã hội và chiến lược quản trị đảm bảo các giá trị bền vững cho nền kinh tế.

ong-nguyen-ba-diep-giua-dong-sang-lap-momo-nhan-giai-thuong-asocio-esg-tai-le-trao-giai-asocio-tech-excellence-dien-ra-tai-seoul-han-quoc-ngay-14_11_2023.-anh_-momo.jpg
Ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập MoMo nhận giải từ Ban Tổ chức

Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh Công nghệ số ASOCIO (ASOCIO Digital Summit 2023) dưới sự chủ trì của Bộ Khoa học và Công nghệ Thông tin Hàn Quốc (MSIT) và Tổ chức Điện toán châu Á - châu Đại Dương (ASOCIO).

Hội nghị thượng đỉnh Công nghệ số ASOCIO, được tổ chức bởi Liên đoàn Công nghiệp CNTT Hàn Quốc (FKII) và Cơ quan xúc tiến CNTT Hàn Quốc (NIPA), diễn ra trong 3 ngày (13 – 15/11/2023) tại Seoul, Hàn Quốc. Đây là sự kiện có tầm ảnh hưởng quan trọng đến sự phát triển ngành CNTT toàn cầu, thu hút sự tham dự của các đại biểu đến từ 24 quốc gia và nền kinh tế tại 2 châu lục.

Năm nay giải thưởng ASOCIO đã được trao cho 52 đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp xuất sắc trong 8 hạng mục: Doanh nghiệp Công nghệ Xuất sắc, Chuyển đổi số, Chính phủ số, Công nghệ Giáo dục (EdTech), Công nghệ Y tế (HealthTech), An ninh Mạng (Cybersecurity), ESG, và Start-Up.

ESG, viết tắt của môi trường (Environmental), xã hội (Social) và quản trị (Governance), đại diện cho một bộ tiêu chuẩn đánh giá các yếu tố liên quan đến định hướng, hoạt động phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Nhận thức về những thách thức môi trường mà Việt Nam đang đối mặt, MoMo đã tích cực kêu gọi đóng góp và hỗ trợ cho các dự án môi trường tại Việt Nam, cụ thể trồng thêm 35.750 cây xanh và mở rộng diện tích rừng thêm 24,6 hecta (tính đến tháng 10/2023), nhằm giảm tải suy thoái môi trường và mất mát đa dạng sinh học.

sieu-ung-dung-momo-2-.jpg

Ngay từ khi mới thành lập, các nhà sáng lập MoMo tin rằng những điều nhỏ bé vĩ đại khi đặt đúng chỗ sẽ tạo nên những điều kì diệu. Trong quá trình phát triển, MoMo đã không ngừng truyền tải thông điệp này đến hàng chục triệu người dùng của mình và phát triển Heo Đất MoMo thành nền tảng thiện nguyện trực tuyến thu hút đông đảo nhà hảo tâm nhất Việt Nam. Hiện tại, nền tảng đang được đồng hành bởi hơn 70 đối tác là các tổ chức phi chính phủ (NGOs), phi lợi nhuận (NPOs) và các thương hiệu nổi tiếng.

Từ năm 2019 đến tháng 10/2023, Heo Đất MoMo đã tạo ra những giá trị thực với khoảng 250 tỷ đồng được quyên góp từ cá nhân và doanh nghiệp trong gần 1.000 dự án quyên góp trên Ví Nhân Ái, giúp đỡ hơn 325.000 trẻ em, người già, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập MoMo, chia sẻ: "Tôi rất xúc động và tự hào khi MoMo được vinh dự nhận giải thưởng ASOCIO ESG. Đây là một sự khích lệ quý giá đối với những nỗ lực mà tập thể MoMo đã làm trong quá trình thúc đẩy tầm quan trọng của ESG trong hoạt động kinh doanh. MoMo cam kết tiếp tục đóng góp cho sự bền vững của xã hội và môi trường, tạo ra những tác động tích cực và mang lại lợi ích cho cộng đồng Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung".

Trong quá trình theo đuổi phát triển bền vững, MoMo đã nhận thức rõ về tầm quan trọng của việc đầu tư vào con người và xây dựng một môi trường làm việc công bằng, vận hành minh bạch, tuân thủ các quy định của pháp luật. Với đội ngũ hơn 2.000 nhân viên, trong đó một nửa là kỹ sư công nghệ, MoMo đã tạo điều kiện thuận lợi để mọi nhân viên có thể sáng tạo và bồi dưỡng chuyên môn tập trung vào 3 lĩnh vực: phát triển sản phẩm, phân tích dữ liệu và nghiên cứu thị trường.

Một trong những ảnh hưởng tích cực lớn mà MoMo mang lại cho xã hội là khả năng tiếp cận các sản phẩm tài chính một cách công bằng, đặc biệt đối với những người dùng có thu nhập thấp hoặc không ổn định như công nhân, người lao động thấp và sinh viên. MoMo cung cấp nền tảng đầu tư - tích lũy và quản lý chi tiêu - tài chính với đa dạng dịch vụ, tiện ích như: Ví Trả Sau, Chứng Chỉ Quỹ, Tiết Kiệm Online,...với mong muốn ai cũng có thể tiếp cận các giải pháp tài chính một cách đơn giản, hiệu quả.

momo-la-nen-tang-tai-chinh-toan-dien-phuc-vu-moi-nhu-cau-hang.jpg

Hơn nữa, MoMo còn mang đến đa dạng giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp vừa và nhỏ, những hàng quán phổ thông. Các giải pháp như Mini App, Mã QR Đa Năng và các giải pháp tiếp thị - truyền thông như Trang doanh nghiệp (Business Page) và Kênh phân phối thẻ quà (Voucher Distribution) không chỉ giúp tăng cường năng lực cạnh tranh mà còn hỗ trợ quản lý khách hàng và dòng tiền một cách thuận lợi. Với MoMo, giải pháp tài chính không chỉ là một công cụ kinh doanh mà còn là cơ hội công bằng cho mọi người.

Đặt an toàn bảo mật của người dùng lên hàng đầu, MoMo đầu tư mạnh vào AI, ứng dụng Deep Learning và triển khai hệ thống phòng chống gian lận (fraud protection) nhằm xây dựng một môi trường kinh tế số tích cực, lành mạnh và bền vững theo luật an ninh mạng của quốc tế.

MoMo cũng luôn tích cực đồng hành với Chính phủ trong mọi hoạt động thúc đẩy chuyển đổi số và kinh tế số cho đất nước. Hiện nay, có khoảng 2.5 triệu người dùng thanh toán qua MoMo cho hơn 90% dịch vụ Hành chính công và 1 triệu người dùng cho các dịch vụ công. 4.260 trường học và 148 bệnh viện, phòng khám trên toàn quốc đã triển khai thanh toán qua MoMo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MoMo - Fintech Việt duy nhất được Giải thưởng quốc tế ASOCIO Tech Excellence 2023 vinh danh tại hạng mục ESG
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO