MSB cảnh báo nguy cơ mất tiền do sử dụng dịch vụ rút tiền mặt chui từ thẻ tín dụng

Minh Ngọc| 17/02/2022 14:57
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Thời gian gần đây, nắm bắt nhu cầu rút tiền mặt từ thẻ tín dụng của người dùng thẻ, một số đối tượng đã mạo danh nhân viên ngân hàng tiếp cận, đánh cắp thông tin bảo mật, chiếm đoạt tiền.

 

Theo đó, đối tượng gọi điện từ số cá nhân, hoặc nhắn tin giả danh nhân viên ngân hàng "mời" khách hàng rút tiền mặt, đáo hạn hàng tháng hoặc chuyển trả góp qua thẻ tín dụng với lãi suất thấp. Nếu khách hàng đồng ý, đối tượng sẽ yêu cầu gửi thông tin của thẻ tín dụng vật lý bao gồm số thẻ và mã CVV, hình ảnh CMND/CCCD, mã hợp đồng gửi đến số điện thoại nếu cần thực chất là mã OTP của giao dịch trừ tiền từ thẻ tín dụng và số tiền cần rút.

Trong một số trường hợp, để tạo niềm tin, các đối tượng này chuyển khoản cho chủ thẻ một số tiền nhất định. Số tiền này thường ít hơn nhiều so với số tiền đã ghi nợ trên thẻ trước đó; hoặc kẻ gian sử dụng thẻ để thực hiện các giao dịch trái phép, chiếm đoạt tiền trong thẻ.

Dịch vụ mua hàng khống, rút tiền mặt, đáo hạn thẻ tín dụng “chui” đều là các giao dịch không hợp pháp, bị ngân hàng nhà nước cấm. Nếu thực hiện, chủ thẻ có nguy cơ mất tiền.

Do đó, Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) đã đưa ra những lời cảnh báo và một số lưu ý cho khách hàng:  (1) Chỉ chuyển đổi trả góp thẻ tín dụng MSB qua Hotline 24/7 số (024)39445566. Nếu nhận được các cuộc gọi tư vấn từ số di động cá nhân, nên xác thực lại thông tin với ngân hàng. (2) Tuyệt đối không chụp ảnh có thông tin thẻ gửi cho người khác. (3) Không đọc mã OTP cho bất cứ ai, kể cả người tự xưng là nhân viên ngân hàng. (4) Thông báo ngay cho MSB để khóa thẻ và nếu nghi ngờ bị mất thông tin hoặc phát sinh giao dịch gian lận. (5) Chia sẻ thông tin này với người thân, bạn bè để cùng nâng cao cảnh giác.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
MSB cảnh báo nguy cơ mất tiền do sử dụng dịch vụ rút tiền mặt chui từ thẻ tín dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO