(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trong một số ngày gần đây, xuất hiện tình trạng lừa đảo mạo danh tin nhắn thương hiệu Vietcombank gửi thông báo dịch vụ VCB Digibank của khách hàng bị khóa và mời khách hàng bấm vào đường link giả mạo, từ đó chiếm đoạt thông tin dịch vụ và tiền trong tài khoản của khách hàng.
Một mẫu tin nhắn lừa đảo |
Một số đường link giả mạo đã được ghi nhận như sau:
Một số đường link giả mạo |
Ngay khi nhận được thông tin, Ngân hàng cho biết đã khẩn trương thông báo tới các cơ quan chức năng để ngăn chặn các đường link giả mạo. Đây là các thủ đoạn không mới nhưng có diễn biến phức tạp trong thời điểm giao dịch tăng cao trước kỳ nghỉ lễ. Vietcombank đưa ra khuyến cáo như sau:
(1) Vietcombank chỉ có duy nhất một địa chỉ website tại đường dẫn: https://vietcombank.com.vn/. Khách hàng lưu ý chỉ truy cập website chính thức của Vietcombank để đăng nhập các dịch vụ ngân hàng số.
(2) Vietcombank không gửi tin nhắn SMS thông báo dịch vụ VCB Digibank bị khóa và đường link yêu cầu xác thực tài khoản.
(3) Nếu nhận được các tin nhắn SMS có nội dung giống hoặc tương tự như trên, tuyệt đối không bấm vào đường link trong tin nhắn và thông báo ngay cho Vietcombank thông qua số hotline 1900545413 và Cơ quan Công An nơi gần nhất.
(4) Trường hợp đã bấm vào đường link và tiết lộ thông tin, Quý khách hãy chủ động thực hiện các biện pháp khóa dịch vụ VCB Digibank khẩn cấp bằng cách nhắn tin theo cú pháp VCB KHOA DIGIBANK gửi 6167 hoặc gọi điện đến tổng đài 1900545413 hoặc đến các điểm giao dịch gần nhất (trong giờ hành chính).
(5) Thực hiện đúng các nguyên tắc giao dịch an toàn được Vietcombank thường xuyên cập nhật tại chuyên mục “Khách hàng cá nhân/Giao dịch an toàn” trên website Vietcombank.