(thitruongtaichinhtiente.vn) - MSB nhấn mạnh ngân hàng không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin đăng nhập, mật khẩu, OTP dưới bất kỳ hình thức nào.
|
Theo Ngân hàng TMCP Hàng Hải (MSB), gần đây tại một số ngân hàng ở Việt Nam đã ghi nhận các trường hợp tội phạm công nghệ cao gửi tin nhắn SMS mạo danh ngân hàng thông báo giao dịch bất thường kèm theo đường link giả để lừa khách hàng nhập thông tin tài khoản ngân hàng điện tử và mã OTP nhằm chiếm đoạt tiền trong tài khoản.
MSB nhấn mạnh ngân hàng không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin đăng nhập, mật khẩu, OTP dưới bất kỳ hình thức nào. Để đảm bảo tài khoản an toàn và bảo mật, khách hàng lưu ý ưu tiên sử dụng ứng dụng MSB mBank để giao dịch nhằm đảm bảo an toàn, bảo mật và nhận thông tin, thông điệp chính xác từ MSB, phòng tránh lừa đảo qua tin nhắn và giả mạo thương hiệu Ngân hàng.
Chỉ đăng nhập dịch vụ Ngân hàng điện tử (E-Banking) của MSB trên ứng dụng MSB mBank hoặc qua website https://ebank.msb.com.vn/. Tất cả các trang web khác có yêu cầu đăng nhập đều là giả mạo.
Không cung cấp thông tin cho bất kỳ ai (kể cả ngân hàng) gồm mật khẩu đăng nhập, mã xác thực OTP, mã PIN Soft Token, mã kích hoạt và các thông tin bảo mật khác.
MSB đề nghị khách hàng thông báo ngay cho MSB nếu nghi ngờ bị mất thông tin tài khoản hoặc phát sinh giao dịch gian lận. Đồng thời, chia sẻ thông tin này với người thân, bạn bè để cùng nâng cao cảnh giác.
Trong trường hợp nghi ngờ thông tin tài khoản bị đánh cắp, khách hàng cần liên hệ ngay tới Hotline khách hàng cá nhân: 1900 6083 để yêu cầu khóa dịch vụ, đổi mật khẩu đăng nhập trên ứng dụng MSB mBank bằng chức năng “Đổi mật khẩu” tại mục “Cài đặt”. Khách hàng cần tạm khóa thẻ trên ứng dụng MSB mBank bằng cách chọn “Khóa thẻ” tại mục “Dịch vụ thẻ” hoặc đăng nhập tài khoản trên website: https://ebank.msb.com.vn/ chọn “Mở khóa/Khóa/Kích hoạt thẻ” tại mục “Cài đặt”.