Nền kinh tế Việt Nam phát triển nhanh, năng động

Bùi Trang (thực hiện)| 26/01/2023 09:30
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Chia sẻ với Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ, ông Paul Tonkes, Phó Giám đốc Bất động sản công nghiệp, Indochina Kajima nhấn mạnh lý do lựa chọn Việt Nam làm điểm đến đầu tư vì nhận thấy nền kinh tế Việt Nam phát triển nhanh, năng động, thu hút nhiều doanh nghiệp phát triển bất động sản tham gia vào thị trường.

Ông Paul Tonkes, Phó Giám đốc Bất động sản công nghiệp Indochina Kajima

Phóng viên: Thưa ông, xin ông chia sẻ những lý do Indochina Kajima lựa chọn Việt Nam để phát triển dòng sản phẩm bất động sản mới?

Ông Paul Tonkes: Công ty TNHH Indochina Kajima Development là liên doanh giữa Indochina Capital và Tập đoàn Kajima. Năm nay, chúng tôi đã ra mắt thương hiệu bất động sản khu công nghiệp Core5 với định hướng cung cấp nhà xưởng, nhà kho xây sẵn hoặc xây theo yêu cầu. Sở dĩ chúng tôi lựa chọn Việt Nam vì nhận thấy Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới và được củng cố hơn nữa bởi các yếu tố như dân số đông, trẻ, ngày một phát triển và nền kinh tế trong nước phát triển tương đối bền vững. Chìa khóa cho sự phát triển kinh tế của Việt Nam chính là lĩnh vực sản xuất có tỷ trọng chiếm hơn 1/3 tổng GDP của Việt Nam.

Triển vọng trong lĩnh vực sản xuất sẽ tiếp tục hấp dẫn nhờ sự chuyển dịch chuỗi cung ứng từ Trung Quốc, thể hiện qua việc một số nhà sản xuất nổi tiếng dịch chuyển đến Việt Nam. Gần đây, Apple đã quyết định chuyển dây chuyền sản xuất máy tính bảng iPad sang Việt Nam. Chúng tôi cho rằng, xu hướng này sẽ tiếp tục diễn ra với những gã khổng lồ công nghệ khác. Ngành công nghiệp sản xuất kết hợp với lĩnh vực thương mại điện tử đang tăng trưởng nhanh chóng tạo điều kiện thị trường thuận lợi cho thương hiệu Core5 mở rộng phát triển tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, trong vài năm trở lại đây, Việt Nam được đánh giá là điểm đến đầu tư hấp dẫn trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp nên đã thu hút nhiều doanh nghiệp phát triển bất động sản tham gia vào thị trường tiềm năng này.

Phóng viên: Khi định vị thương hiệu Core5, Indochina Kajima hướng tới mục tiêu nào và sẽ đem đến cho thị trường Việt Nam điều gì?

Bối cảnh dự án Core5 Hải Phòng

Ông Paul Tonkes: Chúng tôi lựa chọn xây dựng nhà xưởng, nhà kho xây sẵn hoặc xây theo yêu cầu để phục vụ những khách hàng là doanh nghiệp sản xuất, logistics trong nước và quốc tế muốn nhanh chóng đi vào vận hành mà không cần tốn thời gian xây dựng nhà xưởng. Bên cạnh đó, nhà xưởng, nhà kho xây sẵn cũng sẽ giúp tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu (CAPEX) thay vì thế có thể thêm chi phí này vào bảng cân đối kế toán để khách hàng có thể nhanh chóng chạy các đơn hàng sản xuất và thử nghiệm thị trường.

Core5 Việt Nam thừa hưởng kinh nghiệm 30 năm của Tập đoàn Kajima trong việc phát triển hơn 25 triệu m2 bất động sản công nghiệp ở Mỹ và đầu tư vào gần 40 dự án bất động sản công nghiệp ở châu Âu. Cùng với đó là kinh nghiệm  phát triển bất động sản tại Việt Nam trong 3 thập kỷ vừa qua của Indochina Capital. Dựa trên thế mạnh này, Core5 Việt Nam sẽ cung cấp cho các đối tác các gói dịch vụ và giải pháp kinh doanh tốt nhất, nhằm hỗ trợ đối tác phát huy tiềm năng và đạt được các mục tiêu kinh doanh của mình. Với cam kết phát triển bền vững, dự án của chúng tôi được thiết kế để tối ưu hóa hiệu quả sử dụng năng lượng và nguồn nước, bao gồm cả việc sử dụng các tấm pin năng lượng mặt trời. Mỗi nhà xưởng, nhà kho sẽ được trang bị khu vực nhà xưởng sản xuất, khu vực bốc dỡ hàng, khu văn phòng và bãi đậu xe. Các khu vực chung bao gồm đường lưu thông nội bộ, khu vực cây xanh và khu dịch vụ nhằm đảm bảo khách thuê có thể tối ưu hoá năng suất.

Phóng viên: Thưa ông, hiện nay các dự án mang thương hiệu Core5 Việt Nam đã triển khai đến đâu?

Ông Paul Tonkes: Core5 Việt Nam có kế hoạch phát triển danh mục bất động sản công nghiệp chất lượng cao tại các địa bàn sản xuất và logistics trọng điểm hiện có và đang hình thành trên khắp Việt Nam. Danh mục đầu tư hiện tại của Core5 Việt Nam có tổng diện tích đất khoảng 90 ha, bao gồm 7 dự án ở miền Bắc và 1 dự án ở miền Nam của Việt Nam. Khi hoàn thành xây dựng, các dự án này sẽ cung cấp cho thị trường diện tích cho thuê khoảng 700.000 m2 với tổng chi phí đầu tư phát triển gần 450 triệu USD.

Dự án đầu tiên của Core5 Việt Nam tọa lạc tại vị trí đắc địa trong khu công nghiệp Deep C Hải Phòng 2, sẽ cung cấp ra thị trường diện tích cho thuê gần 90.000 m2. Core5 Hải Phòng vừa chính thức khởi công vào ngày 19/8. Việc đóng cọc cho 2 khối nhà xưởng đầu tiên đã gần hoàn thiện, các hạng mục xây dựng cơ bản sẽ sớm bắt đầu để những nhà xưởng đầu tiên của dự án có thể được bàn giao cho khách hàng trong Quý II/2023. Các dự án tiếp theo của Core5 Việt Nam sẽ lần lượt được khởi công tại Hưng Yên và Quảng Ninh vào quý I/2023, cả hai dự án này sẽ cung cấp ra thị trường tổng 127.000 m2 nhà xưởng, nhà kho xây sẵn để cho thuê. Nhiều dự án khác cũng sẽ được khởi động vào cuối năm 2023.

Phóng viên: Xin cảm ơn ông!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nền kinh tế Việt Nam phát triển nhanh, năng động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO